Tậu sốc Tấn Trường, bầu Hiển mạo hiểm hay cao tay?

02/06/2020 06:00 GMT+7

Trong lúc dư luận vẫn đang chưa hết sốc khi Hà Nội bất ngờ tậu Bùi Tấn Trường thì vẫn có những người nể quyết định dũng cảm của bầu Hiển.

Cũng là thủ môn, nếu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tuấn Mạnh về Đà Nẵng không tạo nên gợn sóng, thì Bùi Tấn Trường đầu quân Hà Nội lập tức gây bão, thu hút rất nhiều quan tâm, khiến nhiều người sốc.
Vậy lý do là gì để đội bóng giàu mạnh nhất V-League lại “kết duyên” với thủ thành 34 tuổi, tuyên bố giải nghệ đầu năm 2020 và bị nhiều CĐV bình luận là thủ môn “bóp team” sau nhiều sai lầm trong màu áo CLB cũ Becamex Bình Dương?

Tấn Trường vượt qua quá khứ buồn và điều không tưởng tại Hà Nội

Có người cho rằng bầu Hiển quá mạo hiểm và tự tin khi đồng ý ký hợp đồng với thủ thành từng bị HLV Henrique Calisto giận dữ bóp cổ và một số diễn đàn đánh giá là thủ môn hay chuyên môn, cũng hay mắc lỗi nhất Việt Nam.
Nhưng thực tế, đó không phải là một phút nóng đầu, hay chiêu làm hình ảnh của ông bầu được cho là khôn ngoan và kín tiếng nhất làng bóng Việt, mà được đưa ra với suy xét cẩn thận, với thành công của tiền lệ trước đó. 

Tấn Trường đã chính thức mặc áo Hà Nội

Minh Tú

Quay lại mùa giải trước, sau khi Đình Trọng bị chấn thương dây chằng rất nặng, Hà Nội đã ký hợp đồng nửa mùa với trung vệ Đinh Tiến Thành vừa bất ngờ bị Thanh Hóa thanh lý hợp đồng.
Cũng giống Tấn Trường, Đinh Tiến Thành từng bị soi vì mắc lỗi trong một số trận đấu của đội tuyển Việt Nam và Thanh Hóa. Trong đó có trận thua bán kết AFF Cup 2014 khiến chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng còn đòi công an vào cuộc điều tra nghi án tiêu cực.
Khi đó, Đinh Tiến Thành thề “không nhận tiền thưởng” từ VFF như cách thể hiện lòng tự trọng của mình. Tại Hà Nội, anh đã chơi ngày một tốt và đến cuối mùa được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm.
bóng đá Việt Nam, nhiều trường hợp đúng là “không có lửa sao có khói” nhưng cũng có những luồng thông tin nghi ngờ nhắm vào lỗi cá nhân hơn là có cơ sở chắc chắn.

Bầu Hiển xuất hiện ở sân Hàng Đẫy ngày Tấn Trường ra mắt Hà Nội

Minh Tú

Có một lý do để Hà Nội đặt niềm tin vào Tấn Trường là CLB Becamex Bình Dương luôn đứng ra bảo vệ và đặt niềm tin vào thủ thành này. Đến hết mùa rồi, khi anh đã 34 tuổi mới chia tay để tiến hành trẻ hóa chứ không phải các nghi án tiêu cực bị đồn đoán.
Mùa bóng này, Hà Nội bất ngờ khủng hoảng thiếu vị trí thủ môn sau khi Phí Minh Long phải lên bàn mổ và nghỉ ít nhất 2 tháng điều trị chấn thương sụn chêm.
Mất thủ môn dự bị hàng đầu, Hà Nội ban đầu nhắm đến Sỹ Huy để phòng hờ cho Văn Công đang chơi ổn định, trong khi thủ môn trẻ Nguyễn Bá Minh Hiếu còn quá trẻ và non kinh nghiệm.
Tuy nhiên, sau khi bàn giao lứa U.21 cho Phú Thọ, HLV Dương Hồng Sơn đề xuất giữ chân lại Sỹ Huy vì vai trò chốt chặn quan trọng của anh trong mục tiêu từ hạng nhì lên chơi hạng nhất mùa tới.

Sự xuất hiện của Tấn Trường chắc chắn sẽ gây sức ép lên các thủ môn trẻ Hà Nội

Minh Tú

Lẽ thường đội “nhỏ” phải ưu tiên cho đội “lớn”. Nhưng trong trường hợp này, bầu Hiển đã chơi đẹp: thành toàn cho Phú Thọ có thủ môn tốt nhất, và ký hợp đồng với Bùi Tấn Trường dù biết sẽ bị đặt dấu hỏi.
Tiền lệ tích cực của Đinh Tiến Thành là một cơ sở thuyết phục bầu Hiển. Cũng giống vậy, Hà Nội chỉ ký với Tấn Trường hợp đồng thời hạn 3 tháng rưỡi để dự bị cho Văn Công, đủ chờ sự trở lại của Phí Minh Long (cùng ký hợp đồng 3 năm với Hà Nội chung đợt với Đinh Tiến Thành - PV).
Quãng thời gian 3 tháng rưỡi cũng đủ để Hà Nội đánh giá được con người, phong độ và giá trị của Tấn Trường cũng như Phí Minh Long và Minh Hiếu, trước khi đưa ra quyết định sẽ gắn bó và trao tiếp cơ hội cho ai.
Và cũng là một góc bên lề nhưng đáng nói, là Hà Nội cũng sẽ "tăng view" đột biến, như cách nhiều fan đã quan tâm Tấn Trường ngồi khán đài hơn cả Quang Hải và đồng đội khoe Quả bóng vàng và bạn gái dưới đường biên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.