HLV Maciej Skorza: 'Chơi quá hay cuối trận, U.23 Việt Nam là ứng viên vô địch'

10/01/2020 21:30 GMT+7

HLV Maciej Skorza tin rằng với màn trình diễn cuối hiệp 2 trận đấu nặng thể lực và chiến thuật trước UAE, U.23 Việt Nam xứng đáng là ứng viên vô địch giải U.23 châu Á 2020.

Mở đầu phần họp báo, HLV trưởng U.23 UAE Maciej Skorza cho rằng: “Thật lòng mà nói tôi hơi thất vọng khi UAE có rất nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng không tận dụng được. U.23 Việt Nam là đối thủ mạnh nên những cơ hội không đến dễ dàng.
Ở trận đấu như thế này, 1 bàn thắng có thể quyết định cả trận đấu. UAE muốn ghi bàn trong hiệp 1 và kết liễu trận đấu. Hơi thất vọng khi các học trò của tôi đã không thể tận dụng tốt các cơ hội.
Mặc dù vậy, tôi cho rằng toàn bộ các cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt. Họ đã chiến đấu liên tục trong trận đấu rất khốc liệt, không chỉ về mặt thể lực mà còn chiến thuật”.

Tiền vệ Đức Chiến tranh chấp bóng cùng cầu thủ UAE trong trận đấu "các cầu thủ liên tục chiến đấu, không chỉ nặng về thể lực mà còn về chiến thuật", theo lời HLV Maciej Skorza của U.23 UAE

Độc Lập

Về lối chơi của U.23 Việt Nam, chiến lược gia người Ba Lan nhận định: “U.23 Việt Nam được tổ chức rất tốt. Không dễ để ghi bàn trước hàng phòng ngự chắc chắn như thế.
Đặc biệt trong 10 phút cuối trận đấu U.23 VN chơi rất nguy hiểm. Các bạn liên tục tấn công và xâm nhập khu vực cấm địa UAE và tạo ra nhiều cơ hội, nhất là từ các quả phạt góc. Các học trò của tôi đã phải rất cẩn thận.
Tôi biết hàng công U.23 Việt Nam rất sắc bén, chỉ cần một sai lầm thôi chúng tôi sẽ bị trừng phạt. Phải nói là cách chơi của U.23 Việt Nam rất tuyệt vời. Tôi rất thích thú khi xem lại cách họ chơi bóng.
Các bạn luôn biết mình phải làm gì, kể cả trong những trận đấu nặng về thể lực và chiến thuật như thế này. Ngay ở buổi họp báo trước trận đấu, tôi từng đánh giá U.23 Việt Nam là một trong những ứng viên vô địch của giải năm nay”. 

Tiền vệ Hoàng Đức đã có một trận đấu hay, giúp tuyến giữa U.23 Việt Nam chơi ngang tay và tạo ra những cơ hội rất nguy hiểm về phía khung thành UAE vào cuối trận

Độc Lập

“Do vậy có 1 điểm trước U.23 khiến tôi rất vui. Lúc này đây, UAE có thể hài lòng và nghĩ đến những trận tiếp theo. Tôi hy vọng qua từng trận một đội sẽ chơi tốt hơn.
Tôi thực sự bình tĩnh, không căng thẳng khi trọng tài hủy quả 11m của UAE. Chúng ta phải tôn trọng VAR, dù cá nhân tôi cho rằng hậu vệ Việt Nam cần nhận thẻ vàng vì địa điểm phạm lỗi rất gần khu vực cấm địa.
Tôi không quá vui về tỷ số nhưng hài lòng màn trình diễn của các học trò. Trước trận đấu tôi đã nói sẽ rất khó có cơ hội trong khu vực cấm địa vì U.23 Việt Nam có những hậu vệ giỏi, được tổ chức rất tốt.
Kết quả của bóng đá VN đến từ tài năng và sự gắn kết của BHL, nỗ lực của tập thể đội bóng. Đó là kết quả của cách làm việc nhóm rất hiệu quả mà U.23 Việt Nam đã thể hiện”, HLV Maciej Skorza nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.