CLB Hà Nội, Hải Phòng khó bị trừ điểm, sân Hàng Đẫy bị phạt vì pháo sáng

20/07/2020 20:20 GMT+7

Ban tổ chức sân Hàng Đẫy sẽ bị phạt vì không đảm bảo an ninh an toàn trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng vòng 10 V-League 2020 vào ngày 17.7 vừa qua, nhưng sẽ có tình tiết giảm nhẹ để sân này không chịu án kịch khung.

7 quả pháo sáng đã bị đốt trên khán đài sân Hàng Đẫy ở trận đấu CLB Hà Nội tiếp Hải Phòng, trong đó có 1 quả bị ném xuống sân. Vài mùa giải gần đây, không năm nào không xảy ra tình trạng đốt pháo sáng mỗi lần Hà Nội đối đầu với Hải Phòng.
Một nhóm khán giả quá khích luôn “ưu ái” sân khách đến mức tìm mọi cách “thủ” pháo sáng vào người và quậy tưng trên khán đài khi có cơ hội, bất chấp ban tổ chức sân đã lên kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn kỹ tới tới mức nào.
Ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã không biết bao nhiêu lần phải nộp tiền phạt (đứng đầu trong tất cả các sân trong cả nước về số tiền phạt lên đến gần 700 triệu đồng tính từ năm 2015 đến năm 2019). Và tất nhiên, con số này sẽ còn tăng sau cuộc họp của Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào chiều ngày 21.7.

Hình ảnh phản cảm mà khán giả quá khích gây ra ở khu vực dành cho cổ động viên Hải Phòng

ẢNH: VY KHÁNH

Được biết, ngày 20.7, Ban điều hành V-League thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn và các hồ sơ kèm theo gửi sang Ban kỷ luật. Trong đó có hai nội dung đáng lưu ý: Thứ nhất, Ban điều hành đề nghị có hình thức kỷ luật nghiêm với cổ động viên quá khích của CLB Hải Phòng. Thứ hai, xử phạt ban tổ chức sân Hàng Đẫy nhưng có tình tiết giảm nhẹ.
Theo ông Nguyễn Trọng Hoài – Trưởng Ban điều hành V-League, ban tổ chức sân đã cố gắng hết sức trong việc lập kế hoạch ngăn chặn pháo sáng, chứ không có biểu hiện của sự chủ quan. Tuy nhiên, vì tình trạng pháo sáng vẫn xảy ra nên không thể không bị phạt. Nhưng án phạt có thể sẽ không ở mức kịch khung của Quy định kỷ luật. CLB Hải Phòng hay CLB Hà Nội sẽ không phải chịu những án phạt nặng.
Còn ông Vũ Xuân Thành, Trưởng Ban Kỷ luật VFF, cho hay: “Chúng tôi sẽ xem xét hồ sơ và sau đó áp dụng một số điều khoản trong Quy định kỷ luật bổ sung của VFF ban hành năm 2018 để đưa ra những hình thức xử lý với CLB Hải Phòng và ban tổ chức trận đấu của CLB Hà Nội. CLB Hải Phòng bị phạt vì cổ động viên Hải Phòng đã có những hành vi quá khích, đốt pháo sáng trên khán đài sân Hàng Đẫy. Còn Ban tổ chức trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng, dù đã điều động lực lượng đông và có sự cố gắng nhưng vẫn không ngăn được tình trạng pháo sáng".
Ông Thành nói tiếp: "Tuy nhiên, theo quan điểm của cá nhân tôi, không thể để tình trạng này mãi tiếp diễn được. Chúng tôi sẽ báo cáo với thường trực VFF để bàn phương hướng giải quyết. Có thể sẽ phải tính đến việc trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng vẫn tiến hành ở sân Hàng Đẫy nhưng không có khán giả.
Nếu chuyển sang sân trung gian hay trừ điểm thì quá nặng. Tốt nhất là nên thi đấu không khán giả. Dĩ nhiên, hình thức xử lý này nếu được thông qua, sẽ gây ra luồng ý kiến khác nhau. Sẽ có quan điểm cho rằng, cổ động viên Hà Nội bị thiệt thòi vì không được xem đội nhà thi đấu. Nhưng như thế còn hơn là để cổ động viên Hải Phòng quá khích vào sân và lại đốt pháo sáng”.
Được biết, sáng 21.7, tại trụ sở VFF tại Hà Nội, lãnh đạo VFF, VPF và đại diện của Công an Hà Nội sẽ họp để nhìn nhận lại công tác tổ chức, phối hợp công việc giữa các bên trong các trận đấu có liên quan đến CLB Hà Nội và Hải Phòng, nhằm có kế hoạch tốt hơn, hiệu quả hơn về phòng chống pháo sáng trên khán đài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.