Không trực tiếp chỉ đạo chiến thuật tuyển Việt Nam, thầy Park làm gì trên sân?

14/08/2021 21:19 GMT+7

Dàn Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam với số lượng lên đến 14 người giúp cho ông Park giảm tải được khối lượng công việc. Tất nhiên, giáo án cụ thể thế nào là do ông toàn quyền quyết định.

 
Trong buổi tập thứ 9 của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo lại lững thững đi lên khán đài sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và chăm chú chứng kiến các trợ lý triển khai màn đối đấu kháng nội bộ cũng như tập các mảng miếng chiến thuật.
Sau hơn một tuấn tập giải phóng sức ỳ, khối lượng vận động đã được đẩy lên cao hơn. Những ý tưởng mới về chiến thuật cũng đang được Ban huấn luyện cố gắng truyền tải đến các cầu thủ nhằm đa dạng hóa lối chơi, giúp tuyển Việt Nam tạo nên bất ngờ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Tuyển Việt Nam đang thay đổi một phần cấu trúc đội hình nên bằng cách quan sát từ xa, ông Park muốn thẩm định một cách khách quan và chính xác nhất về sự phối hợp cũng như di chuyển chiến thuật của các cầu thủ.

Tạo động lực cho cầu thủ bằng nụ cười thoải mái

ẢNH: VFF

Ghi chép tỉ mỉ là hành động thường thấy của ông Park

ẢNH: VFF

Tất nhiên, không “thoát ly” hoàn toàn buổi tập, ở màn khởi động, ông đã dành thời gian trực tiếp điều hành dưới sân, phân công nhiệm vụ cho các cộng sự và nhắc nhở các cầu thủ tập trung thực hiện tốt các ý tưởng, yêu cầu của Ban huấn luyện.
Một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: “VFF tôn trọng mọi sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo. Ông sẽ giao việc cho từng bộ phận, từng người trong BHL chứ VFF không can thiệp sâu vào công việc nội bộ của đội tuyển. Nói thế nhưng không có nghĩa là chúng tôi phó thác toàn bộ công việc cho ông Park.
Các bên vẫn thường xuyên trao đổi thông qua kênh Phòng các đội tuyển quốc gia VFF và trợ lý người Việt. Có vướng mắc nào hay cần gì hỗ trợ, VFF và đội tuyển sẽ cùng nhau bàn bạc và giải quyết kịp thời. Là một người cẩn thận, kỹ càng đến từng chi tiết nhỏ, ông Park phân công rất cụ thể và đặt trách nhiệm cao cho mỗi mảng việc, không để chậm trễ hay ùn ứ. Sẽ không xảy ra tình trạng quá tải khi một người phải gánh quá nhiều thứ mà vẫn không hiệu quả”.

Trợ lý Park Choong-kyun và Hồ Tấn Tài

ẢNH: VFF

Tuấn Hải là cái tên tạo sự sự cạnh tranh quyết liệt trên hàng công

ẢNH: VFF

Bác sỹ Choi Ju - young tiếp tục được gia nhiệm vụ phục hồi chấn thương cho bộ đôi cầu thủ Đoàn Văn Hậu và Lê Tiến Anh. Đây cũng là 2 cầu thủ vẫn đang phải tập theo chế độ riêng, trong đó Lê Tiến Anh gặp vấn đề về dây chằng trong một buổi tập của đội tuyển cách đây 2 ngày. Còn chấn thương đầu gối của Văn Hậu vẫn chưa khỏi hẳn từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Trở lại buổi tập chiến thuật của tuyển Việt Nam, theo tiết lộ của tân binh Phạm Tuấn Hải: “Ban huấn luyện đang thử nghiệm một số vị trí. Trong các bài tập về chiến thuật, có lúc tôi được đá đúng với vị trí tại CLB Hà Tĩnh là tiền vệ công nhưng cũng có lúc được bố trí đá tiền đạo.
Tôi rất vui vì mình được trở thành một phần của đội tuyển với đồng đội là những cầu thủ rất đẳng cấp. Tôi sẽ học hỏi được rất nhiều. Tôi có ưu điểm về sức mạnh, thể lực và tinh thần thi đấu nhưng trong đội có nhiều cầu thủ giỏi như Tiến Linh, Văn Đức, Văn Toàn nên tôi sẽ phải cực kỳ cố gắng. Tôi ở chung phòng với anh Văn Toàn và được anh Toàn chia sẻ rất nhiều về lối chơi và triết lý của thầy Park. Tôi sẽ nỗ lực để có một suất đi Ả Rập Xê Út”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.