HAGL của bầu Đức vô địch V-League 2020, tại sao không?

04/10/2020 18:21 GMT+7

Ở mùa giải năm nay, HAGL không chỉ vô đối trên sân nhà. Xét về chỉ số đối đầu, họ còn là đội mạnh nhất trong top 8 đội vào vòng tranh chức vô địch V-League 2020. Với 2 thông số ấy, đội bóng của bầu Đức có lý do để khiến người ta tin tưởng về một điều kỳ diệu.

Tại sao lại nói HAGL vô địch là một điều kỳ diệu? Bởi cho đến trước vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1, đội bóng phố Núi vẫn còn thấp thỏm giữa việc vào được nhóm 8 đội đầu bảng để trụ hạng hay rơi xuống nhóm 6 đội cuối bảng và phải căng mình tránh rớt hạng. Thêm vào đó, nhìn vào chiều sâu đội hình, người ta cũng thấy một HAGL quá mong manh so với những Viettel, Sài Gòn FC, TP.HCM hay kể cả “bệnh viện thu nhỏ” Hà Nội FC.

Văn Thanh nghẹn ngào, lần đầu kể về người bố đã khuất

Phập phù trong phong độ, trận hay trận dở là điều mà HAGL đã và đang trải qua trong 6 năm trở lại đây. Họ thiếu đi một thủ lĩnh thực sự, một hoặc hai ngoại binh đủ tầm và đặc biệt là một hàng thủ đủ vững vàng để tham vọng một điều gì đó lớn lao. Vậy nên, việc vào được top 8 đội mạnh nhất với HAGL ở thời điểm này đã là thành công trên cả mong đợi.
Nhưng hãy nhìn vào điểm số hiện có sau giai đoạn 1, HAGL chỉ kém đội đầu bảng Sài Gòn FC đúng 4 điểm. Họ được chơi 3 trận trên sân nhà Pleiku trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội FC và Sài Gòn ở giai đoạn 2. 4 trận còn lại, HAGL phải chơi trên sân khách. Nên nhớ rằng, HAGL chơi cực hay trên sân nhà.
Giành 16/18 điểm, HAGL đang là đội có thành tích sân nhà tốt nhất tại V-League mùa này. Cần nói thêm rằng, những đối thủ mà HAGL tiếp đón trên sân nhà ở giai đoạn 2 là Sài Gòn FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng không thể thắng được những đứa trẻ của bầu Đức ở giai đoạn 1. Nên hy vọng HAGL có thể tích lũy từ 5-9 điểm tại Pleiku trong 3 trận đấu chơi trên sân nhà tại giai đoạn 2 là hy vọng có cơ sở.
Trên Fanpage của CLB HAGL còn đưa ra số liệu HAGL đang dẫn đầu bảng xếp hạng về kết quả đối đầu trực tiếp với các đội đang cùng ở top 8. Cụ thể đội bóng của bầu Đức đạt số điểm cao nhất với 12 điểm sau 7 trận (giành được 3 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ 1 lần phải nhận thất bại). Trong khi điểm số đối đầu của các đội còn lại như sau: 11 điểm: Hà Nội FC; 10 điểm: Sài Gòn FC, Becamex Bình Dương; 9 điểm: Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; 6 điểm: Than Quảng Ninh, CLB TP. HCM.

HAGL thắng tưng bừng, HLV Văn Đàn nói như vậy về Công Phượng và TP.HCM?

HAGL có thể "ngã ngựa" trước những đối thủ ở tầm trung hoặc yếu hơn, nhưng đội bóng phố Núi luôn đá rất hứng khởi khi chạm trán với các đội cửa trên của V-League. Đó có thể xem là một sự kỳ lạ đối với chính HAGL mùa này.
Trong một mùa giải có quá nhiều “bất thường” về thể thức thi đấu như mùa giải năm nay, với HAGL, họ không tận dụng cơ hội và “tranh thủ” vô địch thì không biết còn chờ năm nào nữa đây!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.