Lý do người đại diện tự tin Đặng Văn Lâm tự do rời Muangthong United

13/01/2021 12:17 GMT+7

Người đại diện của Đặng Văn Lâm, Andrey Grushin khẳng định thủ môn này đã chấm dứt hợp đồng với CLB Muangthong United vì đội bóng Thái Lan vi phạm tài chính đã cam kết theo quy định của FIFA.

Lời khẳng định của Andrey Grushin được đưa ra trên tài khoản facebook cá nhân, ở chế độ công khai. Nguyên văn: "Đặng Văn Lâm đã chấm dứt hợp đồng với Muangthong United chỉ vì vi phạm tài chính do Muanthong United cam kết. Hợp đồng đã chấm dứt tuân thủ theo quy định của FIFA".
Thông điệp của Andrey Grushin đã phát ra chỉ 1 ngày sau khi CLB Muanthong United đề nghị Đặng Văn Lâm đi tập trở lại sau 2 ngày vắng mặt, kèm đe dọa sẽ xử phạt.
Truyền thông Thái Lan cho biết Muangthong United đang nỗ lực đàm phán để bán Đặng Văn Lâm sang CLB Cerezo Osaka với giá 10-15 triệu bath (7,6 - 11,5 tỉ đồng) nhưng đang gặp khó khăn vì thủ tục xin visa và mua vé máy bay từ Thái lan sang Nhật Bản, 2 quốc gia đang chịu ảnh hưởng lớn vì dịch Covid-19 bùng phát.

Andrey Grushin khẳng định Muangthong United không còn quyền sở hữu Đặng Văn Lâm

FBNV

Mặt khác, người đại diện Andrey Grushin cũng cho biết ý định đưa Đặng Văn Lâm trở lại châu Âu, với 2 ứng viên đang nổi lên là CLB Dynamo Moscow (Nga) và Sporting Braga (Bồ Đào Nha).
Nếu như những gì Andrey Grushin nói là đúng, thì Đặng Văn Lâm sẽ hoàn toàn tự do tìm bến đỗ mới mà không cần quan tâm thái độ của Maungthong United.
Thêm vào đó, anh sẽ không phải san sẽ phí chuyển nhượng cho CLB, mà ngược lại nhận đủ 100% phí lót tay và lương có thể lên đến từ 600.000 - 1 triệu USD.

Đặng Văn Lâm chuẩn bị đứng trước bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp

Độc Lập

Trao đổi với Thanh Niên, Andrey Grushin bày tỏ ngắn gọn: "Muangthong United không thể phạt Đặng Văn Lâm vì cậu ấy không còn là cầu thủ của CLB này nữa. Người hâm mộ Việt Nam cứ yên tâm, không nên lo lắng cho tương lai của Đặng Văn Lâm".
Mấu chốt, như lời Andrey Grushin nói chính là việc Muangthong United vi phạm tài chính với Đặng Văn Lâm. Theo nguồn tin của Thanh Niên, lỗi này xuất phát từ việc Muangthong United đã không trả lương đúng hạn cho thủ thành số 1 tuyển Việt Nam.
Được biết trước đó hợp đồng giữa Đặng Văn LâmMuangthong United có thời hạn đến 11.2021 và được dời sang tháng 5.2022 như thỏa thuận giữa 2 bên sau những ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.