Thắng sốc Huỳnh Đức và Việt Hoàng, Kiatisak cẩn thận vì 'người vô danh' kè kè sau lưng

09/04/2021 09:52 GMT+7

Vị trí số 1 bảng xếp hạng V-League 2021 của HAGL và Kiatisak có thể rơi vào tay người khác bất cứ lúc nào. Mà người khác ở đây, lại chưa hề có ‘số má’ gì trong làng bóng đá nội – HLV Hoàng Thọ.

Hình ảnh Kiatisak và HAGL tràn ngập trên các mặt báo. Hình ảnh của Than Quảng Ninh cũng tràn ngập trên khắp mặt báo – nhưng chủ yếu là về vấn đề nợ lương, thưởng. 4 chiến thắng liên tiếp của Than Quảng Ninh cũng là đề tài được nói đến, được viết đến khá nhiều. Nhưng hình ảnh của người có công lớn trong cả 4 chiến thắng ấy là HLV Hoàng Thọ lại xuất hiện rất ít.
HAGL và Than Quảng Ninh đang ngạo nghễ ở hai vị trí dẫn đầu V-League 2021 sau 8 vòng đấu. Đội đứng thứ nhất được 19 điểm, chỉ hơn đội đứng thứ hai vỏn vẹn 1 điểm. “Mỏi miệng” để đếm chiến thắng của HAGL đến thời điểm này và cũng “tốn thời gian” để liệt kê các chiến thắng của Than Quảng Ninh. Hai đội đều thi đấu rất hay, rất thăng hoa, rất hiệu quả - dù hoàn cảnh là vô cùng trái ngược.

Ông Hoàng Thọ (phải) trở thành nhân vật được đánh giá rất cao tại V-League

ẢNH: MINH TÚ

Kiatisak

ẢNH: NGỌC LINH

HAGL được bầu Đức chăm sóc kỹ đến tận “chân răng”. Kiatisak được bầu Đức trả lương cực khủng (nghe đâu chỉ kém HLV Polking của CLB TP.HCM). Còn “đại gia” vùng Đông Bắc bộ giờ chỉ còn là “tiểu gia”. Cầu thủ bị nợ lương 8 tháng. Mới đây, sau trận thắng Sài Gòn FC, đội được thưởng vài trăm triệu đồng nhưng chẳng đủ để khỏa lấp một thực tế là Than Quảng Ninh đang cực kỳ lao đao về tài chính.
Một đội bóng được ông chủ lo cho đến từng cái tăm – chơi thăng hoa tại V-League, cũng là điều dễ lý giải. Nhưng một đội bóng giờ chưa biết bao giờ mới được nghe thấy hai tiếng ‘ting ting’ – mà lại cũng chơi thăng hoa tại V-League, thật khó tin.

Highlights Đà Nẵng 0-2 HAGL: Văn Toàn, Công Phượng giúp Kiatisak thắng Lê Huỳnh Đức

Trước vòng 7, ông Thọ vẫn cho quân ra sân tập nhưng số cầu thủ trụ cột ngồi trên khán đài - một hình thức phản ứng nhẹ với sự cố nợ lương. Ông Thọ chả quát mắng gì. Cứ âm thầm làm việc. Than Quảng Ninh thắng. Thật khó tin.
Nhưng những điều khó tin ấy đang tồn tại ở sân chơi lớn nhất nước, khiến tất thảy phải ngả mũ thán phục. Mỗi cầu thủ Than Quảng Ninh lại tự động viên mình. Cái tập thể đang bị nợ tiền chồng chất ấy, chơi thứ bóng đá đẹp cả về chuyên môn, cả về hình ảnh để lại trên sân. Có thể thiếu tiền nhưng không thể hèn kém.

Đội bóng này đang bị nợ lương 8 tháng nhưng vẫn hay như thường

ẢNH: MINH TÚ

Nếu đội Than Quảng Ninh thắng một trận, ừ thì bảo có thể ông Hoàng Thọ may mắn mà thắng. Nhưng thắng liền tù tì 4 trận, trong đó có cả trận thắng đội Bình Dương do chính HLV cũ Phan Thanh Hùng dẫn dắt, thì không thể còn nói nhờ may mắn được.
Ông Thọ rụt rè phát biểu rằng chiến thuật của Than Quảng Ninh là gia sản mà ông Hùng để lại. Đấy là cách nói biết mình biết người, trọng thị HLV tiền nhiệm. Đúng, có thể ông Thọ dựa trên cái “nền cốt” mà ông Hùng để lại. Nhưng nếu ông Thọ không có tài thật sự, không có tâm thật sự, thì cái nền cốt ấy sao được phát huy.
Kiatisak nổi như cồn còn ông Hoàng Thọ “im lìm” một góc! Nhưng cả hai đang so kè cực kỳ quyết liệt ngôi đầu V-League. Vòng 9, HAGL tiếp đội Nam Định FC trên sân nhà còn Than Quảng Ninh đi sân khách gặp Hà Nội FC.
Người nổi như cồn Kiatisak và người “im lìm” Hoàng Thọ, ai sẽ có cơ hội lên đỉnh!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.