Hà Nội FC tung cả Quang Hải vào sân, vì sao vẫn thua SLNA?

19/06/2020 10:51 GMT+7

Đánh bại đương kim vô địch CLB Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy ở vòng 5 V-League 2020 nhưng HLV của SLNA lại khiêm tốn cho rằng chiến thắng 1-0 vào tối 18.6 có phần may mắn.

SLNA đang có sự khởi đầu tốt khi giữ mạch trận bất bại lên đến con số 5 sau 5 vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Chiến thắng trước Hà Nội FC đã đưa thầy trò HLV Ngô Quang Trường vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Hàng phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ đến thời điểm hiện tại chưa để thủng lưới bất cứ bàn thua nào và đang dần trở thành một thách thức với các đối thủ.

Bạn gái Quang Hải, Văn Hậu xinh đẹp nổi bật trên khán đài Hàng Đẫy

“Để cải thiện cho cầu thủ ở mùa giải năm nay, tôi đã phải xây dựng niềm tin cho cầu thủ, giúp họ tập luyện, cố gắng cải thiện các hạn chế, sai sót vốn có. Điều ấy rất khó nhưng chúng tôi đang dần hoàn thiện”, HLV Ngô Quang Trường của SLNA chia sẻ.

Đặng Văn Lắm (12) - tác giả bàn thắng vào lưới đội Hà Nội

Ảnh: Minh Tú

Còn trợ lý HLV đội Hà Nội, ông Nguyễn Công Tuấn trình bày: “Thay mặt Ban huấn luyện, tôi xin gửi lời xin lỗi tới các CĐV, những người đã chờ đội một trận đấu hay trong ngày sinh nhật của đội. Nhưng đó mới là bóng đá, phải có sự bất ngờ. Không phải là lâu rồi Hà Nội không thua SLNA thì sẽ không thua. Trong trận đấu này, họ chơi với quyết tâm cao. Chúng tôi phải chấp nhận thất bại này. Bóng đá không phải cứ một với một là hai, không phải lúc nào cũng giành thắng lợi được”.
Trên thực tế, những tình huống dứt điểm của đội bóng thủ đô đều bị cột dọc, xà ngang, cầu thủ đội bạn từ chối, tạo ra thế bế tắc, dẫn đến kết quả cay đắng.

Phan Văn Đức đang đạt phong độ khá cao

Ảnh: Vy Khánh

“Các cầu thủ SLNA thi đấu rất lăn xả. Chúng tôi không buồn khi không ghi được bàn vì chúng tôi đã cố gắng hết sức tìm mọi cách tiếp cận khung thành. Nhưng bóng đá cần sự may mắn. Tôi không đổ tại Hà Nội FC không ghi được bàn thắng nên không thắng. Chỉ là thiếu đi yếu tố may mắn. Những gì chúng tôi không làm được trong trận đấu này thì sẽ cố khắc phục”, trợ lý Công Tuấn nhấn mạnh.
Ngay cả khi HLV Chu Đình Nghiêm quyết định đưa Quang Hải vào sân thi đấu nhằm tìm kiếm cơ hội gỡ hòa, bất chấp cầu thủ này chưa đạt 100% phong độ do bị chấn thương, Hà Nội FC vẫn không thể thay đổi được cục diện.

Vào sân từ ghế dự bị, Quang Hải rất nỗ lực nhưng bàn thắng vẫn từ chối anh

Ảnh: Minh Tú

“Trước trận, Hải gặp vấn đề về sức khỏe nên không thể vào sân được. Khi đội gặp khó khăn, Hải sẵn sàng vào sân. Thời điểm đó đối phương đã lùi về phòng ngự. Hải đã cố gắng nỗ lực cùng đồng đội tìm kiếm bàn thắng dù chân chưa bình phục”, trợ lý Công Tuấn nói.

Quang Hải nén đau vào sân nhưng Hà Nội vẫn bị SLNA đánh bại

Thất bại ngay trên sân nhà khiến Hà Nội FC tạm dừng bước ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Nếu muốn cải thiện vị trí, giành thêm điểm số để đạt được mục tiêu bảo vệ ngôi vương, rõ ràng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm và đội Hà Nội sẽ còn rất nhiều việc phải làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.