Tân binh NutiFood JMG dự VCK U.17 quốc gia nhờ công thức '2 trong 1'

04/08/2020 21:51 GMT+7

Ngay lần đầu “trình làng”, học viện NutiFood JMG lập tức ghi dấu ấn với màn trình diễn thuyết phục tại vòng loại, đoạt vé dự vòng chung kết U.17 quốc gia nhờ công thức "2 trong 1".

Kết thúc vòng loại U.17 quốc gia, bóng đá Việt Nam ghi nhận sự xuất hiện của một cái tên mới mẻ là U.17 học viện NutiFood JMG (U.17 NutiFood JMG) khi xuất sắc trở thành 1 trong 8 đội đoạt vé dự vòng chung kết.
Tại vòng loại U.17 quốc gia, các cầu thủ trẻ của bầu Hải (chủ tịch công ty NutiFood Trần Thanh Hải - PV) dù mới lần đầu tham gia nhưng đã thể hiện được lối chơi kỹ thuật, sự trong sáng và đạo đức ấn tượng.
Huấn luyện viên Durix Franck cho biết năm 2020 là lúc các cầu thủ bắt đầu “thử lửa” ở các giải bóng đá trẻ toàn quốc để cọ xát thực tế, từ đó dần trưởng thành về mọi mặt, từ kỹ thuật đến đạo đức sân cỏ.
Tại vòng loại U.17 quốc gia, NutiFood JMG nằm chung bảng E với Đồng Tháp, Long An, An Giang, Hallmen TP.HCM và Cần Thơ. Kết quả thầy trò HLV Frank Durix bất bại toàn bộ 10 trận với 7 trận thắng, hòa 3 trận.

Cầu thủ NutiFood JMG có thể hình khá ấn tượng ở lần đầu dự vòng chung kết U.17 quốc gia

Nhân vật cung cấp

Các cầu thủ nhí NutiFood JMG đã thể hiện phong độ và kỹ thuật ổn định, sự tự tin luôn thể hiện được lối chơi để áp đặt lên tất cả đối thủ, kể cả đội mạnh như Đồng Tháp.
Dẫn đầu bảng E đến lượt thứ 8, trước khi để vuột vào tay Đồng Tháp, nhưng tư cách là một trong những đội nhì bảng xuất sắc nhất đoạt vé đi vòng chung kết là thành tích đáng khen ngợi cho tân binh đa phần là học viên khóa 1 học viện NutiFood JMG được tuyển sinh khắp 18 tỉnh thành trong 12 tháng 5 năm trước.
Sau 2 mùa tuyển sinh liên tục, bộ 3 tuyển trạch Graecen Guillaume, Frank Durix và Giám đốc toàn cầu JMG Jean Marc Guillou đã chọn ra 31 học viên đáp ứng các tiêu chí tập trung vào độ khéo léo, năng khiếu bẩm sinh, sự sáng tạo, trí thông minh, đạo đức nền...
Học viện NutiFood JMG được kỳ vọng sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa đẳng cấp đào tạo kỹ thuật của JMG và thế mạnh dinh dưỡng, phát triển tầm vóc của NutiFood để tạo ra lứa cầu thủ mới hội đủ kỹ thuật lẫn thể lực.

U.17 NutiFood JMG chơi tự tin và thể hiện được lối chơi trước mọi đối thủ

Nhân vật cung cấp

Suốt 5 năm trời, viện dinh dưỡng TP.HCM đã nghiên cứu hàng trăm thực đơn dinh dưỡng cũng như bổ sung các loại sữa chuyên biệt từ NutiFood để phát triển toàn diện về chiều cao và cân nặng cho cầu thủ.
Điều này thấy rõ qua những thông số ấn tượng: Dương Quang Trung Hiếu năm 2003 cao 1m43 (32 kg) nay đã trổ giò 1m75 (61 kg), Nguyễn Khánh Duy (1m5, 37 kg nay 1m74, 64 kg), Phạm Lý Đức (1m57, 50 kg nay 1m79, 71 kg)…
Phó chủ tịch hội đồng quản trị NutiFood bà Trần Thị Minh Nguyệt cho biết: “Lúc mới vào học viện, thể hình các cháu không đều, có cháu còn bị suy dinh dưỡng, thấp còi. Nhưng khi nhìn thấy tiềm năng của các cháu với quả bóng tròn, chúng tôi biết rằng mình mang một trách nhiệm lớn lao.
Làm sao để phát triển tốt nhất thể chất cho từng cháu? Sau 5 năm, nhìn thấy những cầu thủ nhanh nhẹn trên sân cỏ, tôi vô cùng hài lòng và xúc động. Những đứa con mà mình gắn bó mấy năm nay giờ đã dần trưởng thành”. 

U.17 NutiFood JMG đã đoạt vé dự VCK U.17 quốc gia ngay lần đầu trình làng

Nhân vật cung cấp

Cũng giống lò HAGL JMG, những năm đầu “đóng đô” ở TP.HCM các cầu thủ cân bằng giữa việc học văn hóa, học tiếng Anh lẫn luyện tập kỹ thuật chuyên môn theo giáo án riêng. Đầu năm thứ 2, nhiều em đã hoàn thành bài kiểm tra tâng bóng, điều khiển bóng bằng chân trần cùng những sát hạch kỹ thuật khác.
Khi học viện NutiFood JMG có kế hoạch xây dựng cơ sở mới, toàn bộ học viên được chuyển lên học viện HAGL JMG. Cũng tại đây, các em bắt đầu lột xác về kỹ thuật với giáo trình đào tạo chuyên sâu cho từng cá nhân để trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp.
Đi xa đến đâu ở vòng chung kết có sự góp mặt của hàng loạt ông lớn như HAGL, PVF, Đồng Tháp, SLNA… sẽ là dấu hỏi đáng chờ đợi. Đó là thách thức nhưng cũng là cơ hội tốt để học viên NutiFood JMG cọ xát và thể hiện tiềm năng của một thế hệ cầu thủ mới: văn minh, đạo đức, fair-play và kỹ thuật tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.