Ngôi sao sáng của Sài Gòn FC không ai khác là ‘quái kiệt’ Vũ Tiến Thành

19/07/2020 15:32 GMT+7

Với tài lèo lái đội bóng “vô danh” Sài Gòn FC tạo kỳ tích bất bại suốt 10 vòng đấu ở V-League 2020, Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành được đánh giá là ngôi sao sáng nhất của đội bóng này.

Chiến thắng giòn giã 3-0 trước Dược Nam Hà Nam Định ở vòng 10 V-League ngày 18.7 càng khiến tập thể Sài Gòn FC cùng HLV Vũ Tiến Thành trở nên lấp lánh. Từ đội bóng không được đánh giá cao, Sài Gòn FC tạo kỳ tích bất bại (6 thắng, 4 hòa), trong đó quật ngã những đối thủ sừng sỏ như đương kim vô địch Hà Nội, Á quân TP.HCM.

HLV Vũ Tiến Thành đầy tài năng lẫn độ quái đưa Sài Gòn FC thăng hoa

Đông Nghi

Trước kỳ tích trên, rất nhiều người có cùng nhận định đó là nhờ vào tài cầm quân của ông Vũ Tiến Thành. Với khả năng “bắt mạch” lối chơi của đối thủ rất chuẩn xác, HLV Vũ Tiến Thành đưa “bài thuốc” hóa giải cực hay. Với từng đối thủ, ông cho đội chú trọng tập luyện bài riêng nhằm đối phó, hóa giải và đến nay hiệu quả gần như 100%.

Tài dụng quân của HLV Vũ Tiến Thành là không bàn cãi

Khả Hòa

Bên cạnh đó, HLV Vũ Tiến Thành cũng hiểu rất rõ điểm mạnh, điểm yếu của các học trò, từ đó đưa ra bài tập để họ hoàn thiện, phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu. Ông thường xuyên xem đi xem lại băng ghi hình các trận đấu không chỉ của đối thủ mà của đội nhà nhằm có đánh giá chính xác hòng có đối sách tối ưu trong huấn luyện.

Sài Gòn FC đang thăng hoa nhờ ngôi sao sáng Vũ Tiến Thành

Đông Nghi

HLV Vũ Tiến Thành cũng làm công tác tâm lý rất tốt. Dưới bàn tay ông, những cầu thủ “ngổ ngáo” Quốc Phương, Tấn Tài, Quốc Long… làm chủ được bản thân, phát huy được điểm mạnh. Hai ngoại binh Pedro, Geovane cũng như “uống thuốc tiên” khi thi đấu thăng hoa. Những gương mặt khác như Văn Triền, Minh Trung, Văn Phong đều thừa nhận đang chơi với hơn 100% phong độ.

Quốc Phương phát huy hết tài năng lẫn chất quái trong thi đấu, lập cú đúp vào lưới Nam Định

Khả Hòa

Bị đánh giá chơi thực dụng nhưng ở những trận gần đây, Sài Gòn FC cho thấy lối chơi không thiếu sự mượt mà, ngẫu hứng từ Geovane, Quốc Phương. Còn HLV Vũ Tiến Thành luôn theo sát ngoài đường biên nhắc nhở các cầu thủ: “cầm bóng chơi đi”, sự tự tin, dám cầm bóng đã giúp lối chơi Sài Gòn FC mượt mà và hiệu quả thấy rõ.

Quốc Phương - Geovane tỏa sáng dưới bàn tay huấn luyện của HLV Vũ Tiến Thành

Khả Hòa

HLV Vũ Tiến Thành thừa nhận ông hiểu rất rõ các học trò nên có bài tập, lối chơi phù hợp cho đội. Không kiêu ngạo, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng nếu không phải là ông cầm quân thì Sài Gòn FC chỉ có từ 5 - 8 điểm sau 10 vòng đấu đã qua. Đó cũng là lý do mà Chủ tịch Vũ Tiến Thành chưa thế “bắt” HLV Vũ Tiến Thành nhường ghế HLV trưởng cho người khác. Bởi lẽ, nếu HLV khác lên thay, thời gian cập rập, không hiểu được đội bóng lỡ như sa sút thì chính ông Vũ Tiến Thành “chủ tịch” mới là người lãnh trách nhiệm.

HLV Vũ Tiến Thành cùng Sài Gòn FC trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch V-League 2020

Đông Nghi

Nếu giữ đà chơi thăng hoa như thế này, Sài Gòn FC với ngôi sao sáng Vũ Tiến Thành sẽ còn làm nên những bất ngờ thú vị ở V-League 2020, trong đó trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.