Hà Nội FC 3-1 Viettel: Văn Hậu... bị xếp đá trung vệ

02/09/2020 20:00 GMT+7

Trận giao hữu giữa đội Hà Nội và Viettel tại Trung tâm huấn luyện Viettel (Hòa Lạc, Hà Nội) vào chiều 2.9 kết thúc với tỷ số 1-3 với thất bại thuộc về đội chủ nhà. HLV Chu Đình Nghiêm của đội khách tung ra đội hình với một số ‘chi tiết độc lạ’.

Chuẩn bị cho tứ kết Cúp quốc gia sẽ dự kiến khởi tranh vào ngày 11,12.9 tới đây, hai đội bóng nằm trên địa bàn Thủ đô đã bố trí gặp nhau, nhằm tạo không khí phấn khởi cho cả cầu thủ Hà Nội lẫn Viettel sau thời gian nghỉ vì dịch Covid-19. Dĩ nhiên quan trọng hơn là để hai HLV thẩm định lại chuyên môn và phong độ của từng người.
Đội Viettel tung ra đội hình mạnh nhất, bao gồm cả đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Hồ Khắc Ngọc và cả ngoại binh. Trong khi đó, đội hình xuất phát của Hà Nội lại chỉ có nội binh.

Tác giả hai bàn thắng của đội Hà Nội - Thành Chung

Tác giả bàn thắng thứ 3 của Hà Nội - Rimario

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, ông sẽ sử dụng Hậu ở vị trí trung vệ nhưng cũng có trận sẽ đẩy anh ra biên, tùy vào từng đối thủ khác nhau

Lâu lắm rồi, đôi bạn thân Văn Hậu và Quang Hải mới đá cùng nhau

HLV Chu Đình Nghiêm cho hay, Văn Hậu hòa nhập tốt

ẢNH: ANH VIỆT

Đáng chú ý nhất là HLV Chu Đình Nghiêm đôn trung vệ Nguyễn Thành Chung lên đá… tiền đạo. Chung là mũi nhọn duy nhất trên hàng công của đội Hà Nội. Nguyễn Quang Hải và và Đỗ Hùng Dũng được xếp đá thành cặp tiền vệ trung tâm. Hai tiền vệ cánh là Thành Lương (trái) và Văn Quyết (phải). Lê Tấn Tài chơi thấp hơn một chút. Hàng thủ của Hà Nội gồm hậu vệ Văn Dũng (trái), Văn Kiên (phải) còn cặp trung vệ là hai đồng hương Thái Bình Bùi Hoàng Việt Anh và “tân binh” Đoàn Văn Hậu.
Hiệp 1, đội Hà Nội sớm có bàn thắng ngay phút thứ 4 nhờ công của “thần tài” Thành Chung sau pha phối hợp rất đẹp mắt. Từ đường chuyền rất đẹp của Hùng Dũng, Quang Hải đón bóng và giật gót lại cho Thành Chung. Chung sút xa chính xác.
Nhưng đến phút 30, Khắc Ngọc gỡ hòa 1-1 cho Viettel từ cú sút phạt trực tiếp khá đẹp mắt. 45 phút đầu tiên, hai đội chơi khá khẩn trương và cũng tạo nhiều pha sóng gió về khung thành của nhau. Văn Hậu chơi tạm ổn dù trung vệ không thực sự là vị trí sở trường của anh.

Văn Quyết vẫn xứng đáng là đội trưởng đội Hà Nội

Hùng Dũng vẫn chơi hay trong vai trò tiền vệ trung tâm

Khắc Ngọc và Tấn Tài đối đầu nhau nhưng phần thắng chung cuộc đã thuộc về cầu thủ khoác áo Hà Nội

ẢNH: ANH VIỆT

Sau 60 phút, HLV đội Hà Nội quyết định thay toàn bộ nhân sự, tung đội hình 2. Trước khi rời sân, Thành Chung tiếp tục tận dụng tối đa cơ hội do Văn Quyết tạo ra. Từ đường chuyền rất khéo của đàn anh, Chung đã dùng chiều cao lý tưởng của mình đánh đầu, hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, nâng tỷ số lên 2-1.
Tiền đạo Rimario là tác giả của bàn ấn định tỷ số 3-1 cho Hà Nội. Hai đội sẽ gặp nhau trận giao hữu lượt về vào ngày 5.9 tại sân Hàng Đẫy. Nếu như ở trận lượt đi, đội Viettel đóng cửa hoàn toàn (báo chí không được vào vì đây là nơi tập biệt lập của đội bóng áo lính), ở lượt về , CLB Hà Nội vẫn không đón khán giả nhưng đồng ý cho phóng viên tác nghiệp.

Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, ngoại binh mướt mồ hôi vẫn không thắng nổi U.22 Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.