Ông Park không gọi Văn Lâm, Công Phượng và triệu tập người từng bỏ đá bóng đi giao hàng

26/07/2021 17:19 GMT+7

Vì chưa kịp hồi phục chấn thương nên Đỗ Hùng Dũng sẽ vắng mặt trong các lượt trận thi đấu năm 2021 của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 . Thay vào đó, ông Park gọi 3 nhân tố mới lên tuyển lần này.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), từ Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã thống nhất với VFF về danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 5.8.2021 tại Hà Nội.

Sắp có con, Công Phượng vắng mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam?

Do tính chất cạnh tranh ở đẳng cấp rất cao của vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với sự góp mặt của những đội tuyển xuất sắc nhất của châu lục, nên không bất ngờ khi HLV Park Hang-seo tiếp tục dành sự ưu tiên cho những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế và đã khẳng định được vị trí của mình trong đội hình đội tuyển Việt Nam thời gian gần đây. Những gương mặt nổi bật như thủ thành Bùi Tấn Trường, trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh

Trương Văn Thiết (giữa)

ẢNH: AFC

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong danh sách tập trung đợt này của đội tuyển Việt Nam là Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ này vẫn đang trong giai đoạn điều trị phục hồi chấn thương và cần thêm một khoảng thời gian nữa mới có thể trở lại sân cỏ. Hùng Dũng mới đây đã chia sẻ rằng, những giải đấu của tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội thi đấu trong năm 2021, anh sẽ không thể góp mặt.
Công Phượng cũng không có tên mà theo một quan chức VFF, đó là quyết định riêng của thầy Park và VFF tôn trọng.
Điều đáng lưu ý, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng đang có vấn đề ở đầu gối phải (lỏng dây chằng) nên khó có thể thi đấu được ở hai trận đấu gặp Ả Rập Xê Út vào ngày 2.9 trên sân khách và gặp đội Úc vào ngày 7.9 tại sân nhà. Nhưng VFF và ông Park vẫn gọi anh lên tập trung lần này để anh có được sự chăm sóc y tế tốt nhất.

Lê Tiến Anh (bìa trái)

ẢNH: KHẢ HÒA

Bên cạnh những gương mặt kỳ cựu, HLV Park Hang-seo cũng tiếp tục trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ triển vọng như hậu vệ Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Một điểm đáng chú ý khác trong danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam là sự góp mặt của các tân binh đã thuyết phục được ban huấn luyện nhờ phong độ ấn tượng tại V-League 2021. Đó là hậu vệ Trương Văn Thiết của CLB Viettel, tiền vệ Lê Tiến Anh của CLB Bình Định và tiền đạo Phạm Tuấn Hải của CLB Hà Tĩnh.
Lê Tiến Anh là ca độc đáo của tuyển Việt Nam, năm 11 tuổi, cầu thủ trẻ người Thanh Hóa được đích thân HLV Đức Thắng đưa về Viettel đào tạo và chơi cho đội bóng áo lính từ giải hạng ba, hạng nhì rồi hạng nhất. Tiến Anh hoàn toàn có thể trở thành một trong những nhân tài của bóng đá VN từ cách đây vài năm nếu như không may bị chấn thương nặng ở đầu gối. Tiến Anh tưởng chừng phải giải nghệ và thậm chí đã từng từ giã bóng đá để làm nhân viên giao hàng. Nhưng nhờ có bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền (từng làm bác sĩ cho đội tuyển VN thời kỳ HLV Calisto) điều trị đúng cách mà Tiến Anh đã trở lại sân cỏ. Bị bầu Đệ từ chối khi HLV Đức Thắng giới thiệu, Tiến Anh được gửi về CLB Bình Phước và mùa 2021 lên chơi V-League cùng Bình Định.

Văn Lâm và Hùng Dũng đều không có tên

ẢNH: NVCC

Do các các vòng đấu còn lại của giải chuyên nghiệp vẫn chưa thể được tổ chức bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, vì vậy kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam cũng có sự điều chỉnh. Theo đó, đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào ngày 5.8 tới tại Hà Nội. Việc tập trung sớm hơn so với kế hoạch ban đầu nhằm giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm thời gian để có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi bước vào cuộc đua tại vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022.
Ngày 28.7, ông Park cùng bác sĩ Choi sẽ quay lại Hà Nội (hai ông về Hàn Quốc để lo việc nhà) và sẽ cách ly y tế hai tuần trước khi quay trở lại công việc. Trong thời gian cách ly, ông Park sẽ giao nhiệm vụ chỉ đạo đội tuyển tập luyện cho trợ lý Lee Young-jin. Thời gian gần đây có thông tin ông Lee đã về nước nhưng một quan chức VFF đã khẳng định, cánh tay phải đắc lực của thầy Park vẫn đang ở Hà Nội để chuẩn bị cho công việc của đội tuyển Việt Nam.
VFF đang tiến hành đàm phán và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ có hai nhân vật mới làm trợ lý cho thầy Park là HLV đội Hà Nội Park Choong-kyun và trợ lý phân tích kỹ thuật của đội HAGL Kim Tae-min. 

Danh sách đội tuyển Việt Nam với 31 cầu thủ tập trung ngày 5.8

3 Thủ môn: Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA)
14 Hậu vệ: Hồ Tấn Tài (Bình Định), Bùi Hoàng Việt Anh Hậu (Hà Nội), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội, Lê Văn Xuân (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Trần Đình Trọng (Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Quế Ngọc Hải (Viettel), Trương Văn Thiết (Viettel).
9 Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Lương Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Trần Minh Vương (HAGL), Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh), Phan Văn Đức (SLNA), Lê Tiến Anh (Bình Định), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).
5 Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Phạm Tuấn Hải (Hà Tĩnh), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Hồ Tuấn Tài (CLB TP.HCM), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.