Thủ môn Đặng Văn Lâm: 'Tôi mong muốn cống hiến những gì tốt nhất'

30/08/2021 08:43 GMT+7

Văn Lâm cố gắng ở mức cao nhất của mình để được HLV trưởng lựa chọn bắt chính ở trận đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp đội Ả Rập Xê Út - đối thủ mà Lâm ca ngợi trình độ quá đẳng cấp

Đặng Văn Lâm đã được HLV Park Hang-seo chỉ định phỏng vấn trước buổi tập thứ 2 của tuyển Việt Nam tại Ả Rập Xê Út (vào 0 giờ sáng 30.8 theo giờ Việt Nam).

Anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình sau gần 2 năm không thể thi đấu cho đội tuyển Việt Nam vì lý do khách quan?

Đặng Văn Lâm nói lời ấm áp sau gần 2 năm xa đội tuyển Việt Nam

Thủ môn Đặng Văn Lâm: Tôi rất vui và phấn khởi khi được tái ngộ các đồng đội sau thời gian dài không được gặp họ dù chúng tôi vẫn nói chuyện bằng nhắn tin qua mạng. Gặp lại đội tuyển Việt Nam tại sân bay của Doha (Qatar) trước khi di chuyển sang Ả Rập Xê Út, anh em đã hàn huyên rất nhiều thứ. Nói chung là dù gần 2 năm không tập trung cùng đồng đội nhưng cũng không có gì thay đổi nhiều. Mọi người đều hướng suy nghĩ đến trận đầu tiên gặp Ả Rập Xê Út.
Văn Lâm dường như thân nhất với Quế Ngọc Hải thì phải?
Không phải chỉ riêng với Hải đâu, lâu không kể cho nhau các câu chuyện nên khi hội ngộ, chúng tôi rất vui. Xa nhau lâu ngày, anh em quả thực cảm thấy rất nhớ nhau.

Thủ môn Văn Lâm trả lời phỏng vấn

ẢNH: VFF

Tạm biệt Cerezo Osaka, anh di chuyển từ Nhật Bản sang Ả Rập Xê Út, hai quốc gia cũng chênh múi giờ. Ả Rập Xê Út lại rất nóng. Những yếu tố này có khiến anh có bị ngợp?
Đúng là sang đây thời tiết rất khắc nghiệt. Không chỉ tôi mà toàn đội đã bất ngờ với khí hậu nóng ở Ả Rập Xê Út. Không khí rất khô. Ai cũng cảm nhận được điều đó.
Cá nhân tôi cũng gặp vấn đề về sự chênh lệch múi giờ. Tuy nhiên, đây cũng là khó khăn chung của toàn đội bởi Việt Nam cũng lệch 4 tiếng so với nước bạn. Nhưng cầu thủ chuyên nghiệp thì phải thích ứng rất nhanh. Chúng tôi cũng đã quen với việc đến thi đấu ở những quốc gia có điều kiện thiên nhiên khác với đất nước của mình hay nơi có CLB của mình. Điều quan trọng là đội tuyển Việt Nam có chung một mục tiêu và sẽ cố gắng cùng nhau vượt qua các thử thách phía trước.

3 thủ môn của tuyển Việt Nam

ẢNH: VFF

Tấn Trường ở buổi tập thứ 2 của đội tuyển tại Ả Rập Xê Út

ẢNH: VFF

Năm 2019, khi thi đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam chưa có thủ môn Tấn Trường. Anh có nghĩ rằng HLV Park Hang-seo đang có cơn đau đầu dễ chịu khi phải đứng trước sự lựa chọn vị trí thủ môn?
Với tôi, mỗi lần được khoác áo đội tuyển quốc gia, đó mới là động lực lớn nhất giúp tôi tập trung tối đa cho công việc. Tôi mong muốn cống hiến những gì tốt nhất. Còn được thi đấu hay không do HLV trưởng quyết định. Trong các buổi tập, tôi và anh em cố gắng tối đa nhằm đạt được phong độ và tinh thần tốt nhất.
Anh đánh giá thế nào về đội tuyển Ả Rập Xê Út?
Có lẽ không cần nói gì nhiều vì đối thủ đã từng nhiều lần tham dự World Cup. Chỉ riêng điều đó thôi cũng có thể hiểu họ đạt trình độ, đẳng cấp tầm cao như thế nào. Đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực tối đa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.