Quyết định của Bầu Đức đẩy tương lai Đức Chinh về đâu?

14/05/2021 19:36 GMT+7

Những đồn đoán Hà Đức Chinh về HAGL đã tan thành bọt biển sau tuyên bố của bầu Đức, vậy tương lai của người hùng Thường Châu 2018 sẽ đi về đâu?

Tương lai của Hà Đức Chinh đang là dấu hỏi khi anh vẫn chưa đạt thống nhất với CLB Đà Nẵng, trong khi mới nhất bầu Đức đã lên tiếng bác bỏ khả năng lấy Đức Chinh về để cạnh tranh với Văn Toàn.
Theo bầu Đức, HAGL đang sở hữu hàng công mạnh với Brandao, Văn Toàn, Công Phượng đang chơi rất tốt. Thậm chí, ông Ba Đức còn tuyên bố không chỉ hàng công mà hàng tiền vệ HAGL cũng đã rất đông rồi nên không cần bổ sung.
Mùa giải này, cách dùng Tây cho thấy chính sách nhất quán của HAGL là trao cơ hội ra sân tối đa cho những cầu thủ tấn công Việt Nam, chỉ đăng ký tiền đạo Brandao và có đến 2 trung vệ ngoại Memovic và Kim Dong-su.
Do vậy, khả năng Đức Chinh về HAGL là gần như không thể. Thậm chí, một lý do chuyên môn khác càng thu hẹp cơ hội cho Đức Chinh chính là lối chơi thiên về sức mạnh, càn lướt của anh khác với triết lý chơi bóng kỹ thuật, nhóm nhỏ của HAGL.

Đức Chinh ở lại CLB Đà Nẵng là phương án ổn thỏa, an toàn nhất

Ngọc Linh

Thêm vào đó, HAGL càng có lý do để không lấy Đức Chinh khi vẫn còn những hạt giống tương lai đầy triển vọng như Lê Minh Bình được xem là "Văn Toàn 2.0" và Đinh Thanh Bình, cựu tuyển thủ có lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt không kém Đức Chinh.
Ổn thỏa nhất vẫn là Đức Chinh ở lại CLB Đà Nẵng, nơi anh đã quá quen thuộc với con người, từng cọng cỏ trên mặt sân tập lẫn thi đấu. HLV Phan Thanh Hùng từng làm việc với Đức Chinh tại CLB Quảng Ninh nên tự tin sẽ biết cách khai thác điểm mạnh của chân sút quê Phú Thọ.
Vấn đề là khao khát của CLB Đà Nẵng và Đức Chinh có thể gặp nhau hay không, cụ thể là những điều khoản trong hợp đồng. Điều này sẽ được quyết định bởi độ quan tâm của những CLB khác.
Đức Chinh vẫn là chân sút lợi hại, với kinh nghiệm trận mạc dày dạn nhờ trải qua quá nhiều trận đánh và chiến dịch lớn nhỏ. Sở hữu anh cũng đồng nghĩa có một tiền đạo thường xuyên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. 

Đức Chinh đang tập trung cùng tuyển Việt Nam

Minh Tú

Do vậy, Đức Chinh vẫn là cái tên có sức hút rất lớn cả về chuyên môn lẫn danh tiếng. Bóng đá TP.HCM sau một năm thất bại toàn diện rất có thể sẽ mở ra cơ hội cho anh.
Nếu nhìn vào từng con người thì thẳng thắn mà nói Sài Gòn FC bất kỳ vị trí nào cũng cần bổ sung. Sự xuất hiện của Đức Chinh có thể hỗ trợ hoặc đe dọa tương lai của chân sút trẻ Võ Nguyên Hoàng sẽ phụ thuộc vào cách dùng người của CLB mà thôi.
Trong khi đó, CLB TP.HCM đang sở hữu khá nhiều tên tuổi hàng công nội như Hồ Tuấn Tài, Lâm Ti Phông và Lee Nguyễn nhưng Huy Toàn lại sắp hết hợp đồng.
Chuyện thay máu ngoại binh cho mùa giải 2022 như thế nào, và gia hạn hợp đồng với các ngôi sao tấn công nội của Sài Gòn FC và CLB TP.HCM sẽ tác động đến khả năng Đức Chinh vào Nam chơi bóng giống anh bạn thân Bùi Tiến Dũng.

Lão tướng Anh Đức từng là đồng đội cùng Văn Thanh tại HAGL

Minh Tú

Một cái tên khác cũng có thể sẽ gây chú ý là CLB Bình Định thực sự vẫn thiếu một cầu thủ tấn công nội đẳng cấp. HLV Đức Thắng đang từng bước đắp hình cho đội bóng đất Võ và Đức Chinh với cách chơi lăn xả, cần mẫn có thể phù hợp với triết lý của ông.
Thực tế đặc thù bóng đá Việt Nam sẽ khiến các chân sút nội khó khăn hơn những đồng nghiệp ở hàng thủ hay tiền vệ biên rất nhiều vì phải cạnh tranh với những tiền đạo ngoại đắt tiền, lương cao. Đó cũng là nỗi lo lớn nhất của HLV Park Hang-seo.
V-League 2021 đang chứng kiến cuộc đua sòng phẳng giữa các chân sút nội và ngoại và Đức Chinh cũng đã có 2 bàn thắng. Nếu thể hiện tốt trong màu áo tuyển Việt Nam và giai đoạn 2 V-League 2021, chắc chắn Đức Chinh sẽ chủ động hơn rất nhiều trong việc xác định điểm đến như ý cho bản hợp đồng dài hạn đầu tiên đứng ra thương thảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.