Vô địch sớm giai đoạn 1 nhưng HAGL vẫn để lại cả một biển âu lo!

02/05/2021 19:21 GMT+7

Thi đấu rất hay, sở hữu những bàn thắng rất đẹp nhưng HAGL vẫn chưa thực sự hoàn hảo mà sự chưa hoàn hảo ấy đáng lo thay lại chỉ bộc lộ khi họ được chơi trên sân nhà Pleiku.

Đã 99,9 % vô địch giai đoạn 1 V-Legue 2021 nhưng để giành ngôi vị cao nhất của cả mùa giải, Kiatisak và HAGL không thể chủ quan được. Hai bàn thua dẫn đến tỷ số hòa 2-2 trước đội khách Bình Dương ở vòng 12 vào chiều 2.5, một lần nữa lại là bài học đắt giá cho đội bóng của bầu Đức.

Highlights HAGL 2-2 Bình Dương: Văn Toàn, Công Phượng quá hay nhưng vẫn bị chia điểm

Sau 11 vòng đấu, HAGL tích lũy được số điểm khá cao với 28 điểm nên chỉ cần hòa ở vòng 12, đội bóng phố núi sẽ vô địch giai đoạn 1 sớm, bất kể vòng 13 vào ngày 7.5 họ đạt kết quả thế nào trước CLB Than Quảng Ninh. Đội đứng thứ 2 là Viettel trước vòng 11 được 23 điểm. Nên Viettel dù đã thắng vòng 12 trước đội Đà Nẵng và kể cả thắng nốt trận còn lại của giai đoạn 1, HAGL vẫn đứng trên Viettel vì khoảng cách về hiệu số giữa hai đội là khó san lấp (HAGL hiện là +14 còn Viettel là +6).

Kiatisak có lý do để âu lo

ẢNH: NGỌC LINH

Trận đấu áp chót của giai đoạn 1, HAGL được thi đấu trên sân nhà trước đối thủ Bình Dương tổn thất lớn về lực lượng khi thiếu cùng lúc 3 trụ cột gồm Mansaray, Trọng Huy và tiền đạo Tiến Linh (anh bị chấn thương). Công bằng mà nói, trên mặt trận tấn công, HAGL không có điểm gì đáng chê trách với bàn thắng rất đẹp mở tỷ số của Brandao và Văn Toàn (Cầu thủ xuất sắc nhất V-League tháng 3, tháng 4 đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 7).
Thế nhưng vấn đề ở chỗ, cứ sau mỗi bàn thắng, HAGL lại để đối thủ gỡ hòa. Hàng thủ vốn chơi rất kín kẽ, an toàn của HAGL trong tất cả những trận đấu trên sân khách, đã phạm phải những sai lầm rất đáng trách.

Brandao mở tỷ số

ẢNH: NGỌC LINH

Công Phượng bỏ lỡ nhiều cơ hội

ẢNH: NGỌC LINH

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên của mùa giải năm nay, HAGL bị dính bàn thua ngay trên chính sân Pleiku. Ở vòng 9 V-League 2021, mặc dù đánh bại đội Nam Định nhưng HAGL vẫn để đối thủ chọc thủng lưới tới 3 bàn, trong đó bàn thứ 3 được ghi ở phút 90 khi đội khách chỉ còn 10 người trên sân (HAGL vẫn thắng 4-3). Phát biểu sau trận thắng hú vía, HLV Kiatisak đã phải thốt lên: “Chúng tôi đã rút ra bài học rất quý. Hàng phòng thủ còn nhiều điều cần phải rút kinh nghiệm”.

Văn Toàn ghi bàn thứ 2

ẢNH: NGỌC LINH

Nhưng HAGL lại rơi vào cảnh 'công làm thủ phá'. Bình Dương FC hai lần ăn mừng trên sân Pleiku

ẢNH: NGỌC LINH

Đến trận vòng loại Cúp quốc gia 2021, thật ngỡ ngàng khi HAGL lại để đội đứng cuối bảng xếp hạng của giải hạng Nhất là CLB An Giang ghi bàn trước. Rất may khi HAGL vẫn lội dòng nước ngược thành công.
Từ nay đến khi V-League 2021 hoàn toàn kết thúc, HAGL còn trải qua 6 vòng đấu nữa, bao gồm vòng 13 cũng là vòng cuối cùng của giai đoạn 1 gặp đội Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả và 5 vòng của giai đoạn 2. Với lợi thế là đội đứng đầu nhóm 6 đội, HAGL được chơi 3 trận trên sân nhà ở giai đoạn 2.
Nếu hàng thủ HAGL vẫn tiếp tục mắc những sai lầm chết người giống ở những trận đấu trên sân nhà như vừa kể ở trên thì con đường đến với chức vô địch của mùa giải cực kỳ chông gai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.