Hà Nội FC 3-0 Viettel: Văn Hậu ‘tròn vai’ Đình Trọng, Tiến Dũng đốt lưới nhà

05/09/2020 19:31 GMT+7

Ở trận giao hữu lượt về vào chiều 5.9 trên sân Hàng Đẫy, đội Hà Nội đã đánh bại Viettel với tỷ số 3-0, trong đó có pha phản lưới nhà của trung vệ đội tuyển Việt Nam Bùi Tiến Dũng .

Hà Nội FC từng thắng đối thủ với tỷ số 3-1 ở giao hữu lượt đi cách đây ít ngày, trong đó có hai bàn của “siêu tiền đạo” Nguyễn Thành Chung. Vốn dĩ chỉ chơi ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ nhưng Chung được HLV Chu Đình Nghiêm thử nghiệm ở vị trí mới và anh chơi trên cả xuất sắc.
Chiều nay, ông Nghiêm lại tiếp tục bố trí Thành Chung là mũi nhọn cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho anh ở tuyến tiền vệ có Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Thành Lương và Tấn Tài.
Vì Văn Dũng bị chấn thương nên thay anh đã ở vị trí hậu vệ trái là cầu thủ trẻ Văn Xuân. Khi Văn Hậu sang Hà Lan vào tháng 9 năm ngoái, Văn Dũng được HLV Chu Đình Nghiêm lắp vào trám chỗ của Hậu. Dũng ngày càng tiến bộ nên coi như được giao quán xuyến hẳn cánh này tại các trận đấu của Hà Nội tại V-League và Cúp quốc gia. Chỉ tiếc là ở trận giao hữu chiều nay, Dũng không thể góp mặt.

Văn Hậu tiếp tục đá trung vệ

ẢNH: ANH VIỆT

Ông Nghiêm vẫn giữ nguyên ý đồ để Văn Hậu đá trung vệ và chọn người đá cặp với anh là Bùi Hoàng Việt Anh (cũng sinh năm 1999). Hai cầu thủ còn đủ tuổi đá SEA Games 31 này đã dần hiểu ý nhau hơn trong những pha băng cắt tình huống tấn công của đối thủ. Khi Thành Chung được đẩy lên cao, Việt Anh đá thay anh còn Văn Hậu đá vị trí của Đình Trọng. Văn Kiên vẫn được xếp đá vị trí hậu vệ phải của Hà Nội.
Hiệp 1, Văn Quyết đã mở tỷ số từ chấm phạt đền sau khi hậu vệ Viettel phạm lỗi trong vòng cấm. Hàng thủ đội khách thi đấu thiếu an toàn và còn mắc lỗi cá nhân mà người mắc lỗi là trung vệ tuyển Việt Nam Bùi Tiến Dũng.
Trong một tình huống tấn công của Hà Nội, Văn Quyết sút căng sệt, bóng bị nhả ra nhưng Dũng lại lóng ngóng, đưa vào lưới.

Văn Quyết giữ được phong độ ổn định. Tiến Dũng đá phản lưới nhà

ẢNH: ANH VIỆT

Đội Viettel thua cả hai trận giao hữu trước tứ kết Cúp quốc gia

ẢNH: ANH VIỆT

Xin được nói thêm, ở trận giao hữu lượt về, HLV Trương Việt Hoàng cất Quế Ngọc Hải. Nếu như phía Hà Nội, trung vệ Thành Chung được đẩy lên đá tiền đạo thì phía Viettel, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng được kéo lùi xuống và đưa ra biên đá hậu vệ trái.
Gần cuối hiệp 1, lại Văn Quyết có dấu ấn trong bàn thắng thứ 3 của đội Hà Nội. Đội trưởng đội Hà Nội đá phạt cánh trái, bóng đưa vào khu vực 16m50 và Thành Chung với chiều cao rất tốt đã đánh đầu, nâng tỷ số 3-0.
Sang hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm thay toàn bộ đội hình và tỷ số được giữ nguyên. Ớ trận tứ kết gặp XSKT Cần Thơ dự kiến vào ngày 11.9 tới đây trên sân nhà, Hà Nội không được dùng ngoại binh nên việc Thành Chung “nã đạn” đều đặn ở cả hai trận giao hữu, có thể trở thành sự thay thế hoàn hảo khi thiếu vắng Omar, Rimario.
Cùng chuẩn bị cho tứ kết Cúp quốc gia nhưng nếu đội Hà Nội thắng giòn giã cả 2 trận thì Viettel với hai thất bại, sẽ ít nhiều tạo nỗi lo cho người hâm mộ khi đối thủ của họ vào ngày 12.9 là Becamex Bình Dương - đội bóng không phải dạng vừa tại V-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.