Thầy Park ngủ ngon vì AFF Cup 2020 đã có ngày khởi tranh chứ không bị hủy

25/09/2020 18:43 GMT+7

Các ca chấn thương của đội tuyển Việt Nam có thể sẽ hồi phục hoàn toàn vào đúng thời điểm AFF Cup 2020 diễn ra từ ngày 11.4 đến 8.5.2021 giúp HLV Park Hang-seo có thể nhẹ nhõm hơn

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) ngày 25.9 vừa thông báo một tin vui: AFF Cup 2020 sẽ không bị dừng hẳn mà được tổ chức từ ngày 11.4-8.5.2021. Giải đấu được diễn ra theo đúng thể thức thi đấu sân nhà sân khách.
Với sự tham vấn của các Liên đoàn trong khu vực và các bên liên quan, Ban điều hành AFF Cup 2020 đã xác định thời gian thi đấu phù hợp nhất, tránh xung đột với lịch thi đấu các giải quốc nội, đồng thời tiếp tục theo sát tình hình thực tế để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho các cầu thủ, HLV, thành viên tham dự, cổ động viên và toàn cộng đồng.
“Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía các liên đoàn thành viên và đã có thể tìm được một thời điểm thích hợp vào năm tới đây để tổ chức giải đấu danh giá nhất của khu vực. Trong thời điểm chúng ta vẫn đang phải chung tay đối phó với dịch bệnh, chúng ta cần phải thân trọng trong việc tổ chức AFF Suzuki Cup, đảm bảo giải đấu được diễn ra một cách tốt đẹp nhất vào năm tới”. Chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth nhấn mạnh.

Đội tuyển Việt Nam sẽ được đấu sân nhà, sân khách tại AFF Cup 2020

ĐỘC LẬP

“AFF cũng hi vọng rằng thông báo về lịch thi đấu của các giải đấu trong năm 2021 sẽ cung cấp cho các đối tác thương mại một cái nhìn tổng quan và rõ ràng về kế hoạch của năm tới, bao gồm các đơn vị tài trợ và các đơn vị nắm giữ bản quyền truyền thông. AFF và các liên đoàn thành viên bày tỏ sự cảm ơn đến người hâm mộ, các VĐV và HLV, các đơn vị đối tác đã luôn ủng hộ chúng tôi trong thời gian thử thách vừa rồi, hướng đến một mùa giải AFF Suzuki Cup tập trung khi chúng ta có thể xích lại gần nhau hơn”, Chủ tịch AFF Khiev Sameth nói.
AFF Suzuki Cup 2020 theo kế hoạch ban đầu sẽ diễn ra vào tháng 11 và 12 năm nay. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải đấu đã không thể được tiến hành và buộc phải dời sang tổ chức vào năm 2021.
AFF sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với với các liên đoàn thành viên và đối tác để cung cấp lịch thi đấu các giải đấu năm 2021 sớm nhất có thể.
Năm 2021 là năm đặc biệt bận rộn của HLV Park Hang-seo khi ông và các học trò phải đối mặt với rất nhiều giải đấu quan trọng, trong đó có AFF Cup với nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch.
Việc hoãn AFF Cup ở một khía cạnh nào đó lại đem lại lợi ích cho đội tuyển Việt Nam bởi hiện tại một số cầu thủ vẫn đang điều trị chấn thương mà dự kiến phải sang năm mới khỏi. Như trường hợp của Đình Trọng, Duy Mạnh. Văn Hậu cũng đang chấn thương sụn chêm đầu gối.
AFF Cup có thể quy tụ được các cầu thủ giỏi nhất của đội tuyển Việt Nam nếu như việc điều trị chấn thương của một số gương mặt trụ cột được đảm bảo cả về quỹ thời gian.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.