Tại sao Văn Hậu không rời Heerenveen đá cho đội bóng Bosnia của ông chủ Việt?

10/07/2020 13:30 GMT+7

Văn Hậu sẽ rời SC Heereveen có thể về Hà Nội, nhưng một câu hỏi đặt ra là tại sao anh không khoác áo nhà vô địch Bosnia & Herzegovina FK Sarajevo có ông chủ Việt Nguyễn Hoài Nam?

10 ngày sau khi hạn chót mượn Văn Hậu đã kết thúc vào ngày 30.6, Hà Nội chưa đạt được thống nhất phương án gia hạn để Văn Hậu ở lại Hà Lan.
Hà Nội FC khẳng định tiền không là vấn đề, nhưng nhà đương kim vô địch V-League muốn bảo đảm một suất ra sân cho Văn Hậu tại SC Heereveen, sau cả mùa bóng chỉ có vỏn vẹn vài phút cuối góp mặt ở Cúp quốc gia Hà Lan.
Có khả năng Hà Nội muốn Văn Hậu sẽ trở về “ao nhà” V-League từ giai đoạn 2 để đội bóng thủ đô lấy lại hình ảnh sau khởi đầu chật vật tại V-League 2020.
Trước đó, truyền thông Hà Lan rộ lên thông tin Đoàn Văn Hậu có thể sẽ khoác áo nhà đương kim vô địch Bosnia & Herzegovina là FK Sarajevo thuộc quyền sở hữu của doanh nhân người Việt Nam Nguyễn Hoài Nam.

Văn Hậu khẳng định cảm thấy hạnh phúc và muốn ở lại châu Âu

Facebook nhân vật

Cách đây không lâu, ông Nguyễn Hoài Nam từng ngỏ ý muốn đưa một vài cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam sang FK Sarajevo thử việc, trong đó có Đoàn Văn Hậu.
Giải vô địch quốc gia Bosnia & Herzegovina không lớn mạnh và nổi tiếng như Hà Lan. Nhưng đây là nền bóng đá có truyền thống của Đông Âu, đang cung cấp rất nhiều ngôi sao ở những giải hàng đầu lục địa già.
Có thể kể tên thủ môn Asmir Begovic, tiền vệ Rade Krunic đang khoác áo gã khổng lồ AC Milan, hay ngôi sao Miralem Pjanic sắp chuyển từ Juventus sang Barca, tiền đạo Edin Dzeko (AS Roma), hậu vệ Sead Kolasinac (Arsenal)…
Điều này cho thấy nếu khoác áo và ra sân thường xuyên trong màu áo CLB FK Sarajevo có ông chủ người Việt, sẽ là một cơ hội để Văn Hậu trụ lại châu Âu và gây chú ý cho các nhà tuyển trạch hơn là về nước. 

Đoàn Văn Hậu đã học được rất nhiều sau 1 mùa bóng tại SC Heereveen

Facebook nhân vật

Cựu HLV Hoàng Anh Tuấn từng đưa U.20 Việt Nam dự U.20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc từng nhận định tương lai bóng đá châu Âu sẽ rất trọng dụng các cầu thủ Đông Âu.
Đó là nhờ nền tảng truyền thống đặc biệt, cung cấp những cầu thủ vừa có thể lực, thể hình tốt và đặc biệt có tố chất kỹ thuật và tinh thần chiến đấu cao mà Bosnia & Herzegovina là một trong số đó.
Sau một năm chơi bóng tại Hà Lan, việc khoác áo FK Sarajevo sẽ là bước lui nhẹ hợp lý, để Văn Hậu tích lũy kinh nghiệm ra sân ở một giải vô địch quốc gia châu Âu ở tuổi 21.
Nếu chứng minh được năng lực, khả năng sau 1-2 năm Văn Hậu thực sự cứng cáp hoàn toàn có thể quay trở lại giải Hà Lan hoặc một giải đấu cao cấp hơn với một tương lai rộng mở. 

Bước tiếp theo sẽ có ý nghĩa quan trọng đến sự nghiệp của Văn Hậu

Facebook nhân vật

Thêm nữa, nếu chơi cho một đội bóng có ông chủ Việt Nam, VFF và tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tác động để Văn Hậu được về chơi cho các giải AFF Cup vốn nằm ngoài FIFA Day, hoặc sau đó dìu dắt các đàn em ở những giải ASIAD, SEA Games sau này…
Tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng: "Nền bóng đá Bosnia & Herzegovina tên nghe bình thường nhưng có rất nhiều cầu thủ giỏi. Về góc độ chuyên môn, tôi nghĩ Văn Hậu sẽ đáp ứng được.
Nhưng qua 1 mùa bóng ở SC Heereveen tôi nghĩ không phải vấn đề năng lực của Hậu mà là HLV trưởng. Giống HLV Park Hang-seo không sử dụng Văn Quyết dù năm ngoái anh đá rất hay ở CLB.
Trước đây rất hào hứng khi Văn Hậu ra nước ngoài. Còn bây giờ tôi rất phập phồng vì thật ra ở nước ngoài CLB rất tôn trọng vai trò HLV. Đã thuê sẽ giao cho người ta làm, chủ tịch CLB cũng không thể can thiệp kể cả trường hợp ông Nguyễn Hoài Nam ở CLB  FK Sarajevo". 
Cũng theo ông Tuấn, nếu Hà Nội FC nhận được lời mời từ các nền bóng đá châu Âu hoặc Hàn Quốc, Nhật Bản thì có lẽ cách đàm phán với SC Heereveen đã khác. Do vậy, không như truyền thông Hà Lan đang rộ tin, khả năng Văn Hậu sang khoác áo FK Sarajevo là không cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.