Tại sao nếu vô địch V-League, Hà Nội FC hay Viettel không được nâng cúp trên sân nhà?

31/10/2020 16:17 GMT+7

Nếu vô địch V-League 2020, CLB Hà Nội hoặc đội Viettel đều nhận cúp trên sân khách còn nếu chức vô địch thuộc về Than Quảng Ninh hay Sài Gòn FC, màn trao cúp sẽ diễn ra trên sân Cẩm Phả hoặc sân Thống Nhất.

Ngày 31.10, Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã có thông báo về lịch thi đấu cụ thể vòng 7 giai đoạn 2 V-League 2020 của nhóm A, cũng là vòng đấu cuối cùng của mùa giải (khi khởi tranh giai đoạn 2 vào tháng 9 vừa qua, cả sân và giờ thi đấu của vòng 7 được để trống, chỉ mới có tên các cặp đấu).
Theo đó, vào ngày 7.11, sẽ có hai trận đấu gồm trận HAGL tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Pleiku vào 17 giờ. CLB TP.HCM gặp Becamex Bình Dương vào 19 giờ 15.
Còn vào ngày 8.11, sẽ diễn ra cùng thời điểm (đều vào 17 giờ) hai trận đấu còn lại của nhóm A gồm trận Sài Gòn FC gặp Viettel và trận Than Quảng Ninh gặp Hà Nội FC.

Ngọc Hải và đồng đội đang có ưu thế khi được 35 điểm

ẢNH: MINH TÚ

Hiện tại, giai đoạn 2 của nhóm A đã thi đấu được 5 vòng và cả 4 CLB nói trên đều còn cơ hội giành chức vô địch V-League 2020. Viettel đang có lợi thế khi dẫn đầu nhóm A với 35 điểm, Sài Gòn FC bám sát phía sau với 34 điểm, Hà Nội FC được 33 điểm xếp thứ 3 và bất lợi hơn là Than Quảng Ninh với 31 điểm.

Sài Gòn FC (giữa) tràn đầy cơ hội

ẢNH: KHẢ HÒA

Than Quảng Ninh vẫn còn trong cuộc đua vô địch

ẢNH: MINH TÚ

Năm ngoái, Hà Nội nhận cúp vô địch trên sân Cẩm Phả

ẢNH: VY KHÁNH

Rất thú vị khi cả hai vòng đấu cuối, các đội tranh chức vô địch lần lượt gặp nhau. Và kết quả của vòng 6 cũng chưa phân định được đối thủ nào sẽ chắc chắn vô địch mà phải đợi đến vòng cuối cùng là vòng 7.
Vòng 6 có lịch thi đấu như sau: Ngày 3.11, Viettel gặp Than Quảng Ninh trên sân nhà Hàng Đẫy còn Hà Nội FC tiếp Sài Gòn FC vào ngày 4.11. Cuộc chạy đua đến ngôi vô địch vẫn còn rất kịch tính và căng thẳng.
Vì thế, Ban điều hành giải thuộc VPF đã quyết định đặt hai cúp vô địch ở cả hai sân ở vòng 7 là sân Thống Nhất và sân Cẩm Phả. Nếu vô địch V-League 2020, CLB Hà Nội sẽ nhận cúp và huy chương vàng ở sân Cẩm Phả. Còn nếu đội Viettel vô địch sẽ nhận cúp trên sân Thống Nhất. Dĩ nhiên nếu Sài Gòn FC hay Than Quảng Ninh đoạt ngôi vô địch, họ sẽ nhận cúp ở sân nhà Thống Nhất hoặc sân Cẩm Phả.

CLB TP.HCM được đấu vòng 6 trên sân nhà

Ngoài thông báo về thời gian và nơi tổ chức vòng 7, Ban điều hành giải cũng thay đổi lịch thi đấu vòng 6 giai đoạn 2 nhóm A theo đề xuất của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thay vì tổ chức trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB TP.HCM trên sân Hà Tĩnh vào ngày 4.11, trận đấu sẽ chuyển về sân Thống Nhất.

Sân Hà Tĩnh không thể thi đấu vì vẫn ngập nước

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cách đây ít ngày đã có công văn với ý kiến xin đổi sân trận này vì: “Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua và kết hợp hồ Kẻ Gỗ xả lũ với lưu lượng nước lớn khiến thành phố Hà Tĩnh ngập sâu trong nước, gây thiệt hại lớn về con người và tài sản. Sân vận động Hà Tĩnh cũng bị ảnh hưởng nghiệm trọng do mặt sân bị ngập nước trong nhiều ngày.
Theo đánh giá tình trạng hiện tại, sân Hà Tĩnh không đảm bảo điều kiện để tổ chức trận đấu nói trên. Công ty cổ phần bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã gửi công văn cho CLB TP.HCM đề nghị được hỗ trợ công tác tổ chức trận đấu sắp tới và đã nhận được công văn phúc, đồng ý với phương án sử dụng sân Thống Nhất làm sân thi đấu, đồng thời hỗ trợ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong công tác tổ chức trận đấu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.