Phạm Minh Đức và Kiatisak: ‘Mourinho Việt Nam’ đối đầu với phong cách Pep Guardiola

20/03/2021 12:26 GMT+7

Khi còn khoác áo HAGL, Phạm Minh Đức và Kiatisak cùng chung một chiến tuyến còn bây giờ, hai đồng đội cũ sẽ là hai đối thủ của nhau khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp HAGL vào 18 giờ ngày 20.3. Ai sẽ là người chiến thắng?

Có thể vẫn sẽ có những cái bắt tay ngoại giao nhưng thật khó diễn ra viễn cảnh Phạm Minh Đức và Kiatisak…hàn huyên hay tâm sự tình cảm để ôn lại sợ bộ thời kỳ còn sát cánh cùng nhau để đoạt hai chức vô địch V-League liên tiếp các năm 2003 và 2004. HLV Phạm Minh Đức trả lời phỏng vấn một cách từ tốn ở thời điểm hiện tại với lý do muốn tập trung tối đa cho trận đấu với HAGL. Tình cảnh hiện tại không cho phép “Mourinho Việt Nam” lơi là. Ba thất bại liên tiếp kèm theo vị trí xếp bét bảng tại V- League khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lâm nguy.

Phạm Minh Đức toan tính gì?

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Ở vòng 3, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thất bại một cách đáng tiếc trước Đà Nẵng

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Vì những phát ngôn mạnh như búa bổ dành cho trọng tài trận thua Đà Nẵng ở vòng 3, HLV Minh Đức bị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nhắc nhở nhẹ. Nhưng không phải vì lý do này mà ông Đức trở nên kín đáo hơn một chút. Ông cần tìm mọi phương thức để “giăng bẫy” HAGL trong cuộc chạm trán chiều muộn ngày 20.3. Ông Đức thuộc nằm lòng và theo đuổi triết lý bóng đá thực dụng lấy phòng ngự làm cốt lõi của Jose Mourinho. Vì thế ông Đức chờ đợi đối thủ Kiatisak áo dụng lối đá hừng hực, lấy tấn công làm chủ đạo cho HAGL. Bởi có như vậy, CLB Hà Tĩnh của ông Đức mới hy vọng tạo ra được những đợt phản công nhanh để kết liễu đối phương.

Thủ môn Việt Nam lên báo nước ngoài vì hùng hổ khiêu khích trọng tài

Ông Đức bỗng nhiên "tĩnh lặng" hơn so với chính mình. Mà đó là sự tĩnh lặng nguy hiểm của nước, phỉa sau vẻ thô ráp, xù xì của mẫu người giàu cá tính như HLV Phạm Minh Đức. Đối lập với ông, người đồng đội cũ Kiatisak lại luôn có những cử chỉ “mềm mại” bên ngoài nhưng phía trong là một khối lửa. Phong cách Pep Guardiola với lối kiểm soát bóng làm cốt lõi vẫn được “Zico Thái” bằng cách nào hay cách khác áp dụng trong lối chơi bóng ngắn, ít chạm và nhanh của HAGL vào thời điểm này.

Tuấn Anh, Văn Toàn sẽ sát cánh với nhau vào ngày 20.3

ẢNH: ĐỘC LẬP

Kiatisak là một người khôn ngoan. HAGL đang chơi một thứ bóng đá trực diện, đơn giản và biết tận dụng được thế mạnh của những con người mà HAGL đang sở hữu.
HAGL với 2 chiến thắng sau 3 vòng đầu tiên của V-League 2021 đang tạm coi được được xếp ở diện cửa trên so với Hà Tĩnh. HAGL cần chiến thắng trên sân khách để từng bước chinh phục lộ trình hướng tới ngôi vô địch mùa giải như khát vọng của Kiatisak. Còn Phạm Minh Đức cần chiến thắng để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không rơi vào nhóm “nguy cơ cao”. Ông Đức cần cảnh giác cao độ. Bởi sự nôn nóng muốn tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại V-League có thể khiến Hà Tĩnh của ông phải trả giá trước HAGL.
Trận đấu giữa Hà Tĩnh và HAGL như một cuộc đi săn giữa hai trường phái đối lập từ Minh Đức và Kiatisak. Rõ ràng, cuộc đấu trí này sẽ rất thú vị khi cả hai đều thuộc dạng những HLV khôn ngoan, toan tính.
Phạm Minh Đức và Kiatisak - hai đồng đội thân thiết một thuở, ai sẽ thắng ai, trong ngày quốc tế hạnh phúc 20.3?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.