HAGL bắt đầu ngấm đòn ở V-League, Kiatisak cần có chiêu 'độc'

04/05/2021 09:29 GMT+7

Trận hoà trước CLB Bình Dương ở vòng 12 V-League 2021 cũng là thời điểm người ta thấy ‘cỗ máy chiến thắng’ của HAGL bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi.

Đội bóng của bầu Đức cũng bắt đầu phải trải qua cảm giác khó khăn trước những đối thủ sẵn sàng dùng nhiều chiêu thức để gây ra khó dễ nên đòi hỏi Kiatisak cũng phải có phương án tối ưu để giúp HAGL giữ được sự ổn định cho đến hết mùa.
HAGL không thể cân bằng kỷ lục thắng 8 trận liên tiếp mà đội Long An hay CLB SLNA từng làm được tại V-League trong quá khứ. Trận hoà 2-2 trước CLB Bình Dương cũng khiến cho đội bóng phố núi đánh mất lợi thế về khoảng cách 5 điểm so với đội xếp sau là Viettel. Kiatisak cũng thừa nhận rằng HAGL không thể thắng ở V-League mãi được. Sau nhiều trận đấu tưng bừng, HAGL cũng phải tạm dừng chân với một trận hoà nhưng họ vẫn có điể trong hành trình hướng đến cuộc đua vô địch của giải đấu.

Văn Toàn thăng hoa và hiệu quả hơn hẳn mùa trước

ẢNH: NGỌC LINH

Vấn đề là ở trận hòa đội Bình Dương trên sân nhà Pleiku, có 2 yếu tố chủ quan và khách quan xảy ra với HAGL. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, HAGL dẫn bàn nhưng lại không thắng. Bàn thua đầu tiên đến với HAGL xuất phát từ một pha tấn công ở nách phải. Thanh Thảo của đội Bình Dương xử lý bóng quá gọn gàng để bẻ gãy chuỗi liên kết giữa trung vệ lệch phải và hậu về phải của đội chủ nhà, trước khi căng ngang để Sỹ Giáp băng vào dứt điểm chớp nhoáng.
Hàng thủ của HAGL đúng là bất ngờ trước sự đột biến của Thanh Thảo và đọc tình huống tốt của Sỹ Giáp. Điều đó cũng cho thấy những lỗ hổng vẫn chưa được khỏa lấp kịp thời trong bức tường phòng ngự 5 người của HAGL.

Minh Vương (giữa) đã thể hiện được sự tiến bộ vượt bậc

ẢNH: NGỌC LINH

Ở bàn thua thứ 2, lỗi cá nhân nhiều hơn trong hệ thống phòng ngự của HAGL. Cụ thể ở đây, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đã phán đoán điểm rơi không chính xác, dẫn đến việc để cho cầu thủ của đội Bình Dương gỡ hoà.
Thêm một vấn đề khác của HAGL là câu chuyện chiều sâu đội hình. Kiatisak rất ít sự lựa chọn khác ngoài những quân cờ chủ chốt. Ở hiệp 2 khi Tuấn Anh rời sân, Kiatisak vẫn tung ra những con người tốt nhất là Minh Vương, Xuân Trường (giữa sân), bộ ba Công Phượng, Văn Toàn, Brandao ở phía trên. Nhưng khi họ không đủ sức tạo ra đột biến thì Kiatisak cũng không biết tìm thêm phương án nào khả dĩ. Hai sự thay đổi người ở giữa sân với Tuấn Anh và Việt Hưng (thay cho Minh Vương và Xuân Trường) chỉ mang tính chất giảm tải cho các trụ cột và tăng cường phòng ngự, chứ không phải là những lựa chọn đủ để tạo ra một sự khác biệt hơn.

Nhưng Kiatisak vẫn phải có ngón đòn đặc biệt để HAGL không sa sút ở giai đoạn 2

ẢNH: NGỌC LINH

Về mặt khách quan, HAGL cũng vấp phải một đối thủ sừng sỏ với nhiều quái chiêu là đội Bình Dương. V-League không phải một giải đấu “hiền” để HAGL chơi một cách vô tư. Ngay bản thân Kiatisak sau thời gian trải nghiệm ở đây cũng đã truyền cho các cầu thủ của mình không được phép ngây thơ chơi bóng. Tuy nhiên, trong những trận đấu cụ thể và tình huống cụ thể, HAGL vẫn để đối phương - mà ở đây là đội Bình Dương gây ra sự ức chế.
Tất nhiên, một trận đấu, mà kết quả vẫn giúp HAGL có điểm thì không có gì là quá tồi tệ. Tuy nhiên, HAGL hiện chỉ còn hơn Viettel đúng 3 điểm. Chặng đua đến ngôi vô địch V-League vẫn còn tới 6 trận đấu nữa. Nếu Kiatisak thật sự muốn HAGL vô địch mùa giải năm nay, họ cần chuẩn bị thêm những bài vở, con người để sẵn sàng khiến đối phương bất ngờ ở giai đoạn khốc liệt sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.