Nghề tay trái của sao thể thao, Công Phượng: Nhà đầu tư nhạy bén và mát tay

1 Thanh Niên
Không chỉ nhạy bén trên sân cỏ, tiền đạo Nguyễn Công Phượng còn cho thấy anh là người rất giỏi trong việc đưa ra những quyết định đầu tư hợp lý trên thương trường.
Công Phượng (phải) và Đông Triều trong ngày khai trương quán bánh tráng thịt heo ĐT5 và bán cà phê Ông Bầu /// NHÂN VẬT CUNG CẤP Công Phượng (phải) và Đông Triều trong ngày khai trương quán bánh tráng thịt heo ĐT5 và bán cà phê Ông Bầu - NHÂN VẬT CUNG CẤP
Công Phượng (phải) và Đông Triều trong ngày khai trương quán bánh tráng thịt heo ĐT5 và bán cà phê Ông Bầu
NHÂN VẬT CUNG CẤP

Ông chủ Công Phượng

Vài năm trước, khi các cầu thủ U.19 Việt Nam tạo ra cơn sốt trên cả nước, Công Phượng nổi lên như ngôi sao hàng đầu Việt Nam, là đích nhắm số 1 của rất nhiều nhãn hàng thể thao và hàng tiêu dùng. Ít ai ngờ rằng trong cảnh bị quây chặt ở mọi nơi “không có nổi 2 m2 riêng tư”, như lời nhận xét của HLV Guillaume Graechen, thì Công Phượng đã sớm lặng lẽ thử sức mình trên mặt trận kinh doanh. Một trong những bước đi đầu tiên là hùn vốn với những người anh mở một phòng khám răng hiện đại tại TP.Pleiku (Gia Lai). Đó là dự án Công Phượng cùng một số cầu thủ HAGL khác chung tay thử sức. Kế đến, Phượng với số tiền thưởng và quảng cáo mình kiếm được, cũng âm thầm đầu tư vào một số dự án bất động sản nhỏ với tâm lý thử sức là chính.

Nghỉ Covid-19, Công Phượng lái mô tô Ducati nửa tỉ đồng đi "độ đồ chơi khủng"

Vài năm sau, Công Phượng tiếp tục là người tiên phong trong lứa cầu thủ tài năng cùng thế hệ. Anh đứng ra mở quán cà phê CP10 ở đường Cù Chính Lan (TP.Pleiku) vào tháng 11.2017, ngay sau khi trở về từ CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản). Tiếp đà thành công, Phượng mở thêm chi nhánh tại Hà Nội ở địa chỉ số 4 Triệu Quốc Đạt (Q.Hoàn Kiếm). Riêng quán ở Hà Nội được đầu tư rất bài bản với tiền thuê mặt bằng lên đến gần 50 triệu đồng/tháng. Trong cả hai dự án kinh doanh được công bố rộng rãi đầu tiên này, Công Phượng đều đầu tư theo nhóm với những đàn anh thân thiết. Anh không dồn hết tâm sức mà hài lòng với vai trò của một cổ đông góp vốn để có thời gian tập trung tối đa cho trái bóng.
Chính cách đầu tư “buôn có bạn, bán có phường” đó giúp Công Phượng luôn tránh được cảnh bị sa đà vào các con số. Sau khi trở về từ Bỉ và khoác áo CLB TP.HCM, người ta thấy Phượng hợp tác kinh doanh trở lại cùng người bạn thân Đông Triều. “Sau một thời gian đầu tư vào kinh doanh, dù lợi nhuận thu được rất tốt nhưng tôi đã rút vốn ở 2 quán cà phê tại Pleiku và Hà Nội vì phải sang Hàn Quốc và Bỉ thi đấu thời gian đó. Còn quán bánh tráng thịt heo ĐT5 (Q.Tân Bình, TP.HCM) là một dự án tôi và Đông Triều cùng chung tay làm. Nhà hàng cũng sẽ có thêm sự hỗ trợ từ cà phê Ông Bầu để có được một quán cà phê sạch cho mọi người”, Công Phượng chia sẻ.

Mục tiêu lớn nhất vẫn là bóng đá

Một trong những điểm mạnh của Công Phượng là sự quyết đoán trong quyết định đầu tư. Anh cũng là người rất nguyên tắc trong cách làm ăn cũng như cách sống. Suốt giai đoạn các hãng truyền thông săn đón mình nhất, người ta thấy Công Phượng ký hợp đồng với những thương hiệu có tính kén chọn cao, chứ không gật đầu bừa bãi để “bào” quảng cáo. Ít ai biết rằng tại TP.HCM, Phượng cũng từng khẳng khái từ chối một hợp đồng quảng cáo chỉ vì không muốn chiếm suất của thủ môn Bùi Tiến Dũng đang là đồng đội tại đây. Hành động đó của Phượng khiến anh nhận được rất nhiều sự tin phục của đồng đội tại CLB TP.HCM.

HLV Chung Hae-seong ra đi, Công Phượng sẽ tiếp tục khẳng định đẳng cấp tại CLB TP.HCM?

Sau khi đính hôn, Công Phượng đã giao trọn quyền cho bà xã Viên Minh quản lý Công ty TNHH thương mại tiếp thị thể thao PM (viết tắt tên của 2 vợ chồng - PV) phụ trách quản lý hình ảnh, truyền thông và thương mại cho mình. Ngoài ra, PM cũng đăng ký thiết kế, kinh doanh buôn bán, sản xuất dụng cụ thể dục thể thao, quảng cáo, hợp tác với các CLB và cơ sở thể thao… như một cách đặt nền cho những bước tiến trong tương lai. Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy gần đây Công Phượng hay ra đường với những chiếc áo thun hiệu PM rất thời trang và trẻ trung. Sản phẩm này đã được hai vợ chồng trẻ đưa lên siêu thị trực tuyến như Shopee, Tiki… Đó là một cách anh giới thiệu đứa con tinh thần đầy sáng tạo và cảm hứng của hai vợ chồng đến với fan hâm mộ của mình.
Người bạn thân và cũng là đối tác chính của quán ĐT5, Trần Hữu Đông Triều chia sẻ: “Công Phượng có đủ mọi điều kiện để đi sâu và vươn xa hơn trên thương trường. Nhưng bây giờ cậu ấy chỉ mới ở dạng thử sức vì mục tiêu lớn nhất của Phượng vẫn là gặt hái thành công cùng bóng đá, khẳng định mình ở tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với những thành công bước đầu trên thương trường, Phượng đã bộc lộ tố chất trong kinh doanh rất đáng để người khác học tập”.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Lê Đức Đồng

Lê Đức Đồng

Cảm phục người em đồng hương tài năng và đức độ ! Người xưa cũng từng nói : "Một nghề cho chín hơn chín mười nghề". Hãy tập trung ghi bàn trong bóng đá ... Sau đó mới tính đến "ghi bàn" trong lĩnh vực thương trường !

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm