FIFA đặt vé cho HLV Minh Giang khi về nước, Đức Tùng sẽ sớm được phẫu thuật

26/09/2021 11:39 GMT+7

Sau hai chặng bay từ sáng 24.9, đội futsal đã về đến Việt Nam an toàn vào đêm qua (25.9). HLV Phạm Minh Giang và trợ lý Huỳnh Tấn Quốc vẫn ở lại Luthuania.

Đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Giang khép lại kỳ World Cup futsal 2021 với nhiều ấn tượng tốt đẹp, tạo cảm xúc mạnh cho khán giả mà theo đánh giá của trưởng đoàn Trần Anh Tú: “Trong bối cảnh mặt bằng futsal thế giới ngày càng đi lên thì việc đội futsal Việt Nam đạt được kết quả tương đối khả quan cũng chứng tỏ sự trưởng thành nhất định”.
Khi về Việt Nam, đội đã chia thành hai nhóm. Một nhóm xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) và cách ly 7 ngày tại khách sạn Top nằm gần trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Nhóm còn lại xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và cách ly tại khách sạn Milano.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú (trái) và cầu thủ Đức Tùng

ẢNH: VFF

Trước ngày về, đầu gối của Vũ Đức Tùng bị tràn dịch nhiều đến mức anh không thể cử động nổi. Các bác sĩ phải sử dụng một số biện pháp y tế để giúp anh di chuyển được. Tùng không may bị chấn thương trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng World Cup futsal 2021, sau pha va chạm khá mạnh với cầu thủ đội CH Czech.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đội futsal sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Tùng sớm được phẫu thuật.

Đội futsal Việt Nam có những cá nhân xuất sắc

ẢNH: VFF

HLV Phạm Minh Giang

ẢNH: VFF

HLV Nguyễn Tuấn Anh

ẢNH: VFF

Với HLV Phạm Minh Giang, vì không may nhiễm Covid-19 nên đã không thể về cùng đội trong ngày 24.9. Do đã được tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 nên tình hình sức khỏe của HLV Minh Giang vẫn ổn định.
Chia sẻ với Báo Thanh Niên vào ngày 25.9, HLV Minh Giang cho biết: “Tôi vẫn bình thường, ăn uống tốt. Chỉ có điều là hơi buồn vì đội đã về gần hết. Chỉ còn tôi và trợ lý Huỳnh Tấn Quốc ở lại”. HLV Minh Giang được cách ly y tế ngay tại khách sạn. Kể từ khi phát hiện nhiễm bệnh, sau 7 ngày, HLV Minh Giang sẽ được xét nghiệm một lần. 3 ngày sau đó, mỗi ngày đều được xét nghiệm Covid-19. Nếu cho kết quả âm tính, HLV Minh Giang sẽ trở về Việt Nam cùng với trợ lý của mình.
Nói lại tình huống khi HLV Phạm Minh Giang được thông báo dương tính với Covid-19, ông Trần Anh Tú cho biết: “Đây là câu chuyện không ai ngờ tới được. Nhưng bản thân tôi đã có sự tính toán. Không phải ngẫu nhiên mà Liên đoàn Bóng đá thế giới - FIFA cho đăng ký từ 14 lên 16 cầu thủ trong danh sách thi đấu vì FIFA muốn các đội không rơi vào thế bị động nếu không may có cầu thủ bị Covid.
Đội futsal Việt Nam cũng phải tính đến việc sắp xếp phòng ở của các cầu thủ để sẵn sàng với các phương án. Tại sao Hồ Văn Ý ở phòng đơn mà không ở phòng chung? Trong bối cảnh dịch Covid-19 như thế này, chúng tôi cũng phải tính toán. Vì nếu cầu thủ ở phòng chung mà bị dương tính thì thủ môn Hồ Văn Ý bị cách ly.
Chính vì vậy, tôi đã tính toán cả phương án dự phòng cho HLV Phạm Minh Giang. Nhiều người thắc mắc rằng tại sao tôi đưa 2 HLV trưởng của 2 CLB cạnh tranh nhau chức vô địch quốc gia vào cùng một “hang hổ” là Nguyễn Tuấn Anh và Phạm Minh Giang? Bởi chúng ta cần dự phòng. Trong trường hợp có người dương tính thì đội futsal Việt Nam phải có người thay thế. Chính vì vậy mà đội futsal Việt Nam vẫn có một trận đấu hay trước Nga, ngay cả khi HLV Minh Giang không thể có mặt”.

Tuyển futsal Việt Nam đã về nhà an toàn

VFF

FIFA sẽ đặt vé cho HLV Minh Giang và trợ lý Tấn Quốc trở về Việt Nam khi tình hình sức khỏe của ông hồi phục hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.