Dồn đối thủ vào thế bí, HLV Viettel vẫn tin Hà Nội FC sẽ thoát hiểm

07/04/2021 22:55 GMT+7

Lần đầu tiên sau rất nhiều năm, Viettel mới có thể đánh bại Hà Nội FC nhưng HLV Trương Việt Hoàng vẫn dành cho đối thủ những lời trọng thị.

Đội hình thiếu vắng quá nhiều trụ cột của Hà Nội FC nhanh chóng phải chịu lép vế trước đối thủ cùng thành phố Viettel FC tại vòng 8 V-League 2021. Chỉ sau 7 phút, hàng thủ của Hà Nội FC không quán xuyến tốt phần sân nhà, để Trọng Hoàng tung cú sút búa bổ, mở tỷ số 1-0.

Highlights Hà Nội 0-1 Viettel: Trọng Hoàng khiến Quang Hải lu mờ

Nhận bàn thua sớm nhưng các mảnh ghép của Hà Nội FC không thể tạo nên một cỗ máy nhuần nhuyễn và hoàn hảo. Một vài tình huống nguy hiểm không được các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc tận dụng thành công. Quang Hải được vào sân ngay từ đầu dù thể lực chưa đạt 100% sau chấn thương và một vài khoảnh khắc lóe sáng của anh chưa đủ giúp Hà Nội FC lật ngược được thế cờ.

Trọng Hoàng - chiến binh bền bỉ

ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

Đã từng thua đau Hà Nội FC ở nhiều trận đấu tại V-League rồi cả Cúp quốc gia nên HLV Trương Việt Hoàng của CLB Viettel coi đây là chiến thắng 5 sao dù cầu thủ của ông chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng.
Nhưng cựu tuyển thủ Việt Nam vẫn khiêm tốn cho rằng, chiến thắng của đội bóng áo lính có một phần nhờ may mắn khi Hà Nội FC đang trong thời kỳ khủng hoảng lực lượng do chấn thương, dính án phạt.
“Đây là thắng đầu tiên của chúng tôi trước Hà Nội. Chúng tôi đã gặp họ rất nhiều, rút được kinh nghiệm từ những trận đấu có kết quả không tốt. Tôi cũng dặn dò học trò không để xảy ra sai sót. Mọi người biết rằng, ở thời điểm Hà Nội FC đang thiếu rất nhiều người do chấn thương, dính phạt nguội. Tuy nhiên, họ vẫn chơi rất tốt ở trận này. Trong 10 phút cuối, Hà Nội FC chơi bóng bổng rất nhiều, tiền vệ của chúng tôi chưa có sự áp sát cần thiết. Ở trận này, Hà Nội FC thiếu may mắn hơn chúng tôi.

Trận vòng 9, Caique sẽ nghỉ đấu vì bị thẻ đỏ

ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

Nếu Viettel bị bỏ lỡ bàn thắng từ cơ hội của Văn Hào, Minh Tuấn khi họ không thể dứt điểm được thì may mắn là chúng tôi đã có Trọng Hoàng lên tiếng. Còn Hà Nội FC, nếu tình huống đá phạt của của Quang Hải thành bàn thì cũng chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Trong bóng đá nhiều khi cần có chút may mắn. Tôi nghĩ, đây là trận thắng quan trọng bởi sẽ giúp các cầu thủ Viettel sẽ tự tin hơn ở những lần gặp Hà Nội FC sau này”, HLV Trương Việt Hoàng nói.
Thất bại trước Viettel, Hà Nội FC tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 8 trận đấu. Cơ hội lọt vào top 6 của đội chủ sân Hàng Đẫy càng hẹp lại khi chỉ còn 5 vòng đấu là kết thúc giai đoạn 1.
Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng, hiện tại, Hà Nội FC chỉ kém các đội trong nhóm dẫn đầu 2 trận thắng, trong khi giai đoạn 1 còn 5 trận đấu. “Vì thế Hà Nội FC chỉ cần giành lấy 1 trận thắng là có thể vực lại tinh thần và có thêm cơ hội lọt vào top 6”, HLV đội Viettel nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.