Tân binh giải V- League phát sốt với bài tập thể lực của thầy Park

03/11/2020 18:42 GMT+7

Đúng với tuyên bố trước đó, HLV Park Hang-seo đã áp dụng những bài tập khá nặng, nhằm cải tiện sức mạnh, thể lực, kĩ thuật của các cầu thủ đội U.22 Việt Nam.

Ở buổi tập thứ 2 của U.22 Việt Nam chiều ngày 3.11 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), HLV Park Hang-seo bất ngờ đẩy sớm thời gian tập luyện 1 tiếng so với kế hoạch ban đầu là 16h30 chiều. Đích thân thầy Park cùng trợ lí Lee Yong-jin thị phạm các bài tập rèn đánh đầu cho các học trò.
Nhóm cầu thủ tập đánh đầu đều là các trung vệ, tiền vệ sở hữu chiều cao tương đối tốt như Cảnh Anh (HAGL), Đoàn Thanh Trường (Dược Nam Hà Nam Định), Thái Bá Sang, Nguyễn Văn Việt (Sông Lam Nghệ An)… Các cầu thủ còn lại được ban huấn luyện chia nhóm, yêu cầu tập những bài chuyền bóng kĩ thuật, dắt bóng vượt chướng ngại vật.

Hữu Thắng trả lời phỏng vấn

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Hữu Thắng lên U.22 Việt Nam khi đội bóng của anh thăng hạng V-League 2021

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Trong một tuyên bố mới đây trước giới truyền thông, HLV Park Hang-seo đã nhận định, một số cầu thủ U.22 Việt Nam không có cơ hội ra sân tại V-League nên thể lực và sức bền không tốt. Vì thế ban huấn luyện sẽ cố gắng đưa nhóm cầu thủ này vào giáo trình tập luyện hơi nặng một chút để cải thiện.
Xác nhận về tuyên bố này của thầy Park, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng (CLB Bình Định) cho biết, so với 2 lần tập trung trước, ở lần tập trung này, các bài tập ban huấn luyện đưa ra có cường độ nhanh, mạnh hơn. Các cầu thủ "phát sốt" vì khối lượng tập luyện. Riêng với các cầu thủ hậu vệ, trung vệ, HLV Park Hang-seo đưa ra các bài tập chống bóng bổng.

Thầy Park kiểm tra dụng cụ tập luyện

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Thầy Lee hướng dẫn động tác

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Cầu thủ tập đánh đầu

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Thầy Park uốn nắn kỹ thuật

ẢNH: HOÀNG QUÂN

“Trong hai buổi tập ngày hôm qua và hôm nay, ban huấn luyện yêu cầu hậu vệ, trung vệ tập đánh đầu. So với hai đợt tập trung trước, các hậu vệ được gọi lên lần này to cao, chơi bóng bổng tốt hơn”, Hữu Thắng chia sẻ.
CLB Bình Đình dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng đã giành ngôi vô địch giải Hạng Nhất, đồng thời trở thành tân binh của giải V-League ở mùa giải sau. Vị thế của nhà vô địch giúp cho tiền vệ sinh năm 2000 nhận được sự chú ý nhiều hơn.
“Tôi nghĩ rằng tôi đá ở Bình Định thì được va chạm nhiều, các tình huống bóng quyết liệt cũng giúp chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Việc được thi đấu nhiều sẽ tốt cho mỗi cầu thủ, giúp thể lực tăng lên, cách chơi tốt lên. Ở đợt tập trung này, tôi được triệu tập lên với tư cách nhà vô địch giải hạng Nhất. Nhưng tôi vui với các đồng đội ở CLB Bình Định rồi nên khi lên tập trung tuyển sẽ đặt mục tiêu tập luyện thật tốt trong thời gian tới”, Hữu Thắng chia sẻ.

Thầy Lee thị phạm động tác đánh đầu

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Cũng theo tiền vệ này, tất cả cầu thủ trong danh sách triệu tập đều đặt mục tiêu có tên trong danh sách chốt cuối cùng tham dự SEA Games 31 và hướng tới mục tiêu cao nhất là tấm huy chương vàng của giải đấu.
Đội U.22 Việt Nam sẽ tập trung tập luyện tới ngày 15.11 trước khi các cầu thủ được trả về CLB. Trong đó, ngày 7 và 15.11, thầy Park sẽ yêu cầu các học trò đấu đấu kháng nội bộ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.