Thua ở Hàng Đẫy, HLV đội Bình Dương vẫn lạc quan còn đội thắng chẳng mỉm cười

14/03/2021 23:07 GMT+7

Chiến thắng 3-1 trước Bình Dương trên sân Hàng Đẫy vào tối muộn 14.3 đã giúp CLB Viettel vươn lên vị trí thứ 8 sau vòng 3 V-League 2021. Một trận đấu không quá khó khăn với Viettel khi đối thủ mắc quá nhiều lỗi trong khâu phòng ngự.

CLB Bình Dương đã toàn thắng sau hai vòng đầu tiên của mùa giải năm nay và là đội đang có nhịp thi đấu rất tốt. Đùng một cái, V-League tạm nghỉ vì Covid-19 bùng phát. Thế là nhịp hưng phấn ít nhiều bị tác động, mà bằng chừng “sờ sờ” là thất bại ngay khi giải đấu tái xuất.

Highlights Viettel 3-1 Becamex Bình Dương: Quế Ngọc Hải, Tiến Linh ghi bàn

HLV Phan Thanh Hùng của đội Bình Dương nói đầy vẻ tiếc rẻ: “Chúng tôi cũng như các đội đều bị ảnh hưởng trong quãng nghỉ để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, ở trận đấu gặp đội chủ nhà Viettel, các cầu thủ Bình Dương vẫn đá tốt, vẫn cố gắng. Đặc biệt hiệp 2 kiểm soát bóng tốt, có cơ hội nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng, dù cũng một lần có cơ hội ăn mừng do công của Tiến Linh. Tiến Linh là cầu thủ quan trọng với đội Bình Dương, sở hữu khả năng ghi bàn cùng kĩ năng chơi bóng tốt. Chỉ buồn là chúng tôi chỉ có duy nhất một bàn thắng ấy thôi”.

Các học trò hớn hở thế này đây

ẢNH: MINH TÚ

Đội khách đã mừng hơn bắt được vàng vì từ đường chuyền hoàn hảo của Mansaray mà Tiến Linh đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Nhưng đó là tất cả thành quả mà đội Bình Dương có được. Trước đó, đội chủ nhà đã “nổ súng” với bàn thắng rất đẹp của trung vệ Quế Ngọc Hải. Anh trở lại V-League một cách không thể tuyệt vời hơn. Không chỉ mở tỷ số mà Hải còn được chứng kiến thêm 2 bàn thắng khác của hai đồng đội là Pedro và Caique.
Thua trận với tỷ số 1-3, đội bóng đất Thủ bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, ông Phan Thanh Hùng vẫn nhìn nhận sự việc với một thái độ lạc quan: “Tôi vẫn rất hài lòng với đội hình hiện tại và hy vọng các cầu thủ sẽ mang lại thành tích tốt trong thời gian tới”.
Còn HLV Trương Việt Hoàng – vẫn chưa chịu từ bỏ thói quen…không vui mừng gì thái quá, không cười nói rổn rảng kể cả khi đội nhà thắng lợi (năm ngoái, khi giành chức vô địch V-League, ông mới cười được một cái).

Còn thầy của họ thì nghiêm nghị thế này đây

ẢNH: MINH TÚ

Vẫn cách phát biểu thận trọng ấy, HLV Hoàng nói: “Chúng tôi giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà vì toàn đội đã thực hiện đúng đấu pháp. Quãng thời gian nghỉ dịch đã giúp đội Viettel nhìn ra được điểm yếu còn tồn tại, từ đó đưa ra được giải pháp khắc phục”. Tất nhiên khắc phục thế nào, cựu danh thủ CLB Thể Công còn lâu mới nói.
Điều đáng chú ý là có sự trở lại của Ngọc Hải nhưng Viettel vẫn thua thiệt về nhân sự khi vẫn vắng Khắc Ngọc và Đức Chiến – hai nhân vật chủ lực ở tuyến giữa. Nhưng trong cuộc đối đầu với đội Bình Dương, Viettel FC vẫn chơi khá chắc chắn, công khá hiệu quả, thủ tương đối an toàn.

Đội Bình Dương (bìa hải) ngã ngựa tại sân Hàng Đẫy

ẢNH: MINH TÚ

HLV Trương Việt Hoàng giải thích: “Trong thời gian nghỉ dịch, các đội đều phải chuẩn bị lại. Chúng tôi có nhiều vị trí chấn thương nên đây là quãng thời gian để các bạn hồi phục và để tôi nhìn lại 2 trận đấu trước – 1 thua, 1 hòa. Ở trận đấu này, các cầu thủ đã biết phải làm gì và đã phát huy được điểm mạnh. Tôi nghĩ đây là chiến thắng xứng đáng với đội Viettel.
Khi được hỏi về màn trình diễn của hai ngoại binh, HLV Việt Hoàng cho hay: “Pedro đang khao khát chứng tỏ bản thân. Dù đã ghi được bàn nhưng ngoại binh này vẫn chưa có được 100% phong độ do chấn thương nhẹ. Trong khi đó, đối với tân binh Jaha, dù mới thi đấu trận đầu tiên nhưng thực hiện nhiệm vụ đánh chặn rất tốt, đáp ứng được yêu cầu thu hồi bóng và triển khai tấn công của ban huấn luyện. Chúng tôi rất vui vì đã thắng được đội Bình Dương nhờ những nhân tố tốt”, HLV đội Viettel ca ngợi học trò.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.