HAGL: Tìm lại sự bình yên nhờ hiệu ứng Kiatisak

25/01/2021 10:40 GMT+7

HAGL vẫn thế, là "đội bóng quốc dân" nhất cử nhất động luôn được chú ý nhất, nhưng cách tiếp nhận tất cả những sức ép đã khác đi nhiều từ ngày HLV Kiatisak cập bến phố núi.

Dân trong nghề vẫn nói nhau bầu Đức chọn Kiatisak là chuẩn. Ở Việt Nam có 2 đội bóng khó làm nhất là CLB Hà Nội và HAGL. Đội đầu tiên luôn chịu áp lực khủng khiếp khi không bao giờ chấp nhận vị trí thứ nhì trong khi HAGL là "đội bóng quốc dân", nhất cử nhất động đều được phóng đại vô cực.

Văn Toàn ghi bàn tuyệt đẹp, HAGL ngược dòng ngoạn mục trước SLNA

Tại CLB Hà Nội, người ta vẫn rất kiên nhẫn với HLV Chu Đình Nghiêm - người được cho đã 2, 3 lần xin nghỉ ở mùa giải trước nhưng không được bầu Hiển duyệt vì quá khó tìm được người thay thế thích hợp.
Đó có thể là nét tương đồng giữa CLB Hà Nội và HAGL, khi sự lựa chọn thích hợp ở quốc nội là rất ít nhưng nếu chọn HLV ngoại luôn đem đến những rủi ro nhất định về khả năng thích ứng với sức ép và văn hóa đặc thù.

Bầu Đức quay lại khán đài, cận cảnh màn ăn mừng với Kiatisak, Công Phượng...

Đó là lý do đầu mùa bóng này bầu Đức tuyên bố HAGL nếu tuyển HLV mới sẽ chỉ là HLV Phan Thanh Hùng - cựu kiến trúc sư trưởng tạo nền móng cho đế chế CLB Hà Nội hoặc là HLV ngoại đặc biệt hiểu về bóng đá Đông Nam Á.

Kiatisak chia sẻ cùng đồng đội cũ Văn Đàn, vốn có sức ảnh hưởng rất lớn đến cầu thủ HAGL

Khả Hòa

Và rồi, HLV Kiatisak đã xuất hiện đúng thời điểm, như kỳ vọng để bắt đầu một chu kỳ mới cho HAGL nơi bầu Đức ấp ủ khát vọng phục hưng cho đội bóng phố núi.
Thực tế, đến thời điểm này còn quá sớm để đánh giá cuộc cách mạng lối chơi của Kiatisak, khi dịch Covid-19 khiến giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới bị thu hẹp, trong khi cá nhân ông và các ngoại binh cũng quá ít thời gian để thích ứng.
Nhưng có thể nhận thấy một HAGL đã và đang bình yên hơn dưới đôi cánh của Kiatisak. Sự xuất hiện của Kiatisak khiến anh là ngôi sao sáng nhất của HAGL một cách tự nhiên như nó vốn phải thế.
Ngay sau khi cách ly, "Sắc" đầu tiên xuất hiện ở một sự kiện thương mại cho cà phê Ông Bầu, sau đó anh luôn là tâm điểm chú ý ở mọi nơi. Nhờ vậy, HAGL giảm bớt rất nhiều sự chú ý đặt lên Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... 

Niềm vui chiến thắng đang dần trở lại với HAGL nhờ giải tỏa được nhiều sức ép

Khả Hòa

Trong hầu hết mọi tình huống, Kiatisak trong vai trò HLV trưởng luôn vui vẻ đứng đầu sóng ngọn gió. Với nụ cười thường trực trên môi và cách nói chuyện uyển chuyển, nhẹ nhàng nhưng luôn có đủ thông tin thẳng thắn đã giúp anh thu hút mọi chú ý.
Như sau trận thắng chật vật trước SLNA, cách nhìn nhận "nếu SLNA có đủ 11 người thì HAGL có thể chỉ từ hòa đến thua" giúp "Sắc" nhận được rất nhiều thiện cảm từ các fan HAGL lẫn fan SLNA hay trung lập.
Khi các CĐV ngày một thông minh và hiểu biết, cách nói chuyện nhìn thẳng vào sự thật như thế chiếm nhiều thiện cảm hơn là lẩn tránh vòng vo. Ngược lại, nó khiến người ta tin HAGL của Kiatisak sẽ còn có thể hay hơn nữa.

Công Phượng chỉ kém một chút may mắn khi sút dội khung thành 2 trận liền

Khả Hòa

Hành trình vươn lên của HAGL sẽ anh bình hơn nhiều cho những ngôi sao phố núi, từ những tuyển thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy... cho đến những ngoại binh mới như Kim Dongsu, Brandao hoặc ngay cả Damir Memovic được giữ lại.
Quá hiểu triết lý bóng đá của HAGL và bầu Đức, nên HLV Kiatisak đang vào việc hiệu quả, giúp HAGL gỡ dần những áp lực đè lên vai và đôi chân các cầu thủ. Nhờ vậy, Minh Vương đã có được bàn thắng đầu tiên sau hơn 1 năm "khát khô cổ họng".
Văn Toàn cũng đã nổ súng như kỳ vọng để đem về 3 điểm cho HAGL. Người ta hy vọng điều đó sẽ đến lần lượt với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và chân sút Brandao phía trên, khi họ chỉ việc tập trung đá bóng, còn mọi sức ép đã có Kiatisak lo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.