Phan Văn Đức: Cánh én gieo mùa xuân cho SLNA

18/03/2021 14:39 GMT+7

Phan Văn Đức chỉ còn 1 năm hợp đồng, nhưng chắc chắn một điều anh sẽ dốc hết sức lực và những gì hay nhất cho SLNA cho V-League khởi đầu quá khó khăn này.

Phan Văn Đức không phải bây giờ mới hay. Anh từng nổi lên ở giải U.21 Báo Thanh Niên và được Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede khi đó tiến cử cho HLV Park Hang-seo để rồi vụt sáng thành người hùng khi cùng U.23 Việt Nam đoạt ngôi á quân giải U.23 châu Á.

HLV Park, chưa kịp mừng đã vội lo vì các 'công thần' của tuyển Việt Nam

Suốt những ngày sau đó, Phan Văn Đức mặc định là ngòi nổ quan trọng nhất trên hàng công SLNA, giúp đội bóng xứ Nghệ kiên cường vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất với những chân sút ngoại hiệu suất còn tệ hơn cầu thủ nội Hồ Tuấn Tài.
Mùa bóng này, SLNA khởi đầu chật vật phần vì những lý do không đáng, trong đó có phần không nhỏ của những thẻ đỏ khiến họ thường xuyên phải chơi với thế phải chấp người, chỉ có 1 điểm sau 3 vòng đấu.

Phan Văn Đức lăn xả trong trận gặp HAGL

Khả Hòa

Quãng nghỉ vừa qua là dịp để SLNA xốc lại đội hình, với một loạt biện pháp thiết quân luật nhằm giúp nhà cựu vô địch V-League trở lại đường ray.
Một thuận lợi là những chấn thương và cả thẻ phạt của trung vệ đội trưởng Hoàng Văn Khánh đã ở lại sau lưng, giúp hàng thủ SLNA trở nên chắc chắn và đáng tin cậy hơn.
Ở trận giao hữu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hoàng Văn Khánh thậm chí còn lên tham gia tấn công và ghi 1 bàn cho SLNA để giải tỏa phần nào cơn khát bàn thắng.
Nhưng chắc chắn một điều, trọng trách hàng công sẽ đặt nặng lên vai Phan Văn Đức, cầu thủ hay nhất của SLNA và cũng là mũi khoan cánh trái nguy hiểm bậc nhất của bóng đá Việt Nam lúc này.

Phan Văn Đức là ngòi nổ số 1 của SLNA

Xuân Thủy

Như đã nói, hợp đồng của Phan Văn Đức sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Điều này đồng nghĩa từ giữa mùa giải anh có quyền đàm phán thương thảo hợp đồng với rất nhiều ông lớn đang xếp hàng chờ chữ ký của anh.
Nhưng cũng như rất nhiều tấm gương của đàn anh đi trước, Phan Văn Đức đều nhã nhặn từ chối bước vào bàn đàm phán. Thông điệp rất rõ ràng: Anh muốn toàn tâm ý cống hiến cho SLNA, mọi thứ sẽ sáng tỏ vào cuối mùa bóng.
Đó không phải là lời nói sáo rỗng, như cách hàng loạt ngôi sao khác đi trước của bóng đá xứ Nghệ đều đã "trả nghĩa" cho đội bóng quê hương theo cách tận tình như thế. Chỉ khi SLNA không quyết liệt giữ chân nữa, ánh mắt họ mới hướng ra ngoài.
Vào lúc 17 giờ chiều nay, SLNA sẽ bước vào trận đấu thứ 4 V-League 2021 trên sân nhà Vinh. Đó cũng là trận đấu đầu tiên của năm Tân Sửu của đội bóng xứ Nghệ. Mục tiêu rõ ràng là mọi giá phải có 3 điểm.

Người hâm mộ chờ cánh én Phan Văn Đức gieo mùa xuân cho SLNA

Độc Lập

Tin vui khi Bruno đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng ra sân ghi bàn cho SLNA. Anh sẽ được chia lửa bằng Peter có thể không sắc bén nhưng đầy tính cống hiến và sẵn sàng lăn xả suốt 90 phút, mọi trận đấu.
Tất cả những tiền đề đó sẽ sáng sủa hơn nhờ ngòi nổ Phan Văn Đức. Ở SLNA, anh không chỉ là một mũi khoan bên cánh trái mà còn là nguồn cảm hứng lớn nhất để xốc dậy một SLNa đang giao dần trọng trách cho những lớp trẻ.
Người ta vẫn nói "một cánh én không làm nên mùa xuân". Nhưng ở SLNA Phan Văn Đức không cô đơn khi trong mọi hoàn cảnh luôn có sự gắn kết đồng lòng của tập thể đã kém "sao số" nhưng lòng kiêu hãnh vì màu cờ sắc áo không bao giờ phai nhạt.
Hãy chờ xem trận đấu hứa hẹn sẽ rất hay vào chiều nay, khi Phan Văn Đức sẽ bước ra khỏi đường hầm sân Vinh và cống hiến hết mình cho SLNA bằng những đường chuyền kiến tạo cho Xuân Mạnh, Bruno hay Peter, và đừng bất ngờ nếu anh ghi bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.