SỐC: Ông Hùng ‘bói cá’ nhờ HLV Mai Đức Chung về giải cứu Hải Phòng

29/05/2020 21:02 GMT+7

Sau trận thua bạc nhược Đồng Tháp, chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng đã mời HLV tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung về thay HLV Phạm Anh Tuấn.

HLV Phạm Anh Tuấn đã đến Hải Phòng đầu mùa này sau khi HLV Ngô Quang Trường đang làm Giám đốc kỹ thuật Hải Phòng được SLNA gọi về làm HLV trưởng. Câu chuyện có lẽ rất không liên quan đến HLV Mai Đức Chung (tức ông Chung "gái" đang lừng lẫy với tuyển nữ Việt Nam).
Sau dịch Covid-19, Hải Phòng trở lại bằng trận thua bạc nhược 1-3 trên sân đội bóng hạng Nhất Đồng Tháp. Sau trận thua này, ông Tuấn xin về nhà 1 ngày với lý do sức khỏe. Sự liên hệ bất ngờ xuất hiện.
Cũng từ lúc này, rộ lên thông tin Hải Phòng muốn thay ông Phạm Anh Tuấn khi chủ tịch CLB Trần Mạnh Hùng (biệt danh là ông Hùng “bói cá”) không hài lòng với cách chơi vô hồn và thiếu chỉ đạo của CLB.
Theo thông tin gần nhất Thanh Niên tìm hiểu được, chuyện ông Hùng muốn thay thế ông Tuấn là có thật. Thậm chí, ứng viên thay thế cũng đã được đề cập đến với cái tên rất thú vị là HLV Mai Đức Chung.

HLV Phạm Anh Tuấn mất điểm trầm trọng khi Hải Phòng thua đậm ở Đồng Tháp

Dương Thu

HLV Mai Đức Chung là người từng gắn bó với đủ mọi cấp bậc của bóng đá Việt Nam. Nhiều người gọi ông là “Thợ Hàn” vì luôn làm tốt vai trò chữa cháy cũng như kích phát tiềm năng của những tập thể trẻ hoặc bóng đá nữ.
HLV Mai Đức Chung vẫn được gọi thân mật là ông Chung "gái” sau những chiến tích chói lọi cùng tuyển nữ Việt Nam: 2 năm liền vô địch Đông Nam Á và đoạt cú đúp HCV SEA Games 2018-2020. Đội cũng vừa có bàn thắng lịch sử vào lưới Úc sau khi đi đến vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020.
Trước đó, Chung “gái” chính là người tiếp quản chiếc ghế tạm quyền của HLV Nguyễn Hữu Thắng, trước khi củng cố và bàn giao với mức tốt nhất có thể đến HLV Park Hang-seo để góp phần tạo ra 2 năm quá thành công của bóng đá Việt Nam. 

HLV Mai Đức Chung có hồ sơ quá hoàn hảo như Hải Phòng cần

KFA

Ở cấp CLB, ông Chung từng nổi danh khi đưa Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) vào đến bán kết AFC Cup 2009, thành tích phải 10 năm sau Hà Nội mới tiếp cận được qua hình thức chung kết liên khu vực.
Từng trải qua rất nhiều thăng trầm ở mọi lĩnh vực từ đội tuyển trẻ, CLB V-League, bóng đá nam, bóng đá nữ… ông Chung được xem là người có uy tín và có tài.
Tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Chung là thành viên Hội đồng HLV quốc gia. Trước đó, ông là trưởng bộ môn bóng đá Tổng dục Thể dục thể thao. Với tất cả bản hồ sơ dày dạn như vậy, dễ hiểu khi cựu Phó chủ tịch VPF ông Hùng “bói cá” lập tức nghĩ đến việc mời ông Chung “gái” về thay ông Tuấn.

Người hâm mộ nghi ngờ trận thua bạc nhược đến khó hiểu của Hải Phòng

Dương Thu

Thậm chí nghĩ kỹ, đây là phương án tinh quái vì dù đang dẫn dắt tuyển nữ nhưng ông Chung sắp tới sẽ rất rảnh ít nhất đến tháng 8 khi giải vô địch quốc gia nữ khởi tranh lại.
Có lẽ, bản thân ông Hùng “bói cá” nổi danh với cách làm bóng đá táo bạo, sáng tạo cũng đã nghĩ đến kịch bản HLV Mai Đức Chung song song dẫn dắt tuyển nữ vừa quản đội Hải Phòng (trước đó Sài Gòn từng muốn mời ông Chung về thay HLV Hoàng Văn Phúc).
Nếu thế, có thể mức lương ông nhận tại Hải Phòng sẽ... mềm hơn, đặc biệt khi cần các trợ lý trẻ rất sẵn lòng đứng ra chia lửa như Quốc Vượng ở CLB Hải Phòng hay Kim Chi tại tuyển nữ Việt Nam. Thậm chí, sắp tới VFF bổ sung trợ lý ngoại cho ông Chung "gái".
Vấn đề lớn nhất là HLV Mai Đức Chung sẽ không thể toàn tâm ý vô công việc. Vì không như một số tiền lệ như HLV Calisto vừa dẫn dắt Đồng Tâm Long An và tuyển Việt Nam, việc ông Chung làm giữa 2 môi trường bóng đá nam và nữ sẽ khó khăn trở ngại hơn nhiều.

VFF không muốn đề cập khả năng HLV Mai Đức Chung "kiêm nhiệm" thêm tại Hải Phòng

Vy Khánh

Đem điều này hỏi VFF, nhất loạt nhận được câu trả lời: “Chúng tôi chỉ biết ông Chung đang là HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam”. Đồng nghĩa với lời từ chối cho ông Chung “kiêm nhiệm” thêm.
Sau đó giám đốc điều hành CLB Hải Phòng Lê Xuân Hải phủ nhận tin sa thải ông Tuấn, cho rằng ông chỉ về nhà nghỉ ngơi và sẽ trở lại làm việc bình thường. Tại V-League 2020, Hải Phòng đang khởi đầu tốt với chiến thắng 1-0 trước Thanh Hóa và hòa Quảng Nam 1-1, bằng điểm và chỉ thua đội xếp hạng 3 HAGL hiệu số phụ.
Nhưng ông Hùng “bói cá” có tiếng tiền bạc thông minh, ái tình dứt khoát. Ông vẫn nổi tiếng với những quyết định quyết đoán. Không thể đưa HLV Mai Đức Chung đi vào lịch sử khi vừa dẫn dắt đội nam lẫn đội nữ, nhưng biết đâu được chỉ cần sẩy chân 1-2 trận, HLV Phạm Anh Tuấn rất có thể sẽ phải về quê hẳn để một cái tên bất ngờ nào khác thế chỗ tại Hải Phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.