Ông Park mong ước gì khi cách ly y tế cùng các trợ lý tuyển Việt Nam?

08/02/2021 11:39 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) không đưa ra thông báo rõ ràng về việc hoãn hay không hoãn vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3. Đồng nghĩa với việc các đội ở bảng G, trong đó có tuyển Việt Nam vẫn phải sẵn sàng tâm thế thi đấu.

Chia sẻ với Báo Thanh Niên trước khi về Hàn Quốc nghỉ phép vào cuối năm ngoái, HLV Park Hang-seo vừa hy vọng vừa phân vân: “Tôi vẫn mong đội tuyển Việt Nam được thi đấu lượt về vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 3. Rồi đến tháng 6, gặp Indonesia và sau đó là UAE. Chưa biết, các trận đấu này sẽ tổ chức theo hình thức tập trung hay như thế nào. Chúng ta vẫn phải đợi quyết định cuối cùng từ AFC”.
Ở diễn tiến có liên quan, mới đây Liên đoàn Bóng đá Malaysia và Thái Lan đã đồng đề xuất với AFC về việc hoãn các trận đấu vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3, vì e ngại dịch bệnh Covid-19. Lãnh đạo AFC đã có phản hồi.
“Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định tùy theo tình hình của dịch bệnh và vì quyền thi đấu của các đội. Để phù hợp với quyền của các đội chủ nhà, nên thực hiện theo tình hình đại dịch chứ không phải biểu quyết theo đa số các đội. Nhiều khía cạnh sẽ được tính đến và một trong số đó là tình hình đại dịch ở đất nước của các đội thi đấu. Ví dụ, nếu bảng đấu có 5 đội, đó là về tình hình của 5 quốc gia", Tổng thư ký AFC - Dato Windsor John đưa ra thông báo vào ngày 6.2.

V-League đang tạm hoãn còn ông Park đang cách ly

ẢNH: VY KHÁNH

Thông báo kể trên đồng nghĩa, AFC không thỏa hiệp với quan điểm của Malaysia hay Thái Lan, về việc chuyển các trận đấu từ tháng 3 dồn sang tháng 6 theo hình thức tập trung.
Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF sẽ thực hiện theo quyết định cuối cùng của AFC. Cũng có nghĩa, tuỳ theo điều chỉnh của AFC mà VFF và HLV Park Hang-seo có cách để lên kế hoạch sao cho phù hợp.
Nhưng tất nhiên ông Park không muốn hoãn trận đấu trong tháng 3. Với các lý do sau: Thứ nhất, so với Thái Lan, Malaysia, đội tuyển Việt Nam có lợi thế hơn khi đã duy trì hoạt động bóng đá trong nước gần như cả năm 2020. Những gián đoạn do dịch Covid-19 chỉ mang tính thời điểm. Bên cạnh giải chuyên nghiệp quốc gia, đội tuyển Việt Nam cũng có gần 1 tháng rèn quân và được đá cọ xát bằng hai trận giao hữu nội bộ với đội U.22 quốc gia.

Trận lượt đi vòng loại World Cup 2022, Quang Hải đã ghi bàn duy nhất giúp tuyển Việt Nam thắng Malaysia trên sân Mỹ Đình

ẢNH: ĐỘC LẬP

Trong khi đó bóng đá Thái Lan và Malaysia đóng băng trong thời gian qua. Đội tuyển Malaysia liên tiếp vỡ kế hoạch chuẩn bị để hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Đó cũng là một trong những lý do mà Malaysia không muốn tổ chức trận đấu trong tháng 3. Bởi thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chẳng thể nào kịp chuẩn bị bất cứ điều gì. Vấn đề của Malaysia là họ phải di chuyển đến sân của UAE vào ngày 25.3 rồi phải quay trở lại tiếp đón Việt Nam trên sân nhà. Chưa nói đến việc sẽ phải tuân thủ cách ly dịch bệnh thế nào, riêng hành trình di chuyển cũng đủ khiến Malaysia thất thế trước tuyển Việt Nam.
Với HLV Park Hang-seo, trận đấu với Malaysia có tính then chốt để ông kỳ vọng vào việc lần đầu đưa đội tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước dấu mốc lịch sử đó, mọi điểm nhỉnh hơn đối thủ Malaysia luôn là điều mà HLV Park khao khát tận dụng. Vậy nên, việc trận đấu với Malaysia không hoãn trong tháng 3 có khi lại là điều hay đối với đội tuyển Việt Nam.
HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đang cách ly y tế tại Hà Nội và chắc hẳn, trong thời gian này, ông vẫn mong muốn tuyển Việt Nam sẽ sớm được thi đấu như lịch dự kiến. Ngày 7.2, ngay sau khi nhận được quà tết của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Park bày tỏ cảm xúc, khi hoàn tất quãng thời gian cách ly 21 ngày, ông sẽ bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho các đội tuyển với mục tiêu đạt được thành tích cao nhất, tiếp tục mang đến tin vui cho người hâm mộ Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.