Sẽ hoãn tập trung đội tuyển Việt Nam nếu Covid-19 rất phức tạp

05/08/2020 10:00 GMT+7

Dịch bệnh Covid-19 tác động nghiêm trọng đến bóng đá toàn cầu, trong đó bóng đá Việt Nam không phải ngoại lệ. Bởi vậy mong muốn có được một đợt tập trung vào tháng 8 của HLV Park Hang-seo có thể sẽ khó thành hiện thực.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã dự kiến tập trung đội tuyển Việt Nam với 30 cầu thủ và đội U.22 quốc gia với khoảng 40 cầu thủ tại Hà Nội từ ngày 14 - 20.8.
Kế hoạch này vốn dĩ đã được điều chỉnh một lần bởi giữa tháng 7 vừa qua, ban huấn luyện đã từng đề xuất được tập trung vào ngày 3.8. Nhưng khi dịch bệnh quay lại, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam gồm V-League và Cúp quốc gia phải tạm hoãn, Ban điều hành thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã dự kiến đẩy các trận còn lại của Cúp quốc gia lên đầu tháng 8.

Đoàn Văn Hậu vừa về từ châu Âu đã "tỏa sáng" trên trang chủ AFC

Tuy nhiên, một lần nữa, Cúp quốc gia lại cũng nối gót hai giải đấu lớn của Việt Nam tạm dừng vô thời hạn.
Trong bối cảnh này, ban huấn luyện đội tuyển cũng phải thay đổi lại lịch tập trung. Thay vì đầu tháng 8, chuyển sang giữa tháng 8.

Danh sách tập trung năm nay sẽ thiếu Duy Mạnh (2) vì anh đang điều trị chấn thương

ẢNH: ĐỘC LẬP

 
Tuy nhiên đến thời điểm tại, ông Park vẫn chưa thể công bố cụ thể danh sách nhân sự hai đội. Theo lý giải của ông với Phòng các đội tuyển quốc gia VFF, cần phải theo dõi thêm tình hình dịch bệnh Covid-19, nếu diễn tiến phức tạp có thể sẽ phải tạm hoãn tập trung.
Được biết, trong danh sách hai đội, có một số cầu thủ của các đội thuộc các địa phương mà Covid-19 đang hoành hành nên VFF và ông Park cũng lo lắng họ khó thể di chuyển ra Hà Nội trong thời gian tới.

AFF Cup hoãn vì Covid-19, HLV Park cùng đội tuyển Việt Nam hưởng lợi lớn thế nào?

Một thành viên của ban huấn luyện đội tuyển cho hay: “Chúng tôi vẫn phải lên kế hoạch tập trung nhưng tâm trạng khá thấp thỏm. Cũng phải lường trước được nguy cơ có thể phải hủy tập trung nếu trong tuần tới, tình hình vẫn nguy hiểm. Dù sao sức khỏe và tính mạng con người vẫn phải được đặt lên hàng đầu, không thể chủ quan”.
Trong trường hợp đội tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 14.8, hậu vệ Đoàn Văn Hậu có thể sẽ có mặt trong vài ngày cuối vì đến hết ngày 16.8, anh sẽ hết thời gian cách ly 14 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.