Tin vui trước Tết Tân Sửu: V-League 2021 có thể tái xuất vào giữa tháng 3

09/02/2021 11:54 GMT+7

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa có cuộc họp để tính toán các phương án của V-League 2021.

Do dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên V-League 2021 đã phải tạm hoãn kể từ vòng 4. Những phương án tính toán lúc này sẽ rất quan trọng để các đội bóng có thể chủ động kế hoạch khi điều kiện thi đấu cho phép.
Theo tính toán của bộ phận chuyên môn, quỹ thời gian cần thiết tối thiểu để giải vô địch quốc gia V-League 2021 kết thúc trọn vẹn là 125 ngày. Giải đã thi đấu được 2 lượt trận và 2 trận vòng 3. Còn 18 lượt trận nên sẽ cần quỹ thời gian tổ chức thi đấu tối thiểu là 90 ngày.
Theo các phương án được đưa ra, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tại Việt Nam và cơ quan chức năng cho phép, giải đấu sẽ trở lại sau đó 2 tuần. Như vậy sớm nhất cũng phải tới tháng 3 giải mới có thể trở lại. 2 tuần là quãng thời gian tối thiểu để các đội bóng tập trung trở lại và tập luyện để lấy lại phong độ. Do năm nay, CLB Viettel thi đấu tập trung tại vòng loại AFC Champions League trong tháng 4 và tháng 5 nên lịch thi đấu cũng sẽ phải điều chỉnh thêm. Hiện tại các phương án đang được Hội đồng quản trị VPF xem xét và tùy tình hình dịch bệnh sẽ sớm công bố cho các đội bóng.

CLB Hải Phòng đang tạm dẫn đầu V-League sau 2 vòng đấu

ẢNH: MINH TÚ

Ban điều hành giải thuộc Công ty VPF vẫn phải dựa trên tình hình diễn tiến của dịch bệnh. Nếu không quá phức tạp, có thể vòng 4 V-League sẽ thi đấu trở lại vào ngày 19.3.
Về giải hạng Nhất 2021, có thể VPF sẽ thay đổi so với lịch thi đấu đã công bố cách đây chưa lâu. Theo đó, thay vì khởi tranh ngày 20.3, giải sẽ dời sang ngày 27.3.
Ở mùa giải 2021, 13 đội bóng tham dự giải hạng Nhất sẽ đá vòng tròn 1 lượt ở mỗi giai đoạn để tính điểm, xếp hạng. Căn cứ vào điểm số, xếp hạng của 13 vòng đấu giai đoạn 1, các đội sẽ được chia thành 2 nhóm ở giai đoạn 2. Nhóm A gồm 7 đội, tranh ngôi vô địch (cũng đồng nghĩa được thăng hạng trực tiếp V-League 2022). Nhóm B gồm 6 đội, thi đấu tránh 1,5 suất xuống hạng.
Giải thưởng cho CLB vô địch giải hạng nhất là 1 tỉ đồng, á quân được 500 triệu đồng và đội hạng ba được 250 triệu đồng.
Tuy nhiên, tất cả những mốc thời gian nói trên mới chỉ là dự kiến bởi V-League hay giải hạng Nhất chỉ được tổ chức khi các cấp thẩm quyền cho phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.