Kết quả FIFA Futsal World Cup: Hòa CH Czech, tuyển Việt Nam giành vé vào vòng 1/8

19/09/2021 19:43 GMT+7

Đội tuyển futsal Việt Nam đã chính thức bước vào vòng knock-out FIFA Futsal World Cup 2021 sau khi có trận đấu rất quả cảm, hòa nghẹt thở 1-1 với tuyển CH Czech.

Tường thuật trực tiếp
Futsal Việt Nam vs CH Czech
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Sau 2 lượt trận đầu tiên, cục diện của bảng D gần như đã rõ ràng. Vị trí nhất bảng chắc chắn thuộc về Brazil sau chiến thắng 9-1 trước tuyển futsal Việt Nam và 4-0 trước CH Czech, đối thủ của họ ở lượt đấu cuối sẽ là một Panama đang xếp cuối bảng.
Trong khi đó, vị trí thứ hai và một suất vào vòng đấu knock-out giành cho 4 đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sau vòng bảng sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa đội tuyển futsal Việt Nam và CH Czech. Cùng có 3 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên nhưng đội bóng đến từ châu Âu đang xếp trên chúng ta nhờ vào hiệu số bàn thắng bại.

Thủ môn Hồ văn Ý và các đồng đội phải rất quyết tâm để tái lập thành tích năm 2016

Quang Thắng

Trong cuộc đối đầu này, đoàn quân của HLV Tomas Neumann được đánh giá cao hơn hẳn khi đang ở vị trí thứ 16 trên BXH FIFA. Nổi bật trong đội hình của CH Czech phải kể đến đội trưởng Michal Seidler, pivot đã ghi được 97 bàn thắng trong 123 lần khoác áo đội tuyển futsal quốc gia. Bên cạnh đó, tuyển CH Czech còn có những cái tên đáng chú ý khác như Michal Holy, Lukas Resetar hay thủ môn Libor Gercak.
Mục tiêu rõ ràng của thầy trò HLV Phạm Minh Giang chính là không thua trước CH Czech để có một suất đi tiếp vào vòng đấu knock-out. Bởi tính đến thời điểm này, đã có 2 đội đứng thứ 3 ở bảng A và bảng F chắc chắn không có quá 3 điểm sau vòng bảng.

Seidler sẽ là cầu thủ đáng chú ý bên phía tuyển CH Czech

Fifa

Nếu để thua ở trận đấu này, tuyển futsal Việt Nam phải chờ đến kết thúc lượt đấu cuối cùng mới biết được số phận của mình. Thất bại cũng đồng nghĩa với việc cánh cửa vào vòng đấu tiếp theo của Hồ Văn Ý và các đồng đội sẽ hẹp hơn bao giờ hết, bởi so với các đối thủ cùng nhóm cạnh tranh thì hiệu số bàn thắng bại của chúng ta quá lớn (-7).
Sự vắng mặt của Trần Văn Vũ do dính hai thẻ vàng ở các trận đấu trước thật sự là một bài toán gây đau đầu cho HLV Phạm Minh Giang. So với Khổng Đình Hùng hay Phạm Đức Hòa thì đội trưởng tuyển futsal Việt Nam vẫn cho thấy sự yên tâm hơn ở mặt trận phòng thủ.

Đội trưởng Văn Vũ sẽ không thể ra sân cùng các đồng đội

Quang Thắng

Tuyển futsal Việt Nam cũng cần phải có những phương án để “bắt chết” những pivot thừa sức mạnh và tốc độ của CH Czech. Quan trọng hơn, tuyển futsal Việt Nam cần tránh những pha phạm lỗi tổng hợp không đáng có để phải nhận 2 bàn thua như trong trận gặp gặp Brazil lẫn Panama.
Với một tinh thần thi đấu đang lên sau trận thắng trước Panama, người hâm mộ futsal Việt Nam vẫn có quyền hy vọng một điều kỳ diệu sẽ xảy ra tại Kaunas Arena vào tối nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.