Không có gì có thể khiến Quang Hải gục ngã được nữa

Lê Tân
Lê Tân
25/01/2021 14:46 GMT+7

Trải qua một năm 2020 đầy sóng gió, Quang Hải, siêu sao của đội tuyển Việt Nam và Hà Nội FC khẳng định không còn điều gì có thể khiến bản thân gục ngã.

Đặt mục tiêu giành cú đúp vô địch

Khởi đầu chưa tốt như mong đợi ở V-League 2021 khiến Quang Hải và các đồng đội chịu rất nhiều áp lực. Mặc dù vậy, ngôi sao sinh năm 1997 vẫn tỏ ra khá lạc quan: “Bóng đá thì phải có thắng có thua. Khi thất bại, bản thân Hải và anh em cần tìm ra điểm làm chưa tốt để rút kinh nghiệm. Hải cho rằng, thất bại sẽ là động lực để toàn đội trở lại mạnh mẽ hơn. Điều quan trọng nhất lúc này là là cả đội phải nắm chặt tay nhau để vượt qua những thời điểm khó khăn nhất”.
Thực tế những năm qua cho thấy, Hà Nội FC từng có nhiều thời điểm thi đấu rất kém nhưng vẫn trở lại mạnh mẽ để cạnh tranh ngôi vô địch vào giai đoạn cuối mỗi mùa giải. Chính vì lẽ đó, dù chưa có được điểm nào và đang đứng cuối bảng xếp hạng V-League 2021 nhưng Quang Hải vẫn mạnh dạn đặt mục tiêu rất cao cho bản thân và đội bóng: “Mục tiêu trong năm 2021 của Hải và Hà Nội FC là cố gắng vô địch V-League. Đặc biệt,điều Hải và anh em luôn suy nghĩ là cố gắng để vô địch AFC Cup”.

Dù khởi đầu khó khăn nhưng Quang Hải và Hà Nội FC đều đặt mục tiêu vô địch V-League 2021

Ảnh Minh Tú

Dưới góc nhìn của một cầu thủ lớn, Quang Hải thừa nhận mùa giải 2021 sẽ rất khó khăn. “Đây thực sự là một mùa giải đáng để chờ đợi. Các đội bóng đều có sự chuẩn bị kỹ và đầu tư mạnh mẽ cho mùa giải mới. Hà Nội FC đều phải cẩn trọng với tất cả các đội Ngoài ra, thể thức thi đấu cũng tạo ra nhiều áp lực. Trước mắt, Hà Nội FC sẽ cố gắng vào được top 6 để tiếp tục đua vô địch”, Quản Hải chia sẻ.

Không để chuyện đời ảnh hưởng đến công việc

Là trụ cột của đội bóng, tất nhiên, Quảng Hải sẽ là tâm điểm của dư luận mỗi khi Hà Nội FC thi đấu không tốt. Nhiều người đang cho rằng, Quang Hải gặp quá nhiều rắc rối bên ngoài khiến phong độ trên sân sa sút.
Tuy nhiên, Quảng Hải lại không nghĩ vậy: “Những chuyện đến với mình trong thời gian qua là một phần trong cuộc sống. Hải nghĩ, những điều đó sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn và biết cách để không gặp phải những chuyện như vậy nữa. Thực sự, Hải không phải là người thích giải thích mà sẽ thể hiện trên sân bóng. Hải không bao giờ để chuyện bên ngoài ảnh hưởng đến công việc. Hải sẽ thể hiện cho người thân của mình, những người yêu thương mình và những người luôn bên mình”.

Quảng Hải đủ bản lĩnh để những chuyện đời tư không ảnh hưởng đến phong độ trên sân

Ảnh FBNV

Quang Hải khẳng định, thành tích của CLB Hà Nội là quan trọng nhất và sẽ tập trung hết sức để đóng góp của đội bóng. Ngoài ra, Quảng Hải rất kỳ vọng sẽ cùng đội U.22 bảo vệ thành công chức vô địch SEA games nếu tiếp tục được tham dự.

Bữa cơm gia đình là ấm áp nhất

Sau một năm thi đấu mệt mỏi, Quang Hải cũng như nhiều cầu thủ khác rất mong chờ ngày tết. “Hải rất, rất mong chờ ngày tết vì đây là dịp được đoàn tụ với gia đình và làm thật nhiều việc hạnh phúc ấm áp. Với những người thường xuyên xa nhà như anh em cầu thủ, được về nhà, ăn bữa cơm gia đình là ấm áp nhất”, Quang Hải trải lòng.

Với những người thường xuyên xa nhà như Quang Hải, được về nhà, ăn bữa cơm gia đình là ấm áp nhất

Ảnh FBNV

 Quảng Hải chia sẻ rằng, từ nhiều năm nay, gia đình Quang Hải thường đón nhiều khách từ xa đến chúc tết. “Đó là tình cảm hết sức trân quý của mọi người dành cho Hải, điều đó thật đặc biệt”.
Dịp Tết Nguyên đán 2021 Tân Sửu năm nay với Quang Hải còn ý nghĩa hơn vì năm nay sẽ là năm tuổi của cầu thủ sinh năm 1997 này. “Nhiều người nói với Hải năm tuổi sẽ có hạn. Nhưng năm 2020 vừa rồi Hải cũng gặp nhiều điều không may mắn rồi. Quan trọng là Hải đón nhận nó thế nào thôi. Sau những gì đã trải qua, Hải nghĩ, không còn gì có thể khiến Hải gục ngã được nữa”, Quang Hải tâm sự với Thanh Niên.
Lan tỏa tinh thần lạc quan đó, thông qua báo Thanh Niên, Quang Hải gửi lời chúc đến toàn thể người hâm mộ: “Hải chúc mọi người trong năm mới an khang, thịnh vượng, bình an. Chúc toàn thế giới ngăn ngừa được dịch bệnh Covid-19 như Đảng, nhà nước Việt Nam đang làm”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.