Đội bóng Đà Nẵng dưới thời Lê Huỳnh Đức: Bao giờ cho đến ngày xưa?

31/05/2020 06:00 GMT+7

Thất bại ở loạt đá luân lưu trước chủ nhà CLB TPHCM tại vòng 1/8 Cúp quốc gia cho thấy đội bóng Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức còn quá nhiều việc phải làm trong tương lai.

Xuất phát với 3 cầu thủ ngoại trong đội hình, 1 trung vệ và 2 cầu thủ trên hàng công. Với cách chơi thường thấy dưới thời huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức là tấn công biên và tạt cánh cho cặp tiền đạo ngoại. Nhưng qua cách chơi này trong trận đấu của vòng 1/8 Cúp quốc gia gặp CLB TPHCM đã cho thấy Đà Nẵng còn quá nhiều việc phải giải quyết, đặc biệt là hàng công.

Hết men gan cao, Đức Chinh lại chấn thương khiến HLV Huỳnh Đức đầy ưu tư

Cao to, rất phù hợp với cách xây dựng chiến thuật lấy ngoại binh làm xương sống. Đà Nẵng một thời khiến bất cứ hàng phòng ngự nào tại giải đấu V-League đều phải ngán ngại khi họ có trong tay những vũ khí thượng thặng như Almeda , Amaobi và đặc biệt mọi điểm đến đều là chàng cầu thủ người Argentina Merlo

Merlo từng khiến các hậu vệ "đau khổ" mỗi khi đối đầu với anh

Ảnh: Đông Nghi

Bởi cầu thủ này phối hợp tốt, khả năng di chuyển nhận bóng, độc lập tác chiến cùng khả năng không chiến không ai “bì”. Cũng có thể khi ấy đối tác của cựu vua phá lưới lại là những cái tên đầy chất lượng. Lối chơi tấn công biên được hiện thực hoá một cách nhuần nhuyễn với Quang Cường, Thanh Phúc bên cánh phải, Quốc Anh bên cánh trái hay Vũ Phong hoặc Minh Phương .
Mỗi lần lên bóng của Quang Cường và Thanh Phúc đều khiến đối phương không biết đâu mà bắt bài, mỗi khi có bóng là sức tấn công của Đà Nẵng như vũ bão từ những pha ngoặc bóng sở trường bên trái của Quốc Anh và những pha ra chân “sấm sét” hay đánh đầu ở mọi góc độ của Merlo.
Trong khi đội hình hiện tại của Đà Nẵng ngoài Đức Chinh hay đội trưởng Minh Tâm cùng “sóc nhỏ” Thanh Hải bên hành lang thì không có cái tên nào quá ấn tượng. Cách chơi sử dụng những đường bóng dài cho cặp tiền đạo ngoại thiếu những đường chuyền đặt họ vào lợi thế, tấn công biên thì thiếu những quả tạt chính xác .

Akinade được đẩy ra biên nhằm tận dụng tốc độ của mình

Ảnh: Minh Tân

Đưa 1 cầu thủ ngoại Akinade ra biên tận dụng tốc độ để chiếm khoảng trống sau lưng hậu vệ biên đối phương lại không ổn do kĩ năng qua người hay tạt bóng của cầu thủ này không quá sắc sảo. Đà Nẵng thất bại sau lượt đá luân lưu đầy may rủi nhưng cách họ triển khai lối chơi, xây dựng cách chơi khiến nhiều người cảm thấy dễ bắt bài cũng như thiếu tính sáng tạo.

Bùi Tiến Dũng bắt 11m cực đỉnh, TP.HCM thắng Đà Nẵng và góc quay không có trên TV

Xem Đà Nẵng đá cảm thấy có gì đó mất đi sự sáng tạo, lối đá không còn mạnh mẽ, quyết liệt như trước, nhất là với hàng công "cùn" như vậy trong khi ông Đức vốn là tiền đạo giỏi khiến nhiều người phải chặc lưỡi " Bao giờ đội bóng sông Hàn mới trở lại ngày xưa?". Hy vọng ông Lê Huỳnh Đức sẽ tìm ra giải pháp biết cách giúp các học trò của mình vận hành trơn tru hơn đừng để tiếp tục gây thất vọng ở V-League là con người vẫn kém cõi đến mức “Không bột sẽ khó gột nên hồ!”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.