Đội tuyển Việt Nam đấu vòng loại World Cup vào đầu năm 2022?

22/08/2020 11:45 GMT+7

Không loại trừ khả năng nói trên nếu như vì một lý do bất khả kháng nào đó mà đội tuyển Việt Nam không thể thi đấu vòng loại World Cup 2022 trong năm 2021.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã thông báo dời các trận còn lại của tuyển Việt Nam (gặp Malaysia, Indonesia, UAE) tại vòng loại World Cup 2022 sang năm 2021.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, FIFA vẫn chưa ấn định thời điểm cụ thể vì còn đợi tình hình kiểm soát Covid-19 trên toàn thế giới. Nhưng có thể thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thi đấu trong các khung thi đấu mà FIFA đã dự kiến, trong đó có hai khung rơi vào năm 2021 là từ 22 - 30.3.2021 hoặc 31.5 - 15.6.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022

ẢNH: ĐỘC LẬP

Ngoài ra, theo thông báo mới nhất, FIFA cũng đã bổ sung thêm một khung FIFA Day nữa từ 24.1 - 1.2.2022. Trao đổi với Báo Thanh Niên, một quan chức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay: “Nếu Covid-19 được khống chế hoàn toàn trong tương lai gần thì khả năng đội tuyển Việt Nam được thi đấu ngay trong năm 2021 nhưng cũng không loại trừ khả năng phải dời sang đầu năm 2022 nếu có lý do bất khả kháng nào đó.
Nhưng chúng tôi vẫn hy vọng, đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu đúng vào một trong những khung mà FIFA đã định năm 2021. VFF và ông Park cùng các cộng sự phải chuẩn bị nhiều phương án khác nhau để không bị động”.
Tại cuộc gặp gỡ báo chí cách đây ít ngày, ông Park quả quyết: “Vòng loại World Cup 2022 sẽ là ưu tiên đặc biệt của tôi. Đội tuyển Việt Nam chưa từng lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup nên tôi khát khao muốn làm nên lịch sử là đưa đội tuyển vào được vòng loại thứ 3, đồng nghĩa với việc có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G nhưng nếu không nỗ lực, chúng ta sẽ mất vị trí này. Malaysia đã nhập tịch thành công thêm 2 cầu thủ, UAE nhập tịch 3 cầu thủ, trong đó có một cầu thủ Argentina, hai cầu thủ gốc Brazil mà một người vừa bị dương tính với Covid-19. Mục tiêu tối đa của tôi là phải có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022”.

Vòng loại World Cup 2022 dời sang năm 2021, Duy Mạnh (2) có thể sẽ kịp quay trở lại sau chấn thương

ẢNH: ĐỘC LẬP

Ông Park phân tích sâu về chuyên môn: “Xưa nay đội tuyển Việt Nam vẫn đá với sơ đồ 3 trung vệ (3-4-3, 3-5-2), nhưng sau 3 năm đã bị đối phương bắt bài khá nhiều. Cần phải có những phương án mới và sau khi cân nhắc, chúng tôi vẫn quyết định sẽ đá 3 trung vệ nhưng sự thay đổi sẽ đến ở hình thái tấn công với việc biết cách tận dụng số lượng tiền vệ đang khá dồi dào như hiện nay. Việc thay đổi này không đơn giản vì cần có thời gian. Nhiều vấn đề khác cũng cần phải được cải thiện, ví dụ như thể lực.
Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam cũng sẽ tính toán để tăng tỷ lệ sở hữu bóng của đội tuyển lên thêm 5 - 10%. Khối đội hình vốn đã cân bằng giữa các tuyến nhưng tôi muốn đẩy lên 5 - 10 m nữa để hàng tấn công gây sức ép sát vòng cấm địa. Mọi người đều biết cầu thủ cần chạy được tối thiểu hơn 10 km mỗi trận, nhưng giờ chỉ có 1, 2 cầu thủ của đội tuyển làm được, còn đa số ở mức 9 km. Đó là điều cần cải thiện.
Khả năng bứt tốc, chạy liên tục cũng là điều quan trọng vì nó ảnh hưởng đến khả năng chạy chỗ, di chuyển không bóng nữa. Ví dụ các cầu thủ nước ngoài có thể chạy với tốc độ cao trong 500 m nhưng chúng ta chỉ chạy được 300 m thôi. Đội tuyển sẽ có những thay đổi hợp lý, sự thay đổi này không quá nhiều nhưng có khả năng gây hỗn loạn cho đối thủ. Trong thời gian tới nếu thời gian cho phép chúng tôi sẽ thực hiện sự thay đổi này cho đội tuyển Việt Nam”, ông Park nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.