Hào hứng cuộc chiến 'hạng nhất' tay ba tranh suất lên chơi ở V-League 2021

24/09/2020 09:56 GMT+7

Ngày mai 25/9, giải hạng Nhất sẽ quay trở lại với vòng đấu thứ 10 của giai đoạn chọn ra 6 đội đứng đầu sẽ bước vào giai đoạn 2 tranh tấm vé duy nhất lên chơi ở V-League 2021.

 
Lúc này, tốp đầu của giải hạng Nhất gồm có 5 đội: Bà Rịa Vũng Tàu, Phố Hiến, Khánh Hòa, Bình Định và An Giang với khoảng cách về điểm số rất sít sao. Gần như chắc chắn chức vô địch giải hạng Nhất năm nay kèm tấm vé thăng hạng mùa sau sẽ thuộc về 1 trong 5 đội bóng này.
Trong 5 ứng cử viên này, An Giang và Khánh Hòa tỏ ra thất thế hơn. An Giang là đội bóng đang có vị trí thấp nhất trong nhóm này. Trong đội hình của họ cũng không có cầu thủ nào nổi bật và tham vọng của đội bóng miền Tây này có lẽ cũng chưa thực sự là được góp mặt ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam mùa sau.

Bà Rịa - Vũng Tàu thắng sốc Sông Lam Nghệ An ngay tại sân Vinh

Trong khi đó, Khánh Hòa lẽ ra cũng sẽ là một ứng cử viên nặng ký thăng hạng. Tuy nhiên những bất ổn về mặt tài chính mới đây kéo theo sự ra đi của 3 trụ cột: Lâm Ti Phông, Đình Khương, Trùm Tỉnh khiến người ta nghi ngờ tham vọng trở lại V-League mùa sau của đội bóng phố biển.
Vì thế theo đánh giá của giới chuyên môn, tấm vé lên chơi ở V-League 2021 sẽ chỉ là cuộc chiến tay ba giữa Bà Rịa Vũng Tàu, Phố Hiến và Bình Định.
Đội bóng đất võ hiện đang đứng thứ 3 với 16 điểm. Mới đây họ còn mượn thành công cựu tiền đạo U.23 Việt Nam Lê Thanh Bình từ Thanh Hóa đến hết mùa giải 2020 nhằm tăng cường hàng công và hướng đến mục tiêu thăng hạng. Cùng với những tên tuổi dạn dày kinh nghiệm trận mạc như Bùi Văn Hiếu hay tuyển thủ U.23 Nguyễn Hữu Thắng, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng là ứng cử viên sáng giá cho suất thăng hạng ở mùa giải năm nay.

Phố Hiến rất tự tin sẽ kéo dài mạch bất bại

VPF

Cạnh tranh với Bình Định là á quân giải hạng Nhất 2019 - CLB Phố Hiến. Sau khi lên hạng “hụt” ở mùa trước, đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh quyết tâm không để điều đó lặp lại ở mùa giải năm nay. Là đội bóng duy nhất bất bại sau 9 vòng đấu ở giải hạng Nhất (thắng 4, hòa 5), dàn cầu thủ Phố Hiến với những cái tên như Ngọc Bảo, Công Đến, Quang Vinh. Lâm Thuận cùng những cầu thủ vừa được gọi lên tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam như Ngọc Tiến, Trọng Long đã sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục ngôi vị cao nhất ở giải hạng Nhất năm nay.

Hữu Thắng sẽ đưa Bình Định về đích trước Bà Rịai Vũng Tàu?

VPF

Thế nhưng ứng cử viên nặng ký nhất cho tấm vé thăng hạng là Bà Rịa Vũng Tàu. Không phải tự dưng mà “Ó biển” đang dẫn đầu giải hạng Nhất và loại được cả Sông Lam Nghệ An lẫn Sài Gòn FC ở Cúp quốc gia và chỉ chịu dừng bước trước TPHCM ở tứ kết do thiếu kinh nghiệm. Để chuẩn bị cho giai đoạn còn lại của giải hạng Nhất 2020, HLV Trần Minh Chiến đã mượn hàng loạt cầu thủ từ các đội bóng ở V-League như Vũ Ngọc Thịnh (TPHCM), Hoàng Thanh Tùng (HAGL), Trung Nhân (Bình Dương). Cộng thêm dàn cầu thủ hiện có, Bà Rịa Vũng Tàu đang rất quyết tâm hoàn thành mục tiêu giành vé thăng hạng V-League 2021.

Bà Rịa Vũng Tàu (phải) sáng giá nhất trong cuộc đua thăng hạng

VPF

Hãy chờ xem diễn biến của cuộc chiến tay ba giữa Bà Rịa Vũng Tàu, Phố Hiến và Bình Định nhằm cạnh tranh suất thăng hạng chuyên nghiệp mùa sau.
  Lịch thi đấu vòng 10, cùng 15 giờ 30 chiều mai 25.9:
Đồng Tháp- Phố Hiến (sân Cao Lãnh), Bình Phước- Cần Thơ (sân Bình Phước), Bà Rịa Vũng Tàu- Tây Ninh (sân Bà Rịa), An Giang- Huế (sân Long Xuyên), Bình Định- Khánh Hòa (sân Quy Nhơn), Long An- Đăk Lăk (sân Long An)

Xếp hạng hiện tại sau 9 vòng:

1/ Bà Rịa Vũng Tàu: 18 điểm, 2/ Phố Hiến: 17 điểm, 3/ Khánh Hòa: 16 điểm, 4/ Bình Định: 16 điểm, 5/ An Giang: 15 điểm, 6/ Huế: 12 điểm , 7/  Bình Phước: 11 điểm, 8/ Tây Ninh: 11 điểm, 9/ Long An: 9 điểm, 10/ Đồng Tháp: 8 điểm, 11/ Đăk Lăk: 7 điểm, 12/ Cần Thơ: 6 điểm
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.