HLV Park Hang-seo sẽ rất vui vì “hattrick” của Văn Toàn

18/07/2020 07:30 GMT+7

“Hattrick” của Văn Toàn lập được trong trận HAGL thắng Quảng Nam 3-1 không phải là ghi 3 bàn thắng, mà là 3 pha kiến tạo giúp đồng đội ghi cả 3 bàn, khiến HLV Park vui mừng vì nhìn ra khía cạnh khác của anh.

Trong màu áo HAGL, Văn Toàn là chân sút chủ lực bởi anh có kỹ thuật và tốc độ nên được xếp đá cùng Walsh trên hàng công của đội bóng phố núi.

Hoàng Anh Gia Lai 3-1 Quảng Nam: Tuấn Anh lập siêu phẩm

Nhưng nhiều trận đấu, HLV Lee Tae-hoon đã rất khéo khi để Toàn chơi ở vị trí tiền đạo ảo để gây bất ngờ cho đối thủ. Vị HLV người Hàn Quốc đang dẫn dắt HAGL biết rõ rằng Quảng Nam đã đề ra phương án bắt chết Văn Toàn nên đã cho anh lùi lại phía sau để đóng vai trò kiến tạo. Và VT9 là người kiến tạo hoàn hảo. Ngoài pha đột phá vào vòng 16m50 giúp Văn Thanh ghi bàn từ chấm 11 m, Toàn còn có 2 đường chuyền như đặt để tạo điều kiện cho Tuấn Anh và Walsh tỏa sáng.

Văn Toàn giúp Văn Thanh có bàn mở tỷ số từ chấm 11 m

Minh Trần

Xem Văn Toàn thi đấu ở vị trí tiền đạo ảo, mới thấy được HLV Lee Tae-hoon đã biết khai thác triệt để điểm mạnh của Văn Toàn. Đó là khả năng cầm giữ bóng chắc chắn, những pha đột phá táo bạo để hút cầu thủ đối phương và những đường chuyền chuẩn xác đến từng centimet.

Anh Đức ngồi khán đài cổ vũ cho đồng đội, Tuấn Anh ghi bàn đẹp mắt

Rõ ràng, HLV Park Hang-seo sẽ rất vui khi thấy người đồng hương của mình đã sử dụng Văn Toàn rất hữu ích. Đây sẽ là gợi mở cho HLV Park Hang-seo khi sử dụng Toàn ở đội tuyển Việt Nam. Trong trường hợp hàng tiền vệ tuyển Việt Nam bế tắc, thì Văn Toàn sẽ là giải pháp hợp lý, bởi Toàn di chuyển không bóng rất linh hoạt khiến đối thủ không thể bắt bài. V-League càng về cuối, nhiều tài năng của tuyển Việt Nam càng chứng tỏ mình, đó là niềm tin về một đội tuyển hùng mạnh để có kết quả tốt ở các trận vòng loại World Cup 2022 sắp diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.