Đội Hà Nội 'thua' còn bầu Hiển vẫn thắng!

10/11/2020 07:17 GMT+7

Hà Nội FC có thể thua Viettel trong cuộc đua vô địch V-League 2020. Nhưng ở một góc độ nào đó, đây vẫn là mùa giải thành công đối với bầu Hiển.

Hà Nội FC không phải quá buồn, nhất là khi nhìn lại một chặng đường đầy chông gai với quá nhiều những biến cố về lực lượng ở mùa giải này. Đoạt Siêu cúp quốc gia, vô địch Cúp quốc gia, á quân V-League, Hà Nội FC vẫn khẳng định mình là đội bóng xuất sắc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
“Quan trọng nhất là chúng ta phải cống hiến để vô địch trong lòng người hâm mộ. Các bạn đã vô địch trong lòng người hâm mộ. Đấy mới là chức vô địch quý giá nhất của cầu thủ, của Ban huấn luyện. Các bạn đã cống hiến hết mình, đến những phút cuối cùng của mùa giải. Rất trân trọng các bạn”, bầu Hiển động viên các cầu thủ Hà Nội FC sau khi họ không thể hoàn tất cú ăn ba của mùa giải năm nay.

CLB Hà Nội có lối chơi hấp dẫn

ẢNH: MINH TÚ

Rõ ràng, Hà Nội FC đã chơi bằng hết sức có thể. Khủng hoảng lực lượng trầm trọng ở hàng thủ nhưng V-League 2020, Hà Nội FC chỉ để lọt lưới 16 bàn, bằng đúng số bàn thua của tân vương Viettel cũng ở mùa giải này. Ở giai đoạn 1, trong thời kỳ khó khăn nhất, Hà Nội FC thắng 5 trận, hòa 5 trận và thua 3 trận. Sang đến giai đoạn 2, một lần nữa lại có chỉ số ngang bằng với Viettel: 6 trận thắng, 1 trận hòa.
Sau nhiều năm miệt mài gây dựng với sự đầu tư rất lớn về mặt tiền của, công sức của bầu Hiển, Hà Nội FC thành một đội bóng có bản sắc riêng biệt, rất hấp dẫn và lôi cuốn. Hà Nội FC sở hữu nhiều ngôi sao rực rỡ của bóng đá nội với những Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương…Mỗi người có cách tỏa sáng của riêng mình để đi đến mẫu số chung là kết nên một Hà Nội FC hào hoa, tinh tế, mạnh mẽ.

HLV Trương Việt Hoàng giành chức vô địch V-League trên cương vị HLV

ẢNH: QUỲNH MAI

HLV Nguyễn Đức Thắng thăng hoa cùng Bình Định

ẢNH: KHẢ HÒA

Bầu Hiển vẫn thắng ở một góc độ khác ngay cả khi Hà Nội FC bảo vệ được ngôi vô địch. Đó là thành công của những HLV từng có thời gian trưởng thành trong môi trường lò đào tạo của đội bóng thủ đô. HLV Trương Việt Hoàng trước khi bước vào đấu trường V-League dẫn dắt Hải Phòng rồi giờ là Viettel, từng làm thầy của đội trẻ Hà Nội trong gần nửa thập kỷ. Chính HLV Việt Hoàng đã từng ươm mầm nên một thế hệ cho bóng đá Hà Nội mà điển hình là đương kim Quả bóng vàng Việt Nam Đỗ Hùng Dũng.
HLV Nguyễn Đức Thắng trước khi thành danh tại bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng từng là thầy ở lò Hà Nội và có công mở lối cho thế hệ Đức Huy, Quang Hải, Xuân Nam, Văn Đại, Đình Trọng…HLV Đức Thắng -  “lính” cũ của bầu Hiển vừa có công lớn đưa Bình Định thăng hạng V-League sau 12 năm. Chưa hết, một HLV khác cũng từ “lò” Hà Nội là cựu thủ môn Dương Hồng Sơn cũng đang nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đưa Phú Thọ từ giải hạng nhì lên chơi tại hạng nhất.
Xét một cách toàn diện, Hà Nội FC không thắng trọn vẹn ở mùa giải năm nay, nhưng bầu Hiển vẫn “thắng” lớn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.