Lynch đá hỏng penalty vì bị thủ môn Tấn Trường ‘soi’ từ kiếp nào!

14/03/2021 07:46 GMT+7

Hà Nội FC đã thắng đội đứng đầu bảng Hải Phòng FC ở trận đấu bù vòng 3 V-League 2021 vào tối qua. Hai bàn thắng của Hùng Dũng và Văn Đại như những “phao cứu sinh” giúp đội Hà Nội không chìm nhưng nhân vật cứu CLB khỏi ‘chết đuối”, công đầu tiên phải nói đến thủ môn Tấn Trường.

Hơn nửa hiệp 1, Bùi Hoàng Việt Anh bám sát tiền đạo Hải Phòng FC J.Lynch khi bóng được triển khai từ cánh phải, thốc thẳng về phía cầu môn của Tấn Trường. Cặp đôi cao lớn này đua tốc độ, bóng được đưa vào trong vòng cấm. Lực đẩy của Việt Anh rất nhẹ, anh không có lỗi nào cả ở pha truy cản đối phương.

Highlights Hải Phòng 0-2 Hà Nội: Hùng Dũng ghi bàn, Tấn Trường cản penalty

Nhưng Lynch vẫn ngã lăn quay ra đất. Màn kịch của anh đã “đánh lừa” được trọng tài Ngô Duy Lân. Hải Phòng FC lập tức được hưởng phạt đền. Các cầu thủ đội Hà Nội, trong đó có đội trưởng Văn Quyết, thủ môn Tấn Trường…đã chạy vội vàng đến chỗ trọng tài, để trình bày nọ kia. Nhưng trọng tài kiên quyết không thay đổi quyết định.

Trọng tài Ngô Duy Lân đã quá nặng tay khi cho Hải Phòng được hưởng phạt đền sau màn 'kịch' của Lynch

ẢNH: MINH TÚ

Thủ môn Tấn Trường quay lại vị trí làm nhiệm vụ. Lynch cũng đứng trước bóng ở vạch 11 m. Sút căng! Bóng bay sang phía tay phải cầu môn. Thủ môn Tấn Trường không chậm một nhịp, cũng bay người sang trái, đẩy bóng ra xa tít “mù khơi”. Hà Nội FC thoát thua trong gang tấc. Hoan hô Tấn Trường đã quá giỏi ở tình huống này. Cũng hoan hô cả hai đồng đội của anh là Hùng Dũng và Văn Đại đã lần lượt ghi hai bàn thắng. Hà Nội FC rời sân Lạch Tray với 3 điểm trong tay.
Tấn Trường tiết lộ ngắn gọn: “Tôi xem Lynch sút phạt đền rất nhiều lần. Lynch hay lựa chọn góc trái theo hướng nhìn của thủ môn. Tôi phản xạ theo phán đoán”.

Ông Park theo dõi trận đấu trên khán đài sân Lạch Tray

ẢNH: MINH TÚ

Còn Hùng Dũng chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi giành chiến thắng quan trọng để giải tỏa áp lực tâm lý. Pha bắt phạt đền của Tấn Trường thật tuyệt vời. Chúng tôi đã nghĩ kể cả bị dính bàn từ phạt đền đi chăng nữa, cũng chưa chắc đã thua vì thời gian của trận còn dài. Nhưng quá xuất sắc, Tấn Trường đã cản phá thành công. Điều đó càng tạo động lực cho Hà Nội FC thi đấu tốt hơn và hai bàn thắng là món quà rất tuyệt vời mà chúng tôi tự tặng cho chính mình”
Tháng 9 năm ngoái, Hùng Dũng đã từng nhận xét về Tấn Trường với sự tôn trọng cao độ: “Khi gia nhập đội Hà Nội, thủ môn Tấn Trường đạt phong độ khá tốt. Lúc mới đến, anh ấy cũng phát biểu rằng rất hào hứng và có động lực để thi đấu tại CLB Hà Nội. Có nhiều đội mời Tấn Trường mà anh ấy chỉ đến Hà Nội FC, chứng tỏ Hà Nội FC có sức hút không hề thấp.
Ở vị trí như thủ môn, càng nhiều tuổi càng có nhiều kinh nghiệm. Thủ môn Buffon còn bắt năm 40 tuổi, huống hồ Tấn Trường mới có 34. Anh ấy tạo ra sự cạnh tranh với Văn Công và càng có lợi cho đội của chúng tôi”.

Tân trưởng đoàn CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn (bìa phải) đã ra mắt khá may mắn còn HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không bị lung lay ghế

ẢNH: MINH TÚ

Hùng Dũng và hành động ăn mừng bàn thắng rất đáng yêu!

ẢNH: MINH TÚ

 
Những lời nói có cánh mà Hùng Dũng dành cho đồng đội đã được Tấn Trường hiện thực hóa bằng trận đấu rất hay khi V-League 2021 trở lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.