Văn Quyết và áp lực của ‘trưởng lão’!

15/02/2021 13:06 GMT+7

Không thành danh sớm như đàn em Quang Hải , Văn Hậu, sự cống hiến có phần âm thầm của Văn Quyết khiến người ta nể phục. Gánh trên vai nhiều trọng trách, sự nghiệp của Quyết còn sẽ nở rộ nếu như anh tiếp tục đi lên và xông tới…

Năm 2020, Văn Quyết trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà đạt 3 danh hiệu cá nhân cao quý trong cùng một năm. Đó là Cầu thủ xuất sắc nhất V-League, Quả bóng Vàng Việt Nam và VĐV tiêu biểu toàn quốc.
Để đạt từng đấy danh hiệu khi ở tuổi 30 – ngưỡng tuổi được xem như “trưởng lão” trong giới bóng đá chuyên nghiệp, Văn Quyết đã trải qua những tháng ngày bão dông, thậm chí cay đắng.
Suốt nhiều năm liền, Văn Quyết vẫn luôn sống giữa hai luồng quan điểm: Yêu – Ghét. Ủng hộ và phản đối. Anh khao khát và luôn nhắc đến một thông điệp như tìm một sự minh chứng cho bản thân. Đó là những thống kê. “Bóng đá phải dựa trên những con số”, Văn Quyết không dưới 3 lần nhấn mạnh như vậy. Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi cũng có fan và anti fan (người ủng hộ và không ủng hộ). Nhưng họ có những thông số để chứng minh vì sao mình vẫn đứng ở trên đỉnh thế giới.

Năm mới đầy thử thách đang chờ đón Văn Quyết cùng đồng đội

ẢNH: MINH TÚ

Trong lăng kính của người nọ người kia, Văn Quyết có thể không phải là cầu thủ số 1 của Việt Nam. Nhưng không ai phủ nhận, anh vẫn biết tỏa sáng theo cách của riêng mình và trở thành cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi của Hà Nội FC. Ở đời thường, Quyết không mạnh mẽ theo kiểu quyết liệt, hay có “dấu hiệu” gia trưởng với anh em. Anh thu phục đồng đội bởi sự mềm mỏng, nhu cương tùy lúc và trên tất thảy chính là sự chân thành, mộc mạc.
Đội trưởng đội bóng Thủ đô luôn đặt cái tôi của mình dưới sức mạnh của số đông. Văn Quyết chia sẻ với giới truyền thông: “Như mọi người đều biết, bóng đá là môn thể thao tập thể. Và Quyết tin rằng, tập thể Hà Nội FC mùa giải qua đạt được thành tích hai chức vô địch, một chức á quân ở ba giải đấu chính quốc nội, là nhờ sự đồng lòng của một tập thể. Chúng tôi đã cùng nhau từng bước hướng tới những mục tiêu chung”.

HLV Park Hang-seo liệu có tiếp tục trao cho Quyết cơ hội?

ẢNH: MINH TÚ

Anh kỳ vọng: “Phải thừa nhận rằng, tất cả thành viên cũng như Ban huấn luyện đã miệt mài trong một năm 2020 đầy biến động và mang lại thành quả tuyệt vời. Cá nhân Văn Quyết cảm thấy vô cùng tự hào với đội bóng Hà Nội. Toàn bộ anh em trong CLB đều đang có một khát khao mạnh mẽ trong năm mới, đó là hướng tới chức vô địch V-League 2021. Giải vô địch quốc gia là giải khắc nghiệt và khó khăn nhất. Vậy nên, về mặt cá nhân cũng như tập thể, mong rằng đội bóng sẽ nỗ lực hơn sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc.
Trong một tập thể bóng đá sẽ luôn có những cá tính rất mạnh. Tuy nhiên, ở CLB Hà Nội, chúng tôi không tập trung vào sự tranh cãi, mà chú trọng tới nguồn động viên và tìm tòi khát khao. Với quan điểm của một người đội trưởng và thành viên CLB, Quyết cho rằng những lời động viên chân thành, thật lòng nhất chính là yếu tố giúp các em cũng như mọi người nhìn về cái chung. Trong bóng đá, nếu như chỉ có một cá nhân không nằm trong mắt xích thì đội bóng sẽ rất khó vận hành. Đối với đội Hà Nội, mọi người luôn nhìn về mục tiêu chung và sẵn sàng hy sinh vì nhau”.
 

Một gia đình hạnh phúc!

ẢNH: KHẢ HÒA

Với Văn Quyết, sẽ là một năm 2021 thành công nếu như Hà Nội FC có thể làm nên cú ăn ba lịch sử với chức vô địch V-League, Cúp Quốc gia và thậm chí là AFC Cup. Với Văn Quyết, sẽ là một năm 2021 vang dội nếu như anh có thể tiếp tục được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam và cùng đồng đội lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 cũng như bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Và với Văn Quyết, sẽ là một năm 2021 trọn vẹn nếu như những cố gắng, những cống hiến của anh được thừa nhận, một cách công bằng, chính xác và đúng đắn.
Áp lực của “trưởng lão” thật nặng nề! Nhưng với cá tính khá “dịu ngọt” của mình, Văn Quyết sẽ biết cách vượt qua áp lực ấy, theo cách của riêng mình và có thể sẽ lại tỏa sáng, theo cách riêng của mình!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.