HAGL: Mơ 3 điểm nhờ cái duyên của 'hung thần' Văn Toàn trước Viettel

08/10/2020 13:45 GMT+7

Viettel rất mạnh, nhưng họ lại không thuộc mẫu đối thủ "kỵ rơ" với HAGL như Sài Gòn, Hà Nội khi các cầu thủ phố Núi hễ gặp luôn chơi rất tưng bừng nhất là Văn Toàn.

Khi Viettel vừa lên hạng ở mùa giải 2019, cuộc chạm trán đầu tiên với Văn Toàn và HAGL ở vòng 9 V-League 2019 đã khép lại với chiến thắng 3-0 tại Hàng Đẫy trong đó Văn Thanh mở tỷ số phút 58 và sau đó là cú đúp của Chevaughn Walsh.

Văn Toàn e ngại Quế Ngọc Hải, HAGL đặt mục tiêu lọt top 5 V-League

Đó là trận đấu Văn Toàn dù không ghi bàn nhưng đóng góp rất lớn, gần như là linh hồn trong mỗi đường lên bóng cảu HAGL. Tốc độ và khả năng hoạt động rộng giúp anh thường xuyên khuấy đảo hàng thủ Viettel.
Chính Văn Toàn là người khởi xướng mở ra 2 bàn thắng đầu tiên của HAGL, trước khi chạy chỗ không bóng khôn ngoan kéo giãn hàng thủ Viettel giúp Chevaughn Walsh một mình một bóng ấn định chiến thắng 3-0.
Đến trận lượt về ở sân Pleiku, Văn Toàn tiếp tục là nỗi khiếp đảm của hàng phòng ngự Viettel, liên tục khiến trung vệ Đức Chiến bở hơi tai bởi những khuấy đảo.

Viettel luôn rất vất vả kèm Văn Toàn

Minh Trần

Nếu trọng tài quyết định chính xác hơn, anh đã có thể đem về quả 11m cho HAGL khi đột phá buộc Đức Chiến phạm lỗi từ phía sau trong khu vực cấm địa ở phút 53, khi tỷ số đang là 1-1.
Trận đó HAGL thua 2-3 nhưng đầy tranh cãi khi tổ trọng tài bị chỉ trích kịch liệt. Với cá nhân Văn Toàn anh vẫn chơi xuất sắc khi liên tục hành hạ đối thủ.
Đến trận đấu thuộc giai đoạn 1 mùa bóng này, Văn Toàn lại chứng minh rằng Viettel là đối thủ ưa thích của mình khi kiến tạo thông minh để Chevaughn Walsh mở tỷ số, với đường chuyền xâu kim hậu vệ cho đồng đội.
Thực tế, trong lối chơi kiểm soát bóng bằng đội hình đẩy dâng cao thì Viettel ngán nhất mẫu trung phong có tốc độ, di chuyển luồn lách tinh quái để đùa giỡn bẫy việt vị như Văn Toàn. 

HAGL trông chờ vào cái duyên của Văn Toàn trước Viettel

Minh Trần

Ở mùa bóng này, HAGL có thể chơi phập phù với HLV Lee Tae-hoon nhưng cá nhân Văn Toàn vẫn luôn là cái tên chơi nổi bật nhất với 3 bàn thắng và 6 đường kiến tạo.
Dưới tay HLV Nguyễn Văn Đàn, có vẻ như HAGL đã cởi bỏ được áp lực dẫn đến những cứng nhắc trong lối chơi. Cựu trợ lý HLV Park Hang-seo đang cho thấy cách đặt học trò vào đúng chỗ, đúng lúc giúp họ thoải mái nhất.
Cách bố trí này sẽ khiến Văn Toàn càng trở nên nguy hiểm hơn nhiều. Nhất là khi ở giữa sân Xuân Trường đang dần lấy lại phong độ cao nhất, với những cú phất trung bình và dài lên phía trên.
Có thể đang bị "dớp" chưa thắng được Hà Nội ở Hàng Đẫy nhiều năm qua, nhưng riêng với HAGL gặp Viettel lại là câu chuyện khác. Chắc chắn, HLV Trương Việt Hoàng sẽ phải đau đầu tìm cách khắc chế và phong tỏa ngòi nổ lợi hại nhất của HAGL là Văn Toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.