HLV Nguyễn Thành Công: ‘Tôi muốn thực sự làm việc tại Thanh Hóa’

08/06/2020 18:57 GMT+7

HLV Nguyễn Thành Công khẳng định mình biết rõ trách nhiệm và quyền hạn sau khi thống nhất với bầu Đệ việc dẫn dắt Thanh Hóa - đội bóng trong 12 tháng đã thay 5 HLV.

Chiều nay, HLV Nguyễn Thành Công đã có mặt ở Thanh Hóa và có buổi ra mắt đội bóng mới, dưới sự giới thiệu của bầu Đệ và đông đảo lãnh đạo CLB, các hiệp hội doanh nghiệp sát cánh cùng đội bóng.
Đầu tiên, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ về lý do nhận lời Thanh Hóa: “Sau trận đấu bầu Đệ có gọi điện. Thời điểm đó tôi có chuyện gia đình quan trọng nên xin phép phải trao đổi với gia đình. Sang ngày hôm sau, tôi và bầu Đệ lại nói chuyện với nhau và thống nhất sẽ hợp tác làm việc.
Tôi chỉ quan tâm đến vấn đề công việc. Tôi muốn mình thực sự làm việc tại đây. Còn các vấn đề khác tôi chưa đề cập. Là HLV tôi hiểu rõ công việc của tôi là gì, trách nhiệm và quyền hạn và trách nhiệm tôi phải chịu là thế nào”.

Nhiệm vụ của HLV Nguyễn Thành Công là giúp Thanh Hóa trụ hạng sau V-League 2020

Phúc Ngư

Sẽ là thách thức rất lớn và rất khác với HLV Nguyễn Thành Công, đặc biệt nếu so với trải nghiệm tại Sài Gòn thì hứa hẹn sẽ dữ dội và giàu cảm xúc hơn nhiều.
Sau 3 vòng đấu, Thanh Hóa đang trắng tay, xếp chót bảng và mất phương hướng khi HLV Fabio Lopez phải ra đi sau khi bầu Đệ thực hiện cuộc “trưng cầu dân ý” có một không hai, trao quyền với tỷ lệ 100% cầu thủ đồng ý “nhấn nút” tiễn HLV người Ý.
Có một ông bầu máu me bóng đá là sự sung sướng và cả núi áp lực, nhất là với những ông chủ có tiền lệ thích can thiệp vào chuyên môn, nhúng tay vào chỉ đạo như bầu Đệ.

HLV Nguyễn Thành Công đánh giá Thanh Hóa là đội bóng giàu bản sắc địa phương

Phúc Ngư

Mặc dù vậy, ông Công đã khá uyển chuyển bày tỏ quan điểm của mình. Sau đó, ông nhắc đến những điểm mạnh của đội bóng: “Tôi nghĩ ở Thanh Hóa có nhiều cầu thủ có đẳng cấp và chất lượng. Tôi không hiểu vì một lý do gì đó phong độ của họ hiện tại không đạt, hoặc ảnh hưởng vì dịch Covid-19 mà họ chưa thể hiện hết.
Thú vị là trận ra quân của tôi lại gặp đội SLNA của quê hương tôi. Tôi xem đó là điều bình thường, SLNA là một đối thủ của Thanh Hóa tại V-League thôi.
Chuyện quê hương là tình cảm riêng tư của cá nhân tôi. Lần này, tôi có trao đổi và nhận được sự nhất trí với bầu Đệ đem theo trợ lý đến xứ Thanh. Đặc thù năm nay giải sẽ diễn ra liên tục, không có quãng nghỉ tầm 5 - 6 ngày một trận nên tôi cần người chia sẻ để hỗ trợ công việc cho mình". 

Làm việc với bầu Đệ sẽ là thử thách cho bản lĩnh cầm quân của HLV trẻ Nguyễn Thành Công

Phúc Ngư

Không nói quá nhiều ở ngày ra mắt, HLV Nguyễn Thành Công muốn dành lời nói bằng kết quả trên sân bóng. Ông bày tỏ: "Năm 2007 khi còn là phiên dịch, tôi đã đến sân Thanh Hóa coi trận đấu giữa chủ nhà và Đà Nẵng, trận đấu đó vỡ sân khi khán giả tràn hết xuống đường biên.
Ngay lúc đó tôi hiểu Thanh Hóa là đội bóng có bản sắc địa phương. Đó sẽ là sức mạnh lớn nhất của đội bóng, khi có nhiều cầu thủ địa phương trong đội hình sẽ sẵn sàng cháy hết mình vì màu cờ sắc áo”.
Trận ra quân của HLV Nguyễn Thành Công sẽ là "derby Thanh - Nghệ" khi Thanh Hóa gặp SLNA trên sân nhà. SLNA cũng là nơi cha con vị HLV trẻ sinh năm 1977 này tạo dựng sự nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.