Giải bóng đá hạng nhất sau 9 vòng đấu: Cờ đến tay Bà Rịa Vũng Tàu

25/07/2020 21:40 GMT+7

Chiến thắng 1-0 trên sân Nha Trang chiều nay đã đưa Bà Rịa Vũng Tàu từ chỗ đội không nhiều hy vọng dẫn đầu giải hạng nhất đã bất ngờ nhảy tam cấp từ thứ 3 lên soán ngôi đầu mở ra hy vọng thăng hạng

 
Vòng 9 giải bóng đá hạng nhất chiều nay đã đón nhận nhiều kết quả bất ngờ. Đầu tiên là trận thua thứ 3 liên tiếp của Khánh Hòa khiến thầy trò HLV Võ Đình Tân mất ngôi đầu bảng mà còn đang trải qua dư chấn tâm lý nặng nề có thể sẽ bị bật luôn khỏi 3 hạng đầu khi giai đoạn 1 kết thúc.
Nếu 2 trận thua trước đều trên sân khách , đội bóng phố biển có thể đổ lỗi cho “hoàn cảnh” thì thất bại muối mặt ngay tại sân 19.8 Nha Trang trước đối thủ đồng cân lạng là Bà Rịa Vũng Tàu đã cho thấy phong độ đi xuống và bản lĩnh kém của ứng viên số 1 từng chơi V-League mùa rồi này. Ông Tân có nói đến vài sai sót cá nhân trong phòng ngự nhưng không thể phủ nhận lối đá của Khánh Hòa rất thiếu đột biến, đôi chân cầu thủ khá nặng nề, sự nóng vội trong phối hợp nên đã không thể hiện được đúng sức mạnh vốn có của mình. Chỉ riêng để chân sút Ngọc Hùng 2 lần tự do sút bóng và đột phá qua 2 cầu thủ dễ dàng trong vòng 16m 50 cho thấy sự mất tập trung thế nào của thế thủ Khánh Hòa.
Một bất ngờ khác là Phố Hiến đá sân nhà PVF nhưng phải trầy trật lắm mới giành lại 1 điểm trước CLB bóng đá Huế. Đến phút 84, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh còn bị đội khách dẫn 2-0, nhưng may mắn là nhờ quả phạt đền thành công cùng với tinh thần hưng phấn trở lại giúp cho Phố Hiến gỡ hòa 2-2 "hú hồn" để tiếp tục duy trì mạch bất bại (4 thắng 5 hòa). Kết quả này chỉ giúp họ có 17 điểm xếp trên Khánh Hòa (16 điểm) và Bình Định (16 điểm) nhưng vẫn đứng yên ở vị trí thứ 2 sau đội dẫn đầu 18 điểm.

Phố Hiến chật vật mới giành được trận hòa trước Huế

PVF

Đội dẫn đầu giải hạng nhất giờ đây chính là Bà Rịa Vũng Tàu khi đoàn quân phố biển này tiếp tục cho thấy cái duyên chơi hay trên sân khách khi 5 trận đã đấu xa hậu cứ họ thắng 3 trước Huế, Long An, mới nhất là Khánh Hòa, hòa 1 trận với An Giang và chỉ bất ngờ khi thua Bình Phước. Dưới bàn tay của HLV Trần Minh Chiến, đội bóng Bà Rịa Vũng Tàu đã tạo cho mình sự tự tin và ổn đinh nhờ kết hợp hài hòa giữa 2 lực lượng trụ cột nhiều kinh nghiệm như Trung Tín, Võ Hoàng Quảng, Hữu Thắng, Ngọc Hùng, Văn Giang với số trẻ như Đình Bảo, Minh Bình, Tiến Phong, Chu Văn Kiên, thủ môn Thanh Tuấn..nên càng đá họ càng thể hiện sự chặt chẽ và sung sức trong lối chơi.

Đội hình thi đấu của Bà Rịa Vũng Tàu gặp Khánh Hòa

Khi mà các đội nhóm đầu đều trầy trật ở những vòng cuối giai đoạn 1 thì sắp tới với việc gặp 2 đội nhẹ hơn là Tây Ninh và Đăk Lăk ở 2 vòng đấu còn lại khả năng Bà Rịa Vũng Tàu có thể giành điểm tối đa. Điều đó cho thấy cờ đang đến tay thầy trò HLV Trần Minh Chiến để cùng quyết tâm giành ngôi vô địch giai đoạn 1.
Một bất ngờ thú vị khác thuộc về An Giang khi quật ngã chủ nhà Đồng Tháp 3-1 tại Cao Lãnh để vươn lên 15 điểm áp sát tốp đầu. Nếu trận tới thầy trò HLV Trình Văn Hậu thắng được Huế thì trận chót gặp đội cuối bảng Cần Thơ cũng sẽ là thời cơ không thể tốt hơn cho An Giang chen chân vào top 3 mở ra cơ hội giành quyền thăng hạng V-League.

An Giang (áo trắng) thắng Đồng Tháp (ào xanh) tại Cao Lãnh

Dương Thu

Niềm vui của An Giang trên sân Cao Lãnh

Dương Thu

 

Xếp hạng sau 9 lượt: 1/ Bà Rịa Vũng Tàu: 18 điểm, 2/ Phố Hiến: 17 điểm, 3/ Khánh Hòa: 16 điểm, 4/ Bình Định: 16 điểm, 5/ An Giang: 15 điểm, 6/ Huế: 12 điểm 7/ Bình Phước: 11 điểm, 8/ Tây Ninh: 11 điểm, 9/ Long An: 9 điểm, 10/ Đồng Tháp: 8 điểm, 11/ Đăk Lăk: 7 điểm, 12/ Cần Thơ: 6 điểm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.