Khán giả có thể được vào sân xem Vòng chung kết giải U.21 quốc gia

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
09/12/2020 13:29 GMT+7

Nhiều mong muốn nên mở cửa để khán giả được đến sân 19 tháng 8 Nha Trang cổ vũ cho các cầu thủ trẻ tranh tài ở Vòng chung kết giải U.21 quốc gia, Ban tổ chức chờ phản hồi từ VFF để sớm đưa ra quyết định.

Hôm nay (9.12) tại Champa Island Resort (Nha Trang) diễn ra họp báo công bố Vòng chung kết giải bóng đá U.21 quốc gia với sự góp mặt của đại diện VFF, Ban tổ chức địa phương tỉnh Khánh Hòa, các giám sát, trọng tài, đại diện 8 đội dự vòng chung kết cùng đông đảo phóng viên.

Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Công Khế cùng đại diện Ban tổ chức trả lời thắc mắc tại họp báo công bố Vòng chung kết U.21 quốc gia

Bá Duy

Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Công Khế cho biết 23 mùa giải U.21 quốc gia đã diễn ra với thuận lợi lẫn khó khăn nhưng bằng cách này, cách khác, Ban tổ chức vẫn duy trì được giải nhằm tạo sân chơi ý nghĩa cho các cầu thủ trẻ, tạo bước đệm để họ bước lên các giải chuyên nghiệp, tuyển quốc gia. “Năm nay hết sức đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề, có thời điểm tưởng chừng không thể tổ chức giải nhưng cuối cùng vẫn diễn ra được. Cảm ơn tỉnh Khánh Hòa đăng cai, tạo điều kiện tốt nhất để giải chuẩn bị khai diễn”, trưởng Ban tổ chức Nguyễn Công Khế cho biết.

HLV Thạch Bảo Khanh (Viettel) phát biểu

Khả Hòa

Phó Giám đốc Sở VH-TT Khánh Hòa Nguyễn Tuấn Thanh cho biết nếu vòng chung kết giải U.21 đá không khán giả sẽ thiệt thòi cho người hâm mộ tỉnh nhà. Tuy nhiên giải bóng chuyền vô địch quốc gia đã có ý kiến của Sở y tế đồng ý cho khán giả vào sân nên chúng tôi chờ văn bản của VFF sẽ xin ý kiến của Ủy ban nhân dâ tỉnh để chỉ đạo cho phép khán giả vào sân.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó giám đốc Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa

Nhà báo kỳ cựu Dư Hải cũng đặt vấn đề tại sao giải bóng chuyền vô địch quốc gia diễn ra song song với U.21 lại được mở cửa đón khán giả còn bóng đá thì không. Trước những ý kiến trên cùng với việc Khánh Hòa kiểm soát tốt dịch bệnh, đại diện VFF cho biết sẽ sớm có công văn phản hồi về việc này còn quyết định có mở cửa đón khán giả hay không là do địa phương đăng cai quyết định và tuân thủ nghiêm ngặt phòng trách dịch bệnh như đeo khẩu trang, khử khuẩn, ngồi cách ly…Nhiều khả năng các thủ tục sẽ được sớm thông qua để khán giả được đến sân ủng hộ các cầu thủ thi đấu.

HLV Phạm Quang Thành (Công an Nhân dân) ấn tượng trong lần đầu dự U.21

Khả Hòa

Trở lại chuyên môn, Vòng chung kết giải U.21 năm nay thiếu vắng đương kim vô địch Hà Nội cùng “đội bóng quốc dân” HAGL do dừng chân ở vòng loại. Tuy nhiên sự thiếu vắng trên khiến cuộc đua đến ngôi vô địch hứa hẹn gây cấn, hấp dẫn bởi trình độ 8 đội Viettel, SLNA, Phố Hiến, CAND, Đồng Tháp, Long An, Nam Định cùng chủ nhà Khánh Hòa không quá chênh lệch. Đó còn là cơ hội cho các tài năng mới thể hiện mình, trình làng trước các nhà tuyển trạch tuyển U.22, biết đâu HLV Park Hang-seo lại tìm được nhân tố mới từ các đội lần đầu dự giải như CAND chẳng hạn.

Ông Trần Huy Đức, Trưởng phóng tổ chức thi đấu VFF, đại diện VFF trả lời họp báo

Khả Hòa

Đại diện các đội dự giải đều đánh giá rất cao nỗ lực của Ban tổ chức trong việc xây dựng giải ngày càng chuyên nghiệp, hoành tráng, chu đáo, là sân chơi đỉnh cao của bóng đá trẻ, tạo bước đệm cho các em trưởng thành, bước ra các đấu trường lớn hơn. HLV Thạch Bảo Khanh, người từng dự giải U.21 đầu tiên nay lại quay về “ngôi nhà U.21” với tư cách HLV đội Viettel thổ lộ mình rất vinh dự tham gia giải và sẽ cùng các học trò thi đấu hết mình, nỗ lực cao nhất nhằm góp phần vào thành công của giải. Trong khi đó HLV Phạm Quang Thành của đội CAND nói: “CAND lần đầu dự vòng chung kết U.21, ấn tượng khi thấy tổ chức rất qui mô, hoành tráng và tạo hưng phấn cho đội. CAND hi vọng tạo bất ngờ ở vòng chunng kết như đã làm nên bất ngờ ở vòng bảng (nhất bảng C)”.

Phóng viên Tuấn Anh và Dư Hải bốc thăm

Khả Hòa

Cũng tại buổi họp báo, Ban tổ chức tiến hành bốc thăm, chia bảng, xếp lịch thi đấu. Bảng A gồm chủ nhà Khánh Hòa cùng Đồng Tháp, CAND, Nam Định. Bảng B được đánh giá “tử thần” khi góp mặt SLNA, Viettel, Phố Hiến, Long An. Giải diễn ra từ ngày 10.12 đến 19.12 trên sân 19 tháng 8 Nha Trang, được trực tiếp trên VTV6, HTV Thể thao, SCTV, K+, Đài PT-TH Khánh Hòa, YouTube Thể thao 360 của Báo Thanh Niên…
 

HLV Đinh Văn Dũng, người kỳ cựu theo giải U.21 nhiều năm

Bá Duy

Các giám sát và trọng tài có mặt đều là những người giỏi nghề

Khả Hòa

BTC chân thành cám ơn các nhà tài trợ bạc: Champa Island Nha Trang Resort, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Vòng Chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 24 năm 2020 
 Lịch thi đấu Vòng chung kết U.21 quốc gia 2020:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.