HLV Trần Minh Chiến: 'CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đã thoát được áp lực thăng hạng'

14/10/2020 13:10 GMT+7

Cũng có chút loạng choạng khi tập thể trẻ chịu áp lực thăng hạng, HLV Trần Minh Chiến tỏ ra rất vui khi CLB Bà Rịa - Vũng Tàu thoát được sức ép để có những chiến thắng quan trọng.

Vòng 2 giai đoạn 2 giải hạng Nhất 2020 chứng kiến CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đánh bại Phố Hiển để thầy trò HLV Trần Minh Chiến cắt đuôi đối thủ này, tiến một bước dài trong mục tiêu thăng hạng V-League 2020.
HLV Trần Minh Chiến cho biết: "Sau khi đội Bà Rịa - Vũng Tàu lọt vào top 6 đội xếp trên để tranh vô địch, chúng tôi có lợi thế hơn 3 đối thủ còn lại 4 điểm nhưng áp lực thăng hạng khiến các em chơi không được tốt lắm.
Sau 3-4 vòng đầu có kết quả thuận lợi, các em chơi rất tốt và thăng hoa dần. Nhưng gần đây họ bị áp lực một chút, dẫn đến có sự nôn nóng nên thi đấu không được tốt vì có nhiều cầu thủ trẻ.

Nhìn lại CLB Bà Rịa - Vũng Tàu hồi đầu năm 2020, HLV Trần Minh Chiến từng nói "đã thi đấu là phải có mục tiêu cao nhất!"

Rất may, chúng tôi đã may mắn thắng được Bình Phước trên sân nhà, rồi làm khách trước Phố Hiến có nhiều cầu thủ chấn thương, mất 3-4 trụ cột. Những chiến thắng này giúp tinh thần đội Bà Rịa - Vũng Tàu tốt lên nhiều".

CLB Bà Rịa - Vũng Tàu là tân binh nhưng đang dẫn đầu giải hạng Nhất 2020

Khả Hòa

Đây đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu. Đội bóng có biệt danh "Ó biển" đang lao về phía trước với tốc độ khiến các đối thủ bám đuổi muốn nản lòng. Cắt đuôi Phố Hiến với 10 điểm nhiều hơn trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu, họ vững vàng duy trì lợi thế 4 điểm trước 2 tay đua còn lại là Bình Định và Khánh Hòa.
Vào những lúc này, người ta lại thấy tài cầm quân của cựu HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương đoạt Cúp quốc gia 2018. Khi những cầu thủ trẻ như Minh Bình gặp áp lực, thì những "lão làng" như Hải Anh lên tiếng đúng lúc để đánh bại các đối thủ.
HLV Minh Chiến cho biết: "Bất kỳ HLV nào cũng muốn sử dụng cầu thủ lớn tuổi ở những thời điểm hợp lý nhất định. Hải Anh và một số vị trí trụ cột như Ngọc Thịnh, Hoàng Quảng... phát huy được kinh nghiệm đúng lúc".
Ngay sau trận thắng Phố Hiến, CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đã trở về đại bản doanh chuẩn bị cho trận tiếp Bình Định trên sân nhà, nơi họ từng thắng đối thủ này 1-0 ở giai đoạn 1.  

CLB Bà Rịa - Vũng Tàu là tập thể hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm

Khả Hòa

CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đang rất tự tin và hưng phấn sau chuỗi 5 trận toàn thắng. Trong 3 vòng cuối, ngoài Bình Định, họ còn gặp An Giang tại Long Xuyên trước khi về nhà đón tiếp Khánh Hòa.

Lê Minh Bình phong độ cao vẫn khiêm tốn, sáng cửa đá chính ở U.22 Việt Nam

"An Giang không còn mục tiêu nhưng rất đáng gờm vì không lo rớt hạng sẽ chơi thăng hoa hơn. Quan trọng trước đó chúng tôi phải có điểm trước Bình Định. Nếu làm được điều đó, đường lên V-League của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có lợi thế hơn rất nhiều.
Khó khăn của đội là các em còn trẻ, kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều lắm nên tâm lý chưa ổn định. BHL đã làm công tác tinh thần rất kỹ trước các trận đấu áp lực cao, giúp họ vượt qua những rào cản này. Nhưng đội bóng nào ra sân cũng muốn giành thắng lợi và CLB Bà Rịa - Vũng Tàu cũng vậy.
Những chiến thắng trước Phố Hiến, Bình Phước đang giúp các em tìm lại sự thoải mái. Tôi đã nhìn thấy và cảm nhận rõ điều này và tin rằng đội bóng sẽ chơi tốt và thanh thoát hơn dù Bình Định là đối thủ không đơn giản, có tham vọng lớn", HLV Trần Minh Chiến bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.