HLV Park Hang-seo nhìn thấy tín hiệu tích cực sau trận thua tiếc nuối

03/09/2021 03:35 GMT+7

Nhận 2 quả 11m và bị mất người từ phút 54, kết quả thua 1-3 trước Ả Rập Xê Út là chấp nhận được, nhất là khi tuyển Việt Nam cho thấy nhiều tín hiệu tích cực.

Ở trận đầu tiên đá vòng loại cuối cùng World Cup 2022, tuyển Việt Nam đã có 50 phút rất hay. Chúng ta không chỉ đứng vững trước ý đồ đá phủ đầu của đội chủ nhà mà còn ghi bàn tuyệt đẹp do công Quang Hải ở phút thứ 3.

Highlights Ả Rập Xê Út 3-1 Việt Nam: Chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của Duy Mạnh!

Vẫn là sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, HLV Park Hang-seo đã đặt niềm tin vào Tấn Trường và Thành Chung ở hàng thủ, trong khi Văn Thanh bám biên trái và Tuấn Anh hợp cùng Quang Hải - Hoàng Đức ở trung tâm hàng tiền vệ.
Sự tỉnh táo và kỷ luật, bọc lót tốt giúp tuyển Việt Nam có hiệp 1 quá thành công về chiến thuật, cho đến khi chúng ta bị VAR phạt quả 11m và Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 54.

Tiến Linh trong trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022

SAFF

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng: "Tuyển Việt Nam đã có hiệp 1 kiên cường và xuất sắc. Tuy nhiên trái phạt đền đầu tiên là bước ngoặt của trận đấu. Trong tình huống trọng tài có thể rút thẻ hoặc không, tôi vẫn cảm thấy tiếc nuối khi Duy Mạnh phải rời sân.
Bàn gỡ hòa 1-1 và nhất là việc mất người đã khiến tuyển Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn và thua thêm là bình thường. Đây cũng là kinh nghiệm thi đấu cho cầu thủ Việt Nam. Chúng ta dày dạn kinh nghiệm nhưng bước vào đấu trường này ở đẳng cấp khác, đòi hỏi phải tiến bộ hơn nữa.

Xem để thấy Tấn Trường vẫn xuất sắc dù để thủng lưới 3 bàn

Như ở quả 11m thứ 2 của Quế Ngọc Hải, rõ ràng tiền đạo cố tình kiếm phạt đền và mình để phạm lỗi. Trước các đối thủ như thế, tuyển Việt Nam sẽ phải hết sức tập trung, hạn chế sai sót để đối thủ tận dụng suốt 90 phút".

Trận thua Ả Rập Xê Út đem lại nhiều kinh nghiệm quý cho tuyển Việt Nam

SAFF

Mặc dù vậy, ông Xương cho rằng HLV Park Hang-seo vẫn có thể hài lòng với các học trò, từ tinh thần đến màn thể hiện đạt yêu cầu của một số cái tên được trao cơ hội đá chính như Tấn Trường, Thành Chung, Văn Thanh, Hoàng Đức.
"Tôi đánh giá rất cao hiệp 1, rất xuất sắc. Tuyển Việt Nam phải chơi như vậy trước các ông lớn: kiên cường, tận dụng cơ hội và có cách tiếp cận phù hợp với con người hiện có. Đó là gợi mở rất lớn, khi chúng ta phải làm khách trên sân Ả Rập Xê Út, có trận đấu đầu tiên lịch sử ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Thêm vào đó, HLV Park Hang-seo cũng có thể hài lòng với Thành Chung, Văn Thanh hay Tuấn Anh đang đá tốt bên cạnh Hoàng Đức trưởng thành rõ rệt. Trận thua Ả Rập Xê Út có chút tiếc nuối, nhưng sẽ đem đến những điều tích cực cho hành trình sắp tới của tuyển Việt Nam", ông Xương chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.