Nhật Bản ra điều kiện 'không tưởng' nếu Đặng Văn Lâm xin nhập cảnh

14/01/2021 20:21 GMT+7

Tình hình dịch Covid-19 bùng phát trầm trọng đã buộc Nhật Bản phải siết chặt biên giới với 10 nước ASEAN, trong đó có Thái Lan nơi Đặng Văn Lâm đang muốn thoát khỏi Muangthong United đến Cerezo Osaka.

Tối 13.1, đài NHK đưa tin Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga thông báo chính phủ tạm dừng cho phép nhập cảnh đối với những người đi lại vì mục đích làm việc từ 10 nước ASEAN và Đài Loan, trong đó có cả Đặng Văn Lâm.
Trước đó hồi tháng 12.2020, Nhật Bản tạm đóng cửa biên giới với người nước ngoài, ngoại trừ 10 nước ASEAN và Đài Loan. Nhưng với quyết định mới nhất, Nhật Bản sẽ khóa hoàn toàn biên giới với người nước ngoài từ tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Nhật Bản sẽ "kín cổng, cao tường" hoàn toàn từ nay cho đến ngày 7.2. Người nước ngoài chỉ có thể tới Nhật Bản với lý do đặc biệt là đám tang người thân hoặc sinh con - những điều kiện có thể nói là "không tưởng" với Đặng Văn Lâm. 

Đặng Văn Lâm đang gặp khó khi Muangthong United đòi kiện ngược lên FIFA

Muangthong United

Không chỉ siết chặt biên giới, Nhật Bản cũng mở rộng tình trạng khẩn cấp tới thêm 7 vùng, trong đó có Osaka và Kyoto - cũng kéo dài đến 7.2. Khả năng CLB Cerezo Osaka - đội bóng đang quan tâm Đặng Văn Lâm - có thể hội quân tập huấn cho J-League 1 mùa 2021 hay không vẫn là điều khó nói.
J-League 1 mùa 2021 đang có nguy cơ tê liệt khi 11 trong số 47 vùng ở Nhật Bản đang trong tình trạng khẩn cấp vì đại dịch Covid-19 bùng phát. Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết siết chặt biên giới là cần thiết để ngăn chặn biến thể mới của virus gây Covid-19 tràn vào nước này.
Tình hình dịch bệnh ở Nhật Bản cũng đang đáng quan ngại. Theo quy định mới, tất cả nhà hàng, quán bar phải đóng cửa trước 20 giờ, đồng thời người dân được yêu cầu hạn chế ra ngoài. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến Đặng Văn Lâm.

Văn Lâm rất khó đáp ứng điều kiện nhập cảnh Nhật Bản lúc này

Muangthong United

Đang gặp khó khăn khi Muangthong United dọa kiện lên FIFA vì người đại diện tự ý hủy hợp đồng, Nhật Bản siết chặt nhập cảnh sẽ khiến khả năng Đặng Văn Lâm chuyển sang CLB Cerezo Osaka thêm khó khăn khi sẽ khó có visa đến trước ngày 7.2.
Dự kiến, J-League 1 mùa 2021 sẽ khởi tranh từ ngày 26.2, kéo dài đến 4.12. Nhưng với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện tại, BTC đang phải xem xét để có điều chỉnh nếu cần sẽ dời lịch, vì nhiều CLB J-League hiện không thể tập trung đầy đủ vì tuân thủ cách ly.
CLB Cerezo Osaka đã quan tâm Đặng Văn Lâm từ sau màn trình diễn nổi bật của anh trận tứ kết gặp Nhật Bản ở Asian Cup 2019. Với tình hình hiện tại, họ sẽ phải tính toán phương án để Đặng Văn Lâm được cấp phép nhập cảnh vào Nhật Bản.
Một khả năng khác là Đặng Văn Lâm chuyển hướng sang châu Âu, nơi người đại diện Andrey Grushin cho biết CLB Dynamo Moscow (Nga) và Sporting Braga (Bồ Đào Nha) đang quan tâm. Tuy nhiên, trước tiên Andrey GrushinĐặng Văn Lâm sẽ phải hóa giải việc CLB Muangthong United dọa kiện ngược họ lên Liên đoàn bóng đá Thái Lan và FIFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.