Quang Hải sẽ thoát ‘cơn hạn’ bàn thắng nhờ 'tân binh hạng sang' Văn Hậu?

17/08/2020 12:07 GMT+7

Sự trở lại của Văn Hậu không chỉ mang ý nghĩa cho hàng thủ vốn đang khủng hoảng của CLB Hà Nội mà anh có thể chính là lời giải để giúp Quang Hải thoát khỏi giai đoạn ‘im tiếng súng’.

 Việc Đoàn Văn Hậu trở lại trước thời điểm mùa giải 2020 có thể tái xuất dự kiến vào gần giữa tháng 9, chẳng khác nào đội bóng của bầu Hiền chiêu mộ được một ‘tân binh’ hạng sang. HLV Chu Đình Nghiêm kỳ vọng quá trình 1 năm trưởng thành ở châu Âu sẽ giúp Văn Hậu trở thành mảnh ghép quan trọng và đắt giá ở hàng phòng ngự đang thủng lỗ chỗ.

Quang Hải chăm chỉ tự tập luyện trong giai đoạn nghỉ dịch Covid-19

“Tôi đã có kế hoạch đặc biệt để sử dụng Văn Hậu trong cả vai trò trung vệ lẫn hậu vệ trái. Đó đều là những vị trí Hậu từng đá ở CLB Hà Nội trước khi sang Heerenveen cũng như đội tuyển quốc gia, đội U.22 Việt Nam. Văn Hậu là cầu thủ đa năng. Đội Hà Nội sẽ có lợi thế hơn trong những pha bóng bổng và tình huống cố định”.

Thời gian một năm tại châu Âu mang đến cho Văn Hậu nhiều kiến thức quý giá

ẢNH: CLB HEERENVEEN

Những mỹ từ mà HLV Chu Đình Nghiêm dành cho Văn Hậu càng khẳng định tầm quan trọng của anh. Nhưng Hậu không chỉ giỏi phòng thủ, những tình huống tấn công từ bóng chết dựa trên khả năng không chiến đã được anh nâng lên một mức độ cao hơn. Và rất có thể anh cũng chính là lời giải cho bài toán tịt ngòi suốt 11 vòng liên tiếp tại V-League 2020 của Quang Hải.

Đoàn Văn Hậu sẽ là 'cỗ máy đa năng' để Hà Nội đua vô địch V-League

Theo thống kê từ InStat, sau 11 vòng đấu đã qua, Quang Hải không hề thua kém về khả năng hỗ trợ ở mặt trận tấn công so với cùng thời điểm 11 vòng tại V-League 2019 (mùa giải mà anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất). Nhưng người hâm mộ vẫn khát khao được nhìn thấy anh thăng hoa và bùng nổ với những bàn thắng mà đích thân Hải lập công.
Với sự xuất hiện trở lại của Văn Hậu, đặc biệt ở hành lang trái, Quang Hải hứa hẹn sẽ được cung cấp nhiều bóng hơn để sẵn sàng có cơ hội tiếp cận cầu môn đối thủ. Văn Hậu nhiều lần “tìm thấy” Quang Hải khi cả hai cùng chơi ở một trục biên trái.

Quang Hải cần có bàn thắng ở mùa giải năm nay

ẢNH: MINH TÚ

Cách đây 2 năm, khán giả đã từng được chứng kiến bàn thắng mở đầu của U.23 Việt Nam tại kỳ U.23 châu Á lịch sử, đến từ pha phối hợp giữa đôi bạn thân này.
Ở trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Hàn Quốc tại lượt mở màn vòng bảng, chính Văn Hậu với đường chuyền từ biên trái xẻ vào trung lộ đã tạo điều kiện để Quang Hải tung cú úp mu đưa bóng bay thẳng vào cầu môn, trong sự bất lực của thủ thành đối phương.

Video hiếm hoi về Đoàn Văn Hậu sau 14 ngày cách ly tập trung

Hay như ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, Quang Hải thực hiện đường kiến tạo cho Anh Đức lập công ở phút thứ 6. Nhưng trước khi có đường chuyền thành bàn ấy, Quang Hải cũng nhận được bóng đến từ Văn Hậu.
Thực tế ở thời điểm hiện tại, Quang Hải không được ai “bơm” bóng nhiều như vậy nữa. Văn Dũng không phải một hậu vệ giỏi trong những tình huống căng ngang vào trung lộ. Tương tự, một người thường tạo điều kiện cho Quang Hải lập công ở mùa 2019 là Omar lại đang gặp chấn thương.

Có Văn Hậu, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2019, Hà Nội sẽ cỏ đủ những gương mặt xuất sắc gồm Quả bóng vàng Việt Nam Đỗ Hùng Dũng, Quả bóng bạc Việt Nam Nguyễn Quang Hải

ẢNH: MINH TÚ

Vì thế, với sự trở lại đúng lúc của mình, Văn Hậu sẽ là nhà “cung cấp” cơ hội cho Quang Hải. Khả năng chuyền vượt tuyến hoặc tự mình đột phá của Văn Hậu mang đến rất nhiều sự nguy hiểm bên hành lang trái của những đội bóng mà anh khoác áo, như Hà Nội, đội U.23 và đội tuyển quốc gia suốt hơn 2 năm qua. Trong giai đoạn Quang Hải thành công rực rỡ năm 2018 và 2019, đều ít nhiều có bóng dáng Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu đẳng cấp châu Âu, vượt xa SEA Games và U.22 Việt Nam

Và biết đâu đấy, Quang Hải sẽ lại “nổ súng” bởi Văn Hậu đã về từ châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.