Sếp lớn VFF tiết lộ gì về thủ môn Văn Lâm và danh sách tuyển Việt Nam?

06/05/2021 09:35 GMT+7

‘Nếu như Văn Lâm được gọi vào tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup , Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ chuẩn bị các phương án để anh có thể di chuyển từ Osaka (Nhật Bản) sang Dubai hội quân cùng đồng đội’, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết.

Khi người hâm mộ và giới truyền thông đặc biệt quan tâm đến danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu vòng loại World Cup 2022, hiện tại, lãnh đạo VFF vừa khẳng định: “Đến giờ phút này danh sách chính thức của đội tuyển vẫn chưa được công bố”.
Ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch VFF nói tiếp: “Các bộ phận điều hành của VFF cũng đang đợi danh sách cuối cùng từ phía ban huấn luyện và HLV trưởng Park Hang-seo để có những phương án chuẩn bị hậu cần tốt nhất.
Ngay sau vòng đấu thứ 13 giai đoạn 1 của V-League 2021, đội tuyển sẽ chính thức tập trung (dự kiến ngày 11.5 và ngày 26.5 sẽ sang UAE – PV) để chuẩn bị cho mục tiêu tham dự các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022.
Đến thời điểm này, các công việc chuẩn bị cũng đã được điều chỉnh để phù hợp tình hình dịch bệnh Covid-19, cũng như có các bước chuẩn bị kỹ cùng các thành viên trong ban huấn luyện, nhằm tận dụng thời gian tập huấn, giúp HLV Park Hang-seo có những sắp xếp, điều chỉnh về mặt chiến thuật, để cầu thủ có phong độ tốt nhất khi tham gia các trận đấu chính thức”.

Văn Lâm hiện đang ở Nhật Bản

ẢNH: ĐỘC LẬP

Cũng theo ông Tuấn: “VFF cũng đã liên hệ với nước chủ nhà, thực hiện các yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và triển khai các kế hoạch chuẩn bị tại Dubai, bao gồm việc liên hệ khách sạn, sân tập… VFF cũng đã liên hệ để đội tuyển có trận đấu giao hữu vào ngày 31.5, trước trận đấu chính thức với đội tuyển Indonesia vào ngày 7.6.
Đây sẽ là trận đấu giá trị, giúp các cầu thủ thích nghi dần với lối chơi, đồng thời HLV Park Hang-seo có cơ hội phân tích, đánh giá tình hình và chọn ra các phương án tốt nhất để bước vào các trận đấu quan trọng. VFF sẽ cử đoàn kiểm tra sang trước để chuẩn bị công tác hậu cần. Chúng tôi tin tưởng, với sự chuẩn bị kỹ, đội tuyển sẽ đạt được thành tích tốt”.

Ở lượt đi vòng loại World Cup, thầy Park đã từng cười rạng rỡ vì tuyển Việt Nam chiến thắng Indonesia

ẢNH: ĐỘC LẬP

Phó chủ tịch VFF cho hay: “Nếu như Đặng Văn Lâm có tên trong danh sách của đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại World Cup, VFF sẽ chuẩn bị các phương án để anh có thể di chuyển từ Osaka (Nhật Bản) sang Dubai hội quân cùng đồng đội. Đồng thời chấp hành các quy định về y tế như kiểm tra Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi cất cánh, khi đến nơi cũng sẽ có các kiểm tra y tế từ phía Ban tổ chức. Chúng tôi tin rằng nếu như công việc được chuẩn bị kỹ, các cầu thủ sẽ có điều kiện tốt nhất khi tập trung, chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới.
AFC cũng đã ban hành những quy định khắt khe để phòng chống dịch bệnh. Các đội sẽ được sinh hoạt và tập luyện ở các khu riêng biệt, hạn chế tối đa các tiếp xúc không cần thiết với bên ngoài. Những quy định liên quan đến tác nghiệp của truyền thông cũng khắt khe, nhằm đảm bảo các yêu cầu về an toàn y tế, đồng thời vẫn đảm bảo cho các đội thoải mái để cùng thi đấu tốt các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup”.
Dự kiến danh sách đội tuyển Việt Nam sẽ được ông Park công bố vào ngày 8.5.

Ông Trần Quốc Tuấn nói thêm: “Bên cạnh đó, ngay sau khi có quyết định của AFC về phương thức lựa chọn các đội Futsal tham dự VCK Futsal thế giới, vào tháng 9.2021, VFF cũng đã nhận được yêu cầu của AFC trong việc tổ chức thể thức lượt đi lượt về. 

VFF đã có những cuộc trao đổi bàn bạc với VFF Lebanon, cũng như AFC và đi đến thống nhất sẽ đá vào ngày 23 và 25.5. Như vậy, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có thêm điều kiện làm quen với điều kiện tập luyện và thi đấu tại UAE. Mặt khác, VFF cũng sẽ làm việc với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan để sắp xếp một trận giao hữu giữa đội futsal Việt Nam và đội futsal Thái Lan vào ngày 18.5, qua đó giúp đội tuyển hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng.

VFF sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất, giúp cho các cầu thủ của hai đội được bảo đảm các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ, đồng thời hi vọng hai đội sẽ đạt được thành tích tốt. VFF hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ lần thứ hai có mặt tại VCK futsal thế giới”.

 

 

 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.